Sang nhà anh trai chơi, em gái hoảng hồn với cảnh tượng trong phòng mẹ mình
Thứ bảy, 10/11/2018 08:14

Người em gái dự định sang thăm anh trai và mẹ nhưng không thể ngờ rằng đó lại là lần cuối cô nhìn thấy mẹ mình.

Theo Kyodo News đưa tin, một người đàn ông Nhật Bản đã bị cảnh sát bắt giữ vì để thi thể người mẹ già đã qua đời của mình trong nhà suốt nhiều tuần mà không đem đi chôn cất, cũng không báo cáo với chính quyền.

Sự việc xảy ra tại thành phố Yokohama, thuộc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Một người đàn ông 49 tuổi đã sống cùng thi thể người mẹ già 76 tuổi của mình trong nhà suốt mấy tuần mà không hề nói với bất cứ ai.

Tới ngày 4/11 vừa qua, người em gái 45 tuổi sang nhà anh trai để thăm mẹ thì hốt hoảng phát hiện mẹ đã qua đời. Khi ấy, thi thể người mẹ đã bắt đầu phân hủy.

sang nha anh trai choi, em gai hoang hon voi canh tuong trong phong me minh - 1

Người con trai 49 tuổi bị cáo buộc tội che giấu thi thể mẹ.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, người mẹ này đã qua đời vì nguyên nhân tự nhiên hoặc bệnh tật chứ không có bất cứ dấu hiệu bị đánh đập hay sát hại nào. Người mẹ đã qua đời từ giữa tháng 10 nhưng mãi đến đầu tháng 11 mới được tìm thấy. Theo lời cô em gái, người anh trai 49 tuổi đã đem thi thể mẹ đặt vào phòng ngủ sau khi bà bị đột quỵ trong bếp.

Theo thông tin từ cảnh sát, người đàn ông 49 tuổi này đã bị mắc hội chứng "hikikomori". Đây là hiện tượng những người tự giam mình trong nhà và từ chối tham gia vào đời sống xã hội, chỉ liên lạc với người thân trong gia đình, có thể hiểu đơn giản là lối sống tự kỷ. Có hơn nửa triệu người Nhật Bản đang mắc hội chứng này.

sang nha anh trai choi, em gai hoang hon voi canh tuong trong phong me minh - 2

Căn nhà nơi xảy ra sự việc.

Trong bản lời khai với cảnh sát, người đàn ông này nói rằng lý do anh không đem thi thể mẹ đi chôn cất là bởi: "Tôi không biết làm bất cứ điều gì sau khi mẹ mất, vì vậy tôi quyết định đợi đến khi em gái đến".

Các nhân viên điều tra cũng nhận ra người đàn ông này dường như không có khả năng trò chuyện với người khác bởi anh ta không có bất cứ phản ứng gì khi bị bắt đi. Anh ta sẽ phải đối mặt với cáo buộc tội che giấu thi thể, tuy nhiên với tình trạng tâm lý hiện tại, bản án của anh ta có thể sẽ thay đổi nhiều.

Nhưng dù có bị phạt hay không thì người đàn ông này vẫn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc hòa nhập xã hội trong tương lai bởi mẹ anh - người duy nhất giúp anh kết nối - đã không còn trên đời nữa.

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: em gái hoảng hồn với cảnh tượng trong phòng mẹ mình , người đàn ông bị bắt giữ , giữ thi thể của mẹ trong nhà nhiều ngày