Sau vụ trẻ 3 tuổi bị bỏ quên trên xe: Rà soát lại toàn bộ những cơ sở tư thục trông trẻ
Thứ hai, 16/09/2019 08:42

Chủ tịch UBND sẽ chỉ đạo các phòng ban chuyên môn rà soát lại toàn bộ những cơ sở tư thục không có giấy phép và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến việc cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên 8h đồng hồ trên xe đón đến trường, ông Nguyễn Xuân Thanh - Chủ tịch UBND, phó bí thư huyện ủy huyện Tiên Du xác nhận có sự việc trên đồng thời cho biết sẽ chỉ đạo các phòng ban chuyên môn rà soát lại toàn bộ những cơ sở tư thục không có giấy phép và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Ngày 13/9, một cháu bé 3 tuổi đã bị bỏ quên trên xe ô tô tại cơ sở trông trẻ tư nhân tại xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Cơ sở trông giữ trẻ này do vợ chồng ông Hợp (trú tại xã Minh Đạo, huyện Tiên Du) thuê.

Để tiện việc đưa đón trẻ, vợ chồng ông Hợp sử dụng ô tô để đến nhà từng cháu bé đón.

Cháu bé 3 tuổi ở trên xe trong khoảng thời gian từ 8h đến 15h cùng ngày thì sự việc được phát hiện.

Khi được phát hiện, cháu bé lơ mơ, sốt cao trên 38 độ do mất nước, trước đó bé có biểu hiện hạ đường huyết.

Các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh đã cấp cứu cho cháu bé và lập tức chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị.

Đại tá Phạm Văn Lương, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận vụ việc. Ông Lương thông tin: Cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón xảy ra vào thứ 6, ngày 13.9, tại cơ sở trông trẻ tư nhân của vợ chồng ông Hợp tại huyện Tiên Du.

Sáng 13.9, ông Hợp lấy xe đi đón các cháu. Lúc đưa vào lớp thì nghĩ các cháu đã xuống hết, tuy nhiên trên xe còn 1 cháu 3 tuổi chưa xuống.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin cơ quan Công an huyện Tiên Du đã tạm giữ phương tiện, mời vợ chồng ông H. lên làm việc thiết lập hồ sơ để tiến hành các biện pháp xử lý” – một vị lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin với báo chí.

 
Baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Bỏ quên bé 3 tuổi trên xe đưa đón , tin nóng , bỏ quên trẻ