Ronaldo hay nhất năm 2017: Messi thua tâm phục, lạc trôi ngoài tốp 3
Thứ tư, 15/11/2017 07:50

Ronaldo vừa được vinh danh ở giải thưởng Goal 50 do các phóng viên và tổng biên tập tờ Goal danh tiếng bình chọn.

Giống với giải thưởng Quả bóng vàng do tạp chí France Football tổ chức, tờ Goal cũng tổ chức cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm. Giải thưởng này có tên gọi Goal 50. Mới đây, ban tổ chức đã chính thức công bố giải thưởng năm 2017 và người chiến thắng là Cristiano Ronaldo.

Ronaldo được Goal vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017

Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi Ronaldo thâu tóm được rất nhiều danh hiệu cao quý trong năm qua. Siêu sao người Bồ Đào Nha cùng Real Madrid lật đổ sự thống trị của Barca để vô địch La Liga. Không những vậy, Ronaldo còn góp công rất lớn trong việc đưa “Los Blancos” vào lcihj sử Champions League khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngai vàng.

Trên con đường chinh phục Champions League, Ronaldo thi đấu bùng nổ ở giai đoạn vòng loại trực tiếp. Tiền vệ 32 tuổi ghi đến 5 bàn thắng vào lưới Bayern Munich sau 2 lượt trận. Tại bán kết CR7 cũng chọc thủng lưới Atletico và thêm 1 cú đúp trong chiến thắng Juventus 4-1 để đăng quang tại Cardiff.

Không chỉ có vậy, Ronaldo còn thâu tóm thêm 2 chiếc siêu cúp trước thềm mùa giải mới. Tại Tây Ban Nha, Real Madrid vượt qua Barca và ở đấu trường châu lục là đánh bại MU. Với những danh hiệu chói lọi như vậy, Ronaldo đã hoàn toàn thuyết phục các phóng viên của Goal.

Đứng thứ 2 trong danh sách là Buffon. Thủ môn kỳ cựu của Juventus vẫn cho thấy phong độ đáng kinh ngạc cho dù đã bước sang tuổi 39. Tại Champions League mùa giải trước, Buffon có đến 600 phút giữ sạch lưới và chỉ chịu khuất phục trước Ronaldo quá xuất sắc.

Tranh biếm họa của họa sỹ Omar Momani về thất bại của Messi

Vị trí thứ 3 thực sự gây ngạc nhiên cho người hâm mộ khi không phải Messi. Tiền đạo Barca chỉ xếp hạng 4 trong danh sách bình chọn. Các chuyên gia của Goal không thực sự đánh giá cao 51 bàn thắng sau 56 trận mà Messi đóng góp cho Barca ở mọi đấu trường.

Xếp sau Ronaldo và Buffon là Luka Modric. Nhạc trưởng người Croatia không sở hữu những con số thống kê ấn tượng nhưng được ghi nhận về đóng góp trong lối chơi chung của Real Madrid. Thậm chí ở khía cạnh nào đó, những pha phát động tấn công, giữ nhịp trận đấu của Modric quan trọng không kém những bàn thắng của Ronaldo.

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar chỉ đứng thứ 6 trong danh sách, xếp sau đội trưởng Ramos của Real Madrid. Những vị trí tiếp theo trong tốp 10 thuộc về Mbappe, Kante, Dybala và Kroos.

 

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Ronaldo hay nhất năm , Messi thua tâm phục , ronaldo