Sát thủ có gương mặt thư sinh
Thứ ba, 10/07/2018 19:05

Ít ai biết, chính tại căn phòng mà nữ sinh năm cuối Trường SKĐA bị sát hại từng là bối cảnh cho một bộ phim kinh dị. Nhân vật nam không khác gì nhiều so với kẻ sát nhân!

Chiều 4-6 vừa qua, dư luận xôn xao trước việc nữ sinh Đặng Thị Cẩm T. (SN 1995, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) được phát hiện trong tình trạng bị sát hại dã man tại phố Nguyễn Phúc Lai (phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội). Chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an quận Đống Đa đã bắt được nghi can.

Theo thông tin từ người thân của nạn nhân cung cấp, buổi tối ngày 3-6, T. cho biết sẽ đi tìm nhà trọ mới. Trước đó nữ sinh này có rủ thêm bạn bè đi cùng, song mọi người đều bận nên T. đành phải đi một mình.

Sát thủ có gương mặt thư sinh - 1

Gã sát thủ có khuôn mặt thư sinh.

Sát thủ có gương mặt thư sinh - 2

Căn phòng nơi xảy ra vụ việc.

Tuy nhiên, cả đêm hôm ấy không thấy T. về, người thân của cô rất lo lắng. Họ đã liên lạc với nhiều bạn bè của T. để hỏi thăm, đồng thời lên mạng xã hội Facebook đăng thông tin nếu ai biết T. ở đâu thì nhắn cho gia đình, song nhiều giờ sau vẫn không có thông tin gì.

Bất ngờ sáng hôm sau người thân của T. nhận được cuộc gọi từ một người lạ. Người này cho biết đã nhặt được chiếc điện thoại di động của T. ở ngoài đường. Lần theo đường đi của chiếc điện thoại, cậu ruột của nữ sinh phát hiện chiếc xe máy của cô để ở ngôi nhà trong ngõ 12/2 Nguyễn Phúc Lai (phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội). Khi lên tới tầng 3 của ngôi nhà nằm trong ngõ, ông choáng váng khi phát hiện cô cháu gái đã tử vong trên sàn phòng trọ, váy áo xộc xệch, có dấu hiệu bị xâm hại.

Theo thông tin từ một số người dân ở xung quanh khu trọ, buổi tối ngày 3-6 họ thấy cô gái trẻ đi lên gác vào trong căn phòng ở tầng 3 và ở lại luôn đó. Khoảng 21 giờ, người ta có nghe thấy tiếng la hét ở trong căn phòng nhưng họ cho là sinh viên trêu nhau nên không ai can thiệp. Căn phòng nơi xảy ra vụ án nằm trong một căn nhà 4 tầng, có 12 phòng cho thuê. Chủ nhà sống ở nơi khác.

Được biết nạn nhân Đặng Thị Cẩm T. quê ở Quảng Ninh, hiện trú tại phường Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội). T. đang là sinh viên năm cuối của một trường nghệ thuật nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội. T. được cho là một cô gái có tính tình vui vẻ, dễ chịu, yêu động vật và say mê văn hóa Nhật Bản.

Sát thủ có gương mặt thư sinh - 3

Bị hại Đặng Thị Cẩm T.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng điều tra hình sự Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức điều tra. Qua khám nghiệm tử thi, bước đầu cho thấy nạn nhân có vết thương ở vùng đầu, cổ và đã bị xâm hại tình dục.

Tổ chức rà soát nhân chứng và phân tích hình ảnh camera an ninh, Cơ quan Công an xác định đây là vụ án nghiêm trọng, nạn nhân bị hung thủ cưỡng hiếp và sát hại dã man. Cũng rất nhanh lực lượng điều tra xác định, nơi cô gái tử vong là phòng của một thanh niên tên Nguyễn Anh Tú (SN 1983, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) đã thuê. Trước khi phát hiện vụ việc, nhân chứng vẫn thấy nam thanh niên xuất hiện tại ngôi nhà này. Nghi can được biết là người kín tiếng, hầu như không giao lưu với các phòng trọ khác.

