Siêu “bom tấn” Ronaldo: Sự lọc lõi của Juventus, 1 tuần đủ vốn 105 triệu euro
Thứ bảy, 14/07/2018 08:10

Trang chủ Juventus vừa chính thức công bố chiêu mộ thành công Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ ký hợp đồng 4 năm với nhà vô địch Serie A.

Theo các nguồn tin uy tín từ Italia và Tây Ban Nha, để có được sự phục vụ của Cristiano Ronaldo, Juventus đã phải chi ra 105 triệu euro. Đây là con số thấp hơn nhiều so với dự kiến của nhiều người. Bởi lẽ, Real Madrid và Ronaldo có điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 1 tỷ euro. Điều khoản này cho phép “Kền kền trắng” ép giá các đối tác trên bàn thương thảo.

Trang chủ Juventus chính thức công bố thương vụ Ronaldo

Mức lương của Ronaldo tại Juventus, theo tờ Football Italia, là 500.000 euro/tuần. Và nếu hoàn thành trọn vẹn bản hợp đồng 4 năm, CR7 sẽ thu về 96 triệu euro. Do vậy, tổng cộng cả mức phí chuyển nhượng lẫn mức lương chi trả cho Ronaldo, Juventus phải chi ra 201 triệu euro.

Với một cầu thủ có giá trị lớn cả về mặt chuyên môn, hình ảnh lẫn thương mại như Ronaldo, 200 triệu euro là một con số nhỏ bé. Nên nhớ, PSG ngốn tới 222 triệu euro để có sự phục vụ của Neymar Junior, thêm 30 triệu euro/năm để trả lương cho siêu sao người Brazil. Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, Barcelona cũng chi ra tới 160 triệu euro để thuyết phục được Liverpool bán đứt Philippe Coutinho, chưa bao gồm mức lương khủng của cầu thủ này.

Và nó cũng là bằng chứng cho thấy sự lọc lõi trong triết lý chuyển nhượng của Juventus. Ngày hôm nay, thứ Hai 11/7, trang chủ Juventus chính thức công bố thương vụ “bom tấn” của mùa hè 2018. Và ngay từ lúc này, áo đấu số 7 của Ronaldo đã lên kệ, bày bán chính thức tại các điểm bán của hãng sản xuất áo đấu Adidas.

Hiện Adidas đang là nhà tài trợ áo đấu chính thức của “Bà đầm già”. Do vậy, hãng sản xuất dụng cụ và áo đấu thể thao nước Đức là những người vui nhất với thương vụ bom tấn này. Theo dự đoán của tờ Daily Express của Anh, rất có thể trong vòng 1 tuần, Ronaldo sẽ giúp Juventus và hãng Adidas thu lại 105 triệu euro đã chi trả cho Real Madrid, thông qua việc bán áo đấu.

Ronaldo có thể giúp Juventus thu hồi vốn sau 1 tuần!

Đây là điều không hề bất ngờ, nếu nhìn vào sức hút thương hiệu mãnh liệt của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ khi chuyển từ Real Madrid đến Juventus, cũng sẽ kéo theo một lượng fan đông đảo. Cộng với sức hút từ thương vụ “siêu bom tấn” này, chắc chắn sức mua áo đấu Juve mùa giải mới sẽ tăng vọt.

Chưa hết, sự khôn ngoan và đúng đắn của Juventus trong thương vụ Cristiano Ronaldo đến ở thời điểm mọi thứ còn ở dạng tin đồn. Khi ấy, giá trị cổ phiếu của “Bà đầm già” thành Turin đã tăng tới 33 triệu euro. Và sau khi thương vụ chính thức hoàn thành, cổ phiếu của đội bóng này tiếp tục tăng mạnh.

Như vậy, chưa biết hiệu quả chuyên môn mà Cristiano Ronaldo có thể đem lại cho Juventus ra sao, thì người Italia đã rất thành công ở hiệu quả kinh tế. Juventus lâu nay nổi tiếng với triết lý mua rẻ bán đắt, thậm chí thu thập các sao 0 đồng như Pogba, Pirlo. Vậy nhưng khi họ nổ “bom tấn” thì đều là các thương vụ “ra tấm ra món”, như Higuain mùa hè 2016 hay Ronaldo mùa hè 2018 này. Và đây đều là các phi vụ khôn ngoan của Chủ tịch Andrea Agnelli cũng như BLĐ Juventus.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Siêu “bom tấn” Ronaldo , Ronaldo , bóng đá