Siêu bão Hagibis chưa đổ bộ đã khiến 1 người thiệt mạng ở Nhật
Thứ bảy, 12/10/2019 16:38

Trước khi đổ bộ, sức tàn phá của bão Hagibis đã khiến một người thiệt mạng hôm 12/10. Siêu bão được dự báo mang theo gió mạnh và mưa lớn, khiến hơn 1,6 triệu người phải di tản.

Được đánh giá là "rất lớn và mạnh", cơn bão khiến Nhật Bản phải hủy hai trận đấu bóng bầu dục trong khuôn khổ World Cup. Hàng không nước này cũng phải tạm hoãn hơn 1.600 chuyến bay từ sân bay tại Tokyo.

Dự báo bão Hagibis sẽ đổ bộ vào miền Trung và miền Đông Nhật Bản tối 12/10, với sức gió tối đa là 216 km/h, theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản.

Vài giờ trước khi cơn bão lớn ập đến, trường hợp thương vong đầu tiên được ghi nhận ở tỉnh Chiba, phía đông Tokyo, nơi từng bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão mạnh Faxai vào tháng trước.

Siêu bão Hagibis chưa đổ bộ đã khiến 1 người thiệt mạng ở Nhật

Bão Hagibis gây ra sóng lớn đập vào bờ kè ở miền Trung Nhật Bản. Ảnh: AP.

"Một người đàn ông 49 tuổi được phát hiện trong chiếc xe tải nhỏ bị lật. Người này được đưa đến bệnh viện nhưng sau đó không qua khỏi", Hiroki Yashiro, phát ngôn viên của Sở cứu hỏa Ichihara tại Chiba.

Hagibis được dự báo là cơn bão "rất mạnh" đầu tiên đổ bộ vào đảo chính Honshu kể từ năm 1991. Dự báo thời tiết cảnh báo gió mạnh, sóng cao, lở đất và lũ lụt nghiêm trọng có thể xảy ra ở Honshu.

Đến giữa trưa 12/10, tổng cộng 1,64 triệu người trong khu vực bị ảnh hưởng đã phải sơ tán theo khuyến cáo từ chính quyền, trong đó người già, người tàn tật và những người có trẻ nhỏ nên di tản sớm.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo mực nước mưa có thể lên tới 0,5 m tại Tokyo trong vòng 24 giờ, tập trung ở khu vực trung tâm Tokai. Cư dân sống gần sông ở Tokyo phải chất bao cát trước nhà, nhiều người khác đóng đinh và ván gỗ vào khung cửa sổ.

Đến 9h, theo giờ địa phương, 11.600 hộ gia đình ở Chiba bị mất điện. Các nhà sản xuất ôtô, bao gồm cả Toyota và Honda, phải đóng cửa nhà máy.

Nhiều siêu thị và cửa hàng tiện lợi ở thủ đô đóng cửa trong tình trạng thực phẩm và nhu yếu phẩm không còn gì trên kệ.

Nhật Bản là đất nước thường xuyên bị các cơn bão từ Thái Bình Dương. Năm 2018, bão Jebi cũng làm ngập một nhà ga và đường băng tại sân bay quốc tế Kansai.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Siêu bão Hagibis , Siêu bão ở Nhật , Nhật Bản