Nhiều cán bộ trinh sát được tổ chức thành các tổ, đội nhanh chóng triển khai rà soát nơi ở của nghi phạm, những địa điểm mà nghi phạm có thể xuất hiện. Chỉ sau 3 giờ đồng hồ, một tổ công tác đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Anh Tú.

Theo điều tra ban đầu của Cơ quan Công an, vào tối ngày 3-6, Nguyễn Anh Tú đang ở trong phòng thì thấy một cô gái trẻ đến hỏi thuê phòng. Thấy nữ sinh có vẻ ngoài xinh xắn, thú tính nổi lên Tú đã dùng gạch đập vào đầu cô gái, bóp cổ và lôi vào phòng thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau đó gã đánh một giấc ngon lành, gần đó là thi thể nữ sinh.

Rạng sáng hôm sau, phát hiện cơ thể nữ sinh tím ngắt, tay chân cứng, Tú lấy xe máy của nạn nhân chạy vòng quanh nhiều đường phố, đến trưa trở lại phòng trọ mang theo bình xịt phòng và chai rượu. Hắn khai đã sử dụng bình xịt để khử mùi căn phòng, sau đó lấy rượu xoa khắp người và đổ vào miệng nạn nhân hy vọng làm cơ thể cô gái ấm lên.

Đầu giờ chiều, biết nạn nhân đã tử vong, Tú vội phủ khăn lên thi thể rồi khóa trái cửa phòng, đón taxi rời khỏi hiện trường. Tú đến đường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) uống bia và gọi điện thoại cho bố mình kể lại toàn bộ sự việc. Trong lúc ngồi ở quán bia, Tú bị các trinh sát ập đến và áp giải về Công an phường.

Theo một sinh viên Trường đại học Sân khấu điện ảnh, căn phòng nơi xảy ra vụ án từng là bối cảnh của một bộ phim kinh dị. Nội dung của phim về một oan hồn trong tranh. Trong kịch bản, nhân vật nam không khác gì nhiều so với chính kẻ sát nhân. Từ cung cách sinh hoạt, dáng vẻ bên ngoài, công việc đều tương đồng. Cũng theo sinh viên này, trước đó ngôi nhà này có một thời gian ế khách. Khoảng 1-2 năm trở lại đây mới có người thuê trọ.

Được biết mẹ mất sớm, Tú sống với cha từ nhỏ. Có lẽ cuộc sống thiếu vắng sự chăm sóc của người mẹ đã ít nhiều góp phần hình thành nên tính cách bất thường của hắn. Bạn bè đều có chung nhận xét, Tú là một người trầm tính, sống khép kín có phần nhút nhát, thậm chí “nhát gái”. Hơn 30 tuổi mà Tú chưa từng yêu lần nào. Tốt nghiệp đại học, Tú mở một trung tâm dạy thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, Tú cho chuyển văn phòng liên tục, có khi mới thuê được một tháng lại chuyển địa điểm mới nếu thấy gia chủ khó tính. Hơn nữa, Tú rất sĩ diện, không bao giờ muốn người khác nói xấu hay coi thường mình.

Sau một thời gian mở trung tâm mà không có hiệu quả, thua lỗ triền miên Tú buộc phải đóng cửa và đi làm cho một số trung tâm khác. Theo ông T, Giám đốc trung tâm đào tạo F - nơi Tú từng giảng dạy thì hắn từng được giao dạy bộ môn thiết kế đồ họa ở đây, trên cương vị thử việc với thời lượng lên lớp là 1 buổi/tuần. Đến ngày 30-5, trung tâm này đã chấm dứt vì Tú không đáp ứng được công việc.

Hiện Cơ quan điều tra đang tích cực hoàn thiện hồ sơ, sớm đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Cand.com.vn
Tag: sát hại nữ sinh sân khấu điện ảnh , nữ sinh bị sát hại trong phòng trọ , án mạng