Sách tô màu cho người lớn xôn xao ngành xuất bản
Chủ nhật, 08/03/2015 08:55

Tác giả trẻ Johanna Basford hiện là tâm điểm của ngành xuất bản thế giới khi cuốn sách đầu tiên của cô đạt doanh số hơn một triệu bản và được dịch sang 14 thứ tiếng.

Sách tô màu cho người lớn xôn xao ngành xuất bản

Sách tô màu cho người lớn xôn xao ngành xuất bản

Nữ tác giả Johanna Basford tốt nghiệp trường đại học Mỹ thuật và Thiết kế Ducan of Jordanstone năm 2005. Cô bắt đầu mở studio riêng và vẽ minh họa từ đó. Cuốn sách tô màu dành cho người lớn đầu tiên của cô mang tên Secret Garden đã bán được hơn một triệu bản khắp thế giới. Đặc biệt, nó vượt qua những cuốn sách dạy nấu ăn để trở thành tác phẩm bán chạy nhất tại Paris.

sach-to-mau-cho-nguoi-lon1-1425779004

Johanna hạnh phúc trước thành công của Secret Garden.

Secret Garden là tập hợp những bức vẽ tay cầu kỳ, nhiều chi tiết để người lớn có thể tô màu theo ý thích. Sau thành công của cuốn sách, nhiều nhãn hãng danh tiếng như Absolut, Vodka, Sony, Nike, Smart Car và Tate Modern tìm đến hình vẽ tay của cô.

sach-to-mau-cho-nguoi-lon2-1425779004

Sách tô màu dành cho người lớn bao gồm những hình vẽ tay phức tạp.

“Mỗi bức vẽ của tôi bắt đầu từ những nét chì phác họa, sau đó là những nét mực, thường kéo dài một vài trang giấy. Tôi yêu sự tự nhiên đến từ những vật liệu vẽ và thích thú khi ngón tay vấy mực. Với tôi, đồ họa máy tính tạo cảm giác lạnh lẽo, vô hồn còn vẽ tay thể hiện năng lượng và cá tính của tác giả”, Johanna chia sẻ.

sach-to-mau-cho-nguoi-lon3-1425779004 

Một bức tranh của Johanna được tô màu hoàn chỉnh.

Tiếp nối thành công của Secret Garden, Johanna ra mắt cuốn sách thứ hai mang tên Enchanted Forest: An Inky Quest & Colouring Book bao gồm 60 bức vẽ. Người đọc sẽ lần lượt vượt qua thử thách tô màu để khám phá những điều lí thú bên trong tòa lâu đài.

Enchanted Forest lấy cảm hứng từ khu rừng bao quanh nhà ông bà cô. Khu rừng hoang dã, khó đoán và có phần đáng sợ. Tuy nhiên Johanna đã hình dung khu rừng theo cách trẻ con nhìn ngắm thế giới. Chúng nhìn qua lắng kính màu nhiệm, biến những thứ bình thường trở nên kỳ diệu.

sach-to-mau-cho-nguoi-lon4-1425779004

Một bức vẽ trong cuốn sách Enchanted Forest của Johanna.

Johanna hy vọng người đọc sẽ tìm thấy những phép màu trong cuốn sách mới.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: sach to mau cho nguoi lon , sach to mau , Johanna Basford