Sạt lở, sụt lún gây ùn tắc nhiều tuyến giao thông ở Lai Châu
Thứ ba, 10/09/2019 11:45

Nhiều tuyến đường tỉnh lộ tại các huyện ở Lai Châu đã xuất hiện sạt lở ta luy dương và lún sụt mặt đường, gây ùn tắc giao thông cục bộ.

Mưa vừa, mưa to trên diện rộng và kéo dài từ sáng 9/9 đến sáng nay (10/9) bước đầu gây thiệt hại về giao thông cho tỉnh biên giới Lai Châu. Hiện nhiều tuyến đường tỉnh lộ tại các huyện về các huyện Mường Tè, Tân Uyên, Sìn Hồ đã xuất hiện sạt lở ta luy dương và lún sụt mặt đường, gây ách tắc giao thông cục bộ cho các địa phương.

sat lo, sut lun gay un tac nhieu tuyen giao thong o lai chau hinh 1

Điểm lún sụt hố cát tơ trên tỉnh lộ 135 nối thành phố Lai Châu với các xã vùng thấp huyện Sìn Hồ
có đường kính khoảng 5m, sâu gần 2m.

Thông tin từ Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết, hiện tại trên nhiều tuyến tỉnh lộ như 133, 127, 135 trên địa bàn xuất hiện tình trạng sạt lở ta luy dương và lún sụt hố cát tơ, gây ách tắc tạm thời trên các tuyến đường này.

Cụ thể, tuyến đường tỉnh lộ 133 nối huyện Tân Uyên và huyện Sìn Hồ xuất hiện 1 điểm sạt lở ta luy dương tại km 10+240; tại km 9+100 xuất hiện lũ ống nhỏ khiến đất, đá tràn xuống mặt đường, gây ách tắc giao thông tạm thời trên tuyến.

Tại km 9+500 đường tỉnh lộ 135 nối thành phố Lai Châu với huyện Sìn Hồ, mưa lớn gây lún sụt toàn bộ chiều rộng mặt đường. Trên tuyến tỉnh lộ 127 nối huyện Nậm Nhùn và huyện Mường Tè đất đá từ ta luy dương tràn xuống mặt đường, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông.

Ông Mai Khắc Phượng, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết: Ngay sau khi xuất hiện sạt lở, lún sụt, Sở Giao thông - Vận tải địa phương đã chỉ đạo các đơn vị đảm bảo giao thông tập trung máy móc, phương tiện để thông đường tạm.

sat lo, sut lun gay un tac nhieu tuyen giao thong o lai chau hinh 2

Dù biết là nguy hiểm nhưng người dân vẫn bất chấp để vượt qua.

Đến 9h sáng nay, các điểm sạt lở trên tuyến tỉnh lộ 133 đã được thông tạm. Tuyến đường tỉnh lộ 127, cũng đã được sạn gạt mặt đường để cho các phương tiện đi lại. Riêng điểm lún sụt hố cát tơ trên tuyến đường tỉnh lộ 135 hiện đơn vị đảm bảo giao thông đang vận chuyển rọ thép, đá hộc và đá nhỏ đến hiện trường để khắc phục và dự kiến trong buổi sáng nay cũng sẽ thông tạm để đảm bảo giao thông.

Ông Khắc Phượng cho biết thêm, hiện trên địa bàn vẫn xuất hiện mưa vừa đến mưa to trên diện rộng. Do mưa kéo dài từ hai ngày qua, nước đã tích trong đất nên rất dễ xuất hiện sạt lở và trơn trượt trên các tuyến đường. Vì vậy, các phương tiện khi lưu thông, nhất là các tuyến đường đèo dốc cần đề cao cảnh giác, để đảm bảo an toàn./.  

 
Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Sạt lở ở Lai Châu , sụt lún nghiêm trọng , ùn tắc ở Lai Châu