Sau đêm mặn nồng bạn gái lâu năm bỗng dưng bỏ đi để lại 200 triệu, 7 năm sau chàng trai mới biết lý do
Thứ ba, 11/06/2019 08:37

Trong sự kinh hoàng, anh tìm khắp nơi nhưng chẳng nơi nào có bóng dáng cô. Đáp trả lại những hồi chuông chỉ là tiếng tin nhắn thoại của tổng đài.

Hoàng và Mai đã quen nhau được hơn 4 năm, tính từ lúc học đại học cho tới khi cả hai ra trường. Sau khi đi làm một thời gian và có thu nhập ổn định, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Tuy vậy, cuộc tình của họ lại gặp trở ngại không nhỏ từ phía gia đình.

Lần đầu tiên tiếp xúc với cô con dâu tương lai, mẹ Hoàng đã tỏ thái độ không vừa lòng. Vì sở hữu ngoại hình thấp bé lẫn xuất thân từ miền quê nghèo, Mai không chiếm được cảm tình của mẹ anh vốn sinh ra và lớn lên trong một gia đình thành phố.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi bà nghe con trai giới thiệu về gia cảnh của người yêu. Trước sự phản đối kịch liệt của mẹ, anh đã tỏ thái độ không kém phần quyết liệt: "Nếu mẹ không đồng ý cho con cưới Mai, con sẽ chết ở đây cho mẹ xem".

Ảnh minh họa

Vô cùng bàng hoàng trước lời nói của đứa con ngoan vốn luôn luôn nghe lời, mẹ Hoàng lên cơn đau tim và phải vào bệnh viện cấp cứu. Trước tình cảnh ấy, Hoàng đành lập mưu cùng Mai tiến hành "gạo nấu thành cơm".

Khi mọi chuyện đã rồi, dù không vừa lòng chắc chắn gia đình anh cũng phải chấp thuận. Mai có phần do dự nhưng trước sự động viên cùng lời hứa chắc nịch của Hoàng, sau cùng cô cũng đồng ý.

Mọi chuyện tưởng chừng êm đẹp và diễn tiến đúng theo kế hoạch nhưng nào ngờ, sau đêm gần gũi, Mai đột nhiên biến mất. Hoàng vô cùng hoang mang và bàng hoàng khi phát hiện cô để lại 200 triệu trên bàn cùng một mẩu giấy nhắn: "Đừng tìm em nữa, hãy quên em đi!".

Trong sự kinh hoàng, anh tìm khắp nơi nhưng chẳng nơi nào có bóng dáng cô. Đáp trả lại những hồi chuông chỉ là tiếng tin nhắn thoại của tổng đài. Anh vô cùng ngạc nhiên bởi nếu đã quyết định chia tay dứt khoát như vậy, tại sao cô còn chấp nhận lời đề nghị của anh.

Từ ngày người yêu bỏ đi, Hoàng đắm chìm trong suy nghĩ tiêu cực. Ngày nào anh cũng như phát điên nhớ cô, tìm cô nhưng kết quả vẫn không thể thay đổi.

Ảnh minh họa

Ba năm kể từ ngày cô bỏ đi, Hoàng chính thức bỏ cuộc và chấp nhận thực tại. Trước sự thúc ép của gia đình, anh đành phải lấy một người con gái do mẹ mai mối.

Cuộc sống của cả hai không mấy hạnh phúc dù người vợ mới rất tốt, chẳng bao giờ cằn nhằn hay giận dữ vì anh không dành nhiều quan tâm tới cuộc hôn nhân không tình yêu này.

Ngỡ rằng cả đời này sẽ chẳng gặp lại được Mai nhưng 7 năm tình cờ trong một lần công tác nước ngoài, anh bỗng nhận ra bóng hình quen thuộc năm nào.

Dù đã lâu không gặp, anh nhận ra ngay dáng vẻ cô đang mua hàng trong siêu thị. Không những vậy, Hoàng còn nhận thấy một đứa bé chừng 4 tuổi nắm lấy tay cô và gọi mẹ suốt.

Mọi cảm xúc trong anh tích tụ từng ấy năm trời bỗng trỗi dậy, anh nắm lấy tay cô và chất vấn: "Em đã ở đâu trong suốt mấy năm qua. Vì sao đêm hôm ấy em lại bỏ đi không nói một lời và còn để lại 200 triệu nữa. Hãy trả lời anh!".

Đứa trẻ hoảng sợ trước thái độ của anh và khóc ré lên. Về phần Mai, dù ngạc nhiên trước sự xuất hiện đột ngột của anh nhưng cô cũng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và hạ giọng dỗ dành đứa trẻ.

Cô chậm rãi kể lại chuyện nhiều năm trước sau khi ghé vào quán cà phê gần đó cùng anh: "Ngày ấy em chấp nhận trao thân cho anh vì em muốn dành lần đầu cho người mình yêu. Vài ngày trước đó, mẹ anh đến tìm em, bỏ ra 200 triệu yêu cầu em phải rời xa anh. Nếu không đồng ý thì bác ấy sẽ từ mặt anh.

Em chẳng thể nào cố chấp giữ chặt lấy tình yêu của mình mà đẩy anh vào thế khó xử. Em yêu anh nhưng nếu không có được sự chấp nhận của gia đình sẽ khó có hạnh phúc. Do đó, em chọn cách ra đi.

Bây giờ tình yêu của hai ta đã trở thành quá khứ, anh cũng lập gia đình rồi. Cuộc tình của hai ta đã kết thúc từ lâu, xin anh rồi đừng nhắc lại nữa".

Nói xong Mai tạm biệt, đứng dậy bế đứa bé đi trong sự ngỡ ngàng của anh. Có lẽ cô ấy nói đúng, cả hai đừng nên nuối tiếc chuyện quá khứ vì điều đó sẽ làm hỏng hiện tại và tương lai vốn đang êm đềm của cả hai. Rất có thể lần chia tay này sẽ là dịp gặp mặt cuối cùng của anh và cô.

 
Ttvn.vn
Tag: tâm sự gia đình , tâm sự tình yêu , ngoại tình