Ronaldo, lời cáo buộc và hợp đồng tỉ đô
Thứ bảy, 06/10/2018 08:29

Ronaldo từng thoát án hiếp dâm nhờ chạy án bằng tiền và bây giờ vụ án được lật lại với… nhiều tiền hơn.

Ngôi sao Ronaldo đang bị cáo buộc hiếp dâm và lần này thì anh đang chậm hơn “nạn nhân” một nước cờ.

Sự việc xảy ra đã chín năm, cụ thể là ngày 13-6-2009 nhưng đến giờ, người phụ nữ 34 tuổi đấy tên là Kathryn Mayorga, một giáo viên người Mỹ đã cùng các luật sư mới lên tiếng cáo buộc và tung ra những bằng chứng khó cãi. Cô Kathryn Mayorga nói rằng năm 25 tuổi, cô đã bị Ronaldo cưỡng hiếp trong phòng tắm tại khách sạn Palms ở Las Vegas. Chính vì thế mà cảnh sát Las Vegas đã mở lại cuộc điều tra.

Các luật sư Mỹ bên phía người bị hại cũng lần lượt đưa ra các bằng chứng chống lại Ronaldo. Thậm chí họ còn kêu gọi người phụ nữ khác cũng từng tố cáo Ronaldo tấn công tình dục lên tiếng.

Theo báo chí phương Tây thì sự việc xảy ra vào năm 2009, sau khi xảy ra đã được một nhóm đại diện chuyên về luật pháp của Ronaldo đến làm việc với “nạn nhân” Kathryn Mayorga và yêu cầu cô giữ im lặng bằng một bản thỏa thuận trị giá 287.000 bảng. Tuy nhiên, không biết vì động cơ gì mà đến chín năm sau vụ việc trên lại được lật lại khi cô Kathryn Mayorga thuê luật sư Leslie Stovall tố cáo Ronaldo, đồng thời cho rằng chính cô đã phải ký vào bản thỏa thuận đổi lấy sự im lặng vì sợ bị trả thù (!?).

Ronaldo, lời cáo buộc và hợp đồng tỉ đô - ảnh 1

Ronaldo với hợp đồng trọn đời cùng Nike.

Ronaldo, lời cáo buộc và hợp đồng tỉ đô - ảnh 2

Hình ảnh và clip Ronaldo “vui vẻ” chín năm trước với “nạn nhân” được tung ra tràn lan.

Phần thiệt cho Ronaldo là chứng cứ đang chống lại ngôi sao này, trong đó phía luật sư Leslie Stovall tiết lộ rằng ông có chứng cứ liên quan Ronaldo trao đổi với luật sư và vô tình thừa nhận vào thời điểm tại khách sạn Las Vegas năm 2009. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn chưa cho thấy anh bị chi phối nhiều vào vụ kiện đình đám này khi lên Instagram và chia sẻ rằng đó là chuyện bịa đặt khi những người tố cáo anh chỉ muốn nổi tiếng khi nhắc đến tên Ronaldo để “ăn theo”.

Hiện trên các mạng xã hội đang chia sẻ hình ảnh Ronaldo và Kathryn Mayorga say sưa trong tiếng nhạc ở hộp đêm như một đôi bạn tình rất thân thiện và đồng cảm, đồng điệu.

Chưa biết vụ kiện sẽ đi đến đâu và Ronaldo sẽ phản ứng lại như thế nào nhưng mới đây, truyền thông thế giới đang phân tích theo một hướng khác liên quan đến hầu bao và đến đối tác lớn của Ronaldo có công ty mẹ nằm tại Mỹ. Đó là hãng trang phục thể thao Nike mà Ronaldo mới ký hợp đồng trọn đời cách đây có hai năm.

Lật lại thì Ronaldo đã xuất hiện trên poster của Nike từ khi ký hợp đồng đầu tiên với “gã khổng lồ” này vào năm 2003. Tính từ đó đến nay, Ronaldo đã sử dụng hơn 70 đôi giày khác nhau và tất cả đều được tô điểm bằng những hình ảnh mang tính biểu tượng của thương hiệu giống như Ronaldo là một phần của Nike vậy. Thậm chí cũng có ý kiến cho rằng từ khi gắn bó với Nike, Ronaldo phát triển thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và ngược lại Nike cũng phát triển mạnh mẽ với các sản phẩm gắn với hình ảnh Ronaldo.

Đến tháng 11-2016 thì Ronaldo ký bản “hợp đồng trọn đời” với Nike và anh cũng là vận động viên thứ ba vào danh sách gắn bó trọn đời cùng siêu sao bóng rổ Michael Jordan và LeBron James.

Hợp đồng trên không được tiết lộ nhưng ước chừng giá trị của nó vào khoảng cả tỉ đôla và không thể thấp hơn mức mà LeBron James đã ký (tỉ đôla).

Chính hãng trang phục thể thao hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Mỹ cũng đã lên tiếng họ đang theo dõi sát sao về hình ảnh của Ronaldo liên quan đến vụ án ngay tại nước Mỹ chín năm trước.

Vấn đề cũng đã được đặt ra rằng liệu đằng sau vụ “tố cáo ngược” sau chín năm im lặng có đổi chác, có sự chen chân vào phá đám của các thương hiệu lớn cạnh tranh nhau.

Nếu đúng như thế thì ai mới là nạn nhân?

Còn hai vụ cáo buộc khác liên quan Ronaldo chìm xuồng

Thông tin từ các báo Anh cho biết mới đây, luật sư Leslie Stovall khẳng định thân chủ của mình, cô Mayorga không phải là trường hợp duy nhất bị Ronaldo xâm hại tình dục. Ông đưa ra sự kiện năm 2005, Ronaldo từng bị bắt ở Anh vì nghi ngờ hãm hiếp một phụ nữ nhưng không bị buộc tội và hiện ông cũng đang liên hệ để tiếp xúc với người phụ nữ này. Khi đó Ronaldo 20 tuổi, còn thi đấu cho CLB Man. United, bị cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ người Pháp gốc Phi tại khách sạn Sanderson ở London. Tuy nhiên, hơn một tháng rưỡi sau thì phía bên tư pháp của Anh thông báo là “không có đầy đủ bằng chứng để kết tội Ronaldo”.

Cũng luật sư Leslie Stovall cho biết ngoài phụ nữ trên còn có thêm một phụ nữ khác cũng cho biết đã bị Ronaldo và một người anh em họ của anh ta tấn công tình dục nhưng sau đó người phụ nữ này đã rút lại lời tố cáo sau khi gặp nhóm chuyên giải quyết sự cố của Ronaldo.

 
Plo.vn
Tag: Ronaldo , lời cáo buộc hiếp dâm , hợp đồng tỉ đô