Rủ rê chụp ảnh kiểu kỳ dị, nhiếp ảnh gia cưỡng bức các cô gái mới lớn trong studio
Thứ bảy, 13/07/2019 17:32

Sau khi dụ các cô gái mới lớn đến studio để chụp ảnh theo kiểu kỳ lạ, nhiếp ảnh gia hiện nguyên hình là "yêu râu xanh".

Chân dung "yêu râu xanh" (Áo da cam)

Âm mưu của "yêu râu xanh"

Putu Manuaba (43 tuổi, nhiếp ảnh gia sống ở Indonesia) và là chủ một cơ sở chụp ảnh đã bị cảnh sát bắt giữ hồi tháng 12/2018. Người đàn ông này từng chụp ảnh cho rất nhiều phụ nữ trong quá trình hành nghề.

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi anh ta bị cáo buộc cưỡng hiếp 2 cô gái tuổi teen. Hai nạn nhân trong sự việc vẫn đang đi học, mới chỉ 17 tuổi. Gia đình thật sự sốc khi nghe con kể về sự việc đã xảy ra và không thể ngờ nhiếp ảnh gia đáng tuổi cha, chú lại gây nên điều động trời như vậy.

"Yêu râu xanh" tìm cách tiếp cận các nạn nhân đều 17 tuổi thông qua mạng xã hội. Các cô gái trò chuyện với Putu Manuaba mà không hề tỏ ra đề phòng gì. Có lẽ mác người chuyên chụp ảnh của anh ta cũng khiến cho những cô gái thích "pose hình" bị thuyết phục, nhưng không ai có thể ngờ rằng đó chỉ là chiêu trò lấy lòng tin.

Thậm chí, người đàn ông này hứa với các cô gái về công việc người mẫu. Với việc đánh trúng tâm lý của họ, nhiếp ảnh gia 43 tuổi lấy được lòng tin và dễ dàng lên cuộc hẹn. Putu Manuaba gặp từng nữ sinh vào 2 thời điểm khác nhau, nhưng chung một địa điểm là bãi biển Umaanyar.

Trong lần gặp đầu tiên giữa 2 bên, Putu Manuaba dùng máy ảnh để chụp cho 2 cô gái những bức ảnh đẹp. Vốn dĩ không đề phòng thì sau khi được mời chụp ảnh trên bãi biển càng khiến họ chẳng có lý do gì mà phải nghi ngờ.

Sau khi chụp ảnh trên biển, Putu Manuaba được đà nên hẹn nạn nhân đến studio do anh ta sở hữu. Anh ta hứa sẽ chụp cho mỗi cô gái những bức ảnh chân dung theo chủ đề khác nhau.

Chụp ảnh kiểu kỳ dị

Hai nạn nhân đến studio của Putu Manuaba sau khi chụp ảnh trên bãi biển. Mỗi cô gái gặp nhiếp ảnh gia vào một thời điểm khác nhau cách nhau gần 1 tháng, nhưng đối tượng này lại có một chiêu chức chung.

Theo đó, anh ta thuyết phục các cô gái chụp ảnh theo kiểu bị bắt cóc. Nạn nhân vẫn tin tưởng và làm theo. Họ bị bịt mắt, miệng và tay bị trói. Nhưng các bức ảnh đẹp chưa thấy đâu, cách chụp ảnh kiểu kỳ lạ này đã tạo cơ hội cho nhiếp ảnh gia hiện nguyên hình là "yêu râu xanh".

Anh ta cưỡng bức nạn nhân thứ nhất vào ngày 12/11/2018, nạn nhân thứ hai vào ngày 3/12/2018. Mặc dù có tiếng cầu cứu, la hét để mong ai đó xung quanh nghe thấy, nhưng không có ai có thể biết. Bởi, "yêu râu xanh" mở nhạc trong studio với âm lượng lớn để cản âm thanh lọt ra bên ngoài.

Sau khi được cha mẹ động viên, 2 nạn nhân đã lên tiếng báo sự việc với cảnh sát. Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát bắt giữ Manuaba tại nhà. Tại studio, cảnh sát thu giữ được một máy ảnh, 2 máy tính xách tay, điện thoại di động và chiếc khăn được cho là dùng để bịt mắt các nạn nhân.

Trong cuộc họp báo do cảnh sát tổ chức sau khi bị bắt, Manuaba tuyên bố mặc dù đã chụp ảnh nhiều phụ nữ nhưng chỉ tấn công tình dục 2 người. "Tôi muốn hướng dẫn cho chúng thành người mẫu. Tôi làm việc với 2 cô gái trong studio", nghi phạm nói.

Phía cảnh sát cho biết, 2 nạn nhân được hứa hẹn trở thành người mẫu. Nghi phạm xưng là nhiếp ảnh gia nên các nạn nhân đã bị lừa. Gia đình nạn nhân vô cùng tức giận với hành động của "yêu râu xanh" và mong mức án đích đáng cho Manuaba. "Yêu râu xanh" này có thể đối diện mức án 15 năm tù.

 
Danviet.vn
Tag: hiếp dâm , cưỡng dâm , tin pháp luật