SEA Games 30 và những thách thức đang chờ đón HLV Park Hang-seo
Thứ năm, 13/06/2019 08:41

Chỉ còn vài tháng nữa là SEA Games 30 sẽ chính thức khởi tranh. Đây là giải đấu mà NHM Bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng vào HLV Park Hang-seo và chức vô địch đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức và nan giải.

Phong độ không tốt của các tuyển thủ U22 Việt Nam là một trong những vấn đề khá nan giải cho đến lúc này mà HLV Park Hang-seo phải tìm cách khác phục. Điều này đã được HLV Park Hang-seo nhắc đến ở buổi họp báo trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020 khi các cầu thủ trẻ không có nhiều cơ hội được thi đấu tại V.League.

Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi V.League là một giải đấu dài hơi và ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự và các khoản tiền thưởng nên các đội bóng không dám mạo hiểm để cho các cầu thủ trẻ vào sân thi đấu. Bên cạnh đó, ở những vị trí quan trọng thì các CLB thường ưu tiên cho lực lượng ngoại binh vì họ có tốc độ, sức mạnh và khả năng càn lướt cực tốt. Chính vì vậy, ngoại trừ những cầu thủ cực kỳ nổi bật và đã có dấu ấn đậm nét như Quang Hải, Đức Chinh là được thi đấu thường xuyên thì cơ hội ra sân của các cầu thủ trẻ cũng ít hơn.

Thể thao - SEA Games 30 và những thách thức đang chờ đón HLV Park Hang-seo

Hy vọng rằng hình ảnh ăn mừng chiến thắng này sẽ được tái hiện sau khi trận chung kết
SEA Games 30 kết thúc.

Ngay đến cả thủ thành Bùi Tiến Dũng, người từng thi đấu rất hay tại VCK U23 châu Á 2018 cũng không thể có được chỗ đứng ở CLB cũ Thanh Hóa hay Hà Nội FC bây giờ. Tính tới thời điểm hiện tại, thủ thành này mới chỉ có được 2 trận đấu được bắt chính nên phong độ cũng như cảm giác bóng của anh là không tốt.

Một vấn đề nữa khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc lo lắng chính là việc một số cầu thủ trụ cột phải thi đấu quá nhiều trong suốt thời gian qua. Những Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Tiến Linh thường xuyên phải thi đấu ở quá nhiều mặt trận khiến các cầu thủ này ít nhiều gặp những vấn đề khác nhau. Kể từ năm ngoái đến giờ các cầu thủ liên tục phải thi đấu từ U23 châu Á 2018, Asiad, AFF Suzuki Cup rồi lại Asian Cup nên chắc chắn nền tảng thể lực và sức khỏe của họ sẽ không được đảm bảo.

Tiếp nữa là việc trung vệ thép Trần Đình Trọng bất ngờ gặp chấn thương nặng và phải nghỉ từ 6 đến 8 tháng để dưỡng thương. Điều này đồng nghĩa với việc anh không thể cùng các đồng đội tham dự SEA Games 30 sắp tới. Đây sẽ là tổn thất cực lớn đối với U23 Việt Nam bởi trung vệ của Hà Nội FC là một mẫu cầu thủ thi đấu thông minh và luôn có những đường cản phá bóng hay bọc lót cho các đồng đội cực tốt. HLV Park Hang-seo trong thời gian tới buộc phải tìm được người phù hợp để thay thế cho trung vệ này. Nhưng điều này là tương đối khó khăn bởi các trung vệ trẻ còn thiếu quá nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Sự kỳ vọng của NHM bóng đá Việt Nam cũng là một trong những thử thách mà HLV Park Hang-seo và các học trò cần phải vượt qua. Sau những thành công ngoài mong đợi trong suốt hơn một năm qua thì niềm tin, sự kỳ vọng của các CĐV nước nhà về chức vô địch SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử là điều có thể dễ hiểu. Đã có những lúc, tưởng chừng chức vô địch SEA Games đã đến rất gần với chúng ta nhưng cuối cùng lại không đạt được. Vậy nên ở kỳ SEA Games này, hy vọng rằng chúng ta sẽ được chứng kiến đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành được chức vô địch.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: SEA Games 30 , HLV Park Hang-seo , Tuyển Việt Nam