Sau khi tan làm, chỉ cần kiên trì làm 4 việc nhỏ này: Sau 2 năm bạn sẽ có tiền đồ cực xán lạn
Thứ bảy, 15/08/2020 08:01

Thời gian quyết định bạn là ai không phải 8 tiếng bạn đi làm ở văn phòng mà là ở 8 tiếng sau giờ tan làm.

Theo thống kê gần đây tôi có tình cờ đọc được ở 1 bài báo nào đó, cuộc đời con người trung bình có 72 năm. Trong đó, người ta sẽ dành ra khoảng 20 năm để ngủ, 6 năm để ăn, 2 năm bị bệnh, 8 năm hoạt động văn hóa thể thao, 14 năm làm việc và 22 năm giải trí.

Như vậy, khoảng thời gian dùng để giải trí chiếm 1 phần khá lớn trong cuộc sống của mỗi người. Mà những doanh nhân thành đạt đã khẳng định rằng: "Thời gian rỗi có thể quyết định cả đời."

Bạn sử dụng thời gian rảnh rỗi như thế nào sẽ quyết định bạn là ai và bạn khác với mọi người ra sao. Hãy làm 1 vài ví dụ đơn giản nhé: 

4-thoi-quen-tot-nhat-ban-nen-lam-vao-thoi-gian-ranh-roi-rodbooks-hinh-anh-1-15596184440422101182778-15596184603061129459086

Theo "Lý thuyết ba lần tám": Một ngày của người bình thường chia làm 3 lần tám như sau: 8 giờ làm việc, 8 giờ ngủ, 8 giờ hoạt động tự do.

Hai khoảng "tám" đầu tiên đa số mọi người đều giống nhau.

Sự khác biệt của mỗi người được xác định bởi khoảng "tám giờ" cuối cùng (Giờ nhàn rỗi).

Nếu bạn biết sử dụng và tận dụng thời gian rảnh rỗi đúng cách, bạn sẽ có được những thu hoạch bất ngờ.

Những người đạt được thành công lớn đều phải trải qua những tích lũy nho nhỏ từng ngày mà thành. Những thứ vinh quang bạn nhìn thấy đó phía sau đều gắn liền với mồ hôi, công sức.

Vậy sau khi tan sở, nên làm gì mới tốt đây?

1. Thiền

Có thể bạn chưa biết nhưng hầu hết những doanh nhân thành đạt đều biết tầm quan trọng của thiền. Hoặc đơn giản là bạn dành cho mình 1 khoảng không gian lặng để nghỉ ngơi và suy nghĩ. Đó là cách đơn giản nhất để bạn cân bằng cuộc sống và không làm mình đắm mình vào chế độ “suy nghĩ phi ngôn ngữ”.

prospector-2-1559618799890686409463-crop-15596188059929905694

2. Đọc một cuốn sách

Tri thức là vô tận và xã hội lại ngày càng phát triển. Vì vậy hãy đọc sách mỗi ngày, đọc càng nhiều càng tốt. Đó cũng là cách để bạn tự giáo dục bản thân hàng ngày. Đọc sách không chỉ giúp bạn chinh phục thành công mà còn giúp bạn sáng tạo, xả stress và hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc sống. 

3. Tránh xa mạng xã hội

Qúa nhiều người đang bị vướng vào mê cung không lối thoát của các thiết bị điện tử, mạng xã hội. Nhưng điều này lại khiến sức khỏe tinh thần giảm sút. 

Vì vậy hãy lên giường sớm, đi tắm, tới lớp học zumba mà bạn đã trì hoãn quá lâu, hay dành khoảng thời gian chất lượng với người mà bạn yêu quý. Bạn sẽ cảm ơn mình khi dừng việc lãng phí thời gian vào mạng xã hội, bắt đầu chăm sóc bản thân và những người mà bạn yêu mến.

4. Dành thời gian cho gia đình

Cuộc sống nếu mải mê chạy theo công việc rồi đến 1 lúc nào đó bạn cũng sẽ nhận ra rằng mọi thứ đều vô nghĩa. 

Người thành công biết cách dành thời gian cho gia đình và những người thân. Đi dạo, chơi game với bọn trẻ hay xem một bộ phim khuya… có thể là những hoạt động kết nối tuyệt vời để tăng cường và củng cố mối quan hệ của bạn.

Và nên nhớ rằng tiền bạc không mua được tình thân, khi nhắm mắt tất cả đều là vô nghĩa. 

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/sau-khi-tan-lam-chi-can-kien-tri-lam-4-viec-nho-nay-sau-2-nam-ban-se-co-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/sau-khi-tan-lam-chi-can-kien-tri-lam-4-viec-nho-nay-sau-2-nam-ban-se-co-tien-do-cuc-xan-lan-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Bài học cuộc sống , bài học thành công , cuộc sống hạnh phúc