Sản phụ Hải Dương trẻ tử vong bất thường khi sinh tại bệnh viện
Thứ năm, 17/10/2019 14:36

Quá trình sinh mổ tại Trung tâm y tế huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương), sản phụ Lưu Thị Xuân (SN 1995, trú tại xã Lê Ninh, huyện Kinh Môn, Hải Dương) bị mất máu nhiều.

Anh Nguyễn Văn Minh – chồng của sản phụ chia sẻ về sự việcTheo trình bày của chồng chị Xuân là anh Nguyễn Văn Minh (27 tuổi, trú cùng địa chỉ), chị Xuân mang thai lần thứ hai. Qúa trình mang thai, chị thường xuyên được gia đình đưa đi thăm khám, siêu âm. Kết quả sức khỏe của mẹ và thai nhi đều bình thường. Dự kiến chị sinh con vào ngày 14/10/2019.

Sáng 15/10, thấy vợ đã đủ ngày đủ tháng mà chưa có triệu chứng sinh con, anh Minh đã đưa vợ đến Trung tâm y tế huyện Kim Thành (còn gọi Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành) để khám và sinh con. Đây cũng là nơi người nhà của anh hay đến thăm khám, điều trị nên vợ chồng anh rất tin tưởng.

Tại đây, bác sỹ thăm khám và bảo với gia đình là sản phụ đã mở được 2 phân, đồng thời yêu cầu nhập viện chờ đẻ. Đến tối cùng ngày, bác sỹ thông báo chị Xuân mở được 3 phân và vẫn tiếp tục theo dõi. Đến sáng hôm sau (tức sáng 16/10), phía bệnh viện nói với gia đình, chị Xuân đã mở được 3 phân rưỡi.

Phiếu tạm thu tiền vào viện của chị Xuân ngày 15/10 ở Trung tâm y tế huyện Kim Thành

Anh Minh kể: “Lúc này vợ tôi chỉ đau bụng đẻ, không có dấu hiệu bất thường. Bác sỹ có truyền một chai dịch cho vợ tôi để tăng sức đẻ. Truyền dịch xong, vợ tôi mở ra được khoảng 5 phân và được đưa vào phòng đẻ. Vợ tôi nằm mãi mà chưa sinh, thấy lâu quá, bác sỹ có bảo tôi viết đơn đề nghị bệnh viện mổ đẻ cho cô ấy. Khoảng 7h vợ tôi lên bàn mổ. Nhưng mổ xong và lấy được con ra, vợ tôi lại bị chảy máu nhiều. Không cầm được máu, bác sỹ bảo phải cắt tử cung đi mới cứu được. Tuy nhiên, cắt tử cung xong, vợ tôi vẫn bị mất máu nhiều”.

Đến gần 9h cùng ngày, anh Minh đã phải cùng nhân viên của trung tâm lên Bệnh viện đa khoa Hải Dương mua thêm 3 đơn vị máu về truyền cho vợ. Anh ngậm ngùi cho biết: “Dù được truyền thêm máu nhưng có lẽ cũng không kịp. Vợ tôi lúc đó đã yếu quá rồi. Bác sỹ bảo phải chuyển vợ tôi lên tuyến trên. Nhưng lên đến Bệnh viện phụ sản Hải Dương, bác sỹ ở đây bảo tình trạng vợ tôi rất nguy kịch, cơ hội cứu sống may mắn chỉ được 1% và họ vẫn cố gắng để cứu chữa. Nhưng vợ tôi vẫn không qua khỏi”.

Lần khám ngày 10/10 tình trạng chị Xuân và thai nhi vẫn bình thường

Trước sự việc, anh Minh cho rằng để xảy ra hậu quả đau lòng như vậy là có liên quan đến trách nhiệm của y, bác sỹ trong chính kíp mổ đẻ cho vợ anh tại Trung tâm y tế huyện Kim Thành. Vì vậy, anh và gia đình rất mong muốn các cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Xuân.

Hiện thi thể chị Xuân đã được chuyển đến lưu trữ tại nhà xác của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Còn cháu bé vẫn đang được chăm sóc, theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Kim Thành.

Một số lần khám khác chị Xuân và thai nhi vẫn bình thường

 
Baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Sản phụ Hải Dương trẻ tử vong bất thường , tử vong , tử vong bất thường