Rộ tin đồn ông Trần Bắc Hà bị bắt, BID biến động thế nào?
Thứ năm, 29/11/2018 16:56

Thị trường quay đầu giảm điểm về cuối phiên, cổ phiếu BID được mua bán mạnh trong ngày hôm nay.

Tâm lý nhà đầu tư dao động mạnh, thị trường chứng khoán Việt từ việc khởi sắc mạnh vào đầu phiên đã quay đầu sụt giảm vào cuối giờ giao dịch. Cụ thể, VN-Index bật tăng 7,5 điểm ngay sau phiên giao dịch mở cửa, tuy nhiên đà mua vào không được duy trì đã khiến chỉ số giảm dần đều về cuối phiên. Kết ngày giao dịch 29/11, VN-Index giảm 3,41 điểm xuống 926,79 điểm, biên độ dao động trong ngày của chỉ số khá lớn lên đến hơn 10 điểm. Thanh khoản toàn thị trường vẫn ở mức khá thấp, chỉ đạt khoảng 3500 tỷ đồng.

Rộ tin đồn ông Trần Bắc Hà bị bắt, BID biến động thế nào? - 1

Thị trường đảo chiều giảm điểm vào cuối phiên

Đà giảm diễn ra ở hầu hết các nhóm cổ phiếu từ dầu khí, ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản. Trong đó, nổi bật là BVH (Tập đoàn Bảo Việt) mất 2300 đồng, GAS (Tổng công ty Khí) mất 1400 đồng hay VNM (Vinamilk) mất 1700 đồng.

Một cổ phiếu thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư hôm nay là BID của Ngân hàng BIDV. Trước đó vào tối qua ngày 28/11, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin ông Trần Bắc Hà – Cựu Chủ tịch BIDV bị bắt ở nước ngoài.

Rộ tin đồn ông Trần Bắc Hà bị bắt, BID biến động thế nào? - 3

Ông Trần Bắc Hà – Cựu Chủ tịch BIDV

Đáng chú ý, trước đây vào năm 2013, tin đồn ông Trần Bắc Hà bị bắt đã khiến chỉ số VN-Index có lúc đã mất tới 3,36% với hàng trăm cổ phiếu giảm sàn. Sau đó, ngân hàng BIDV đã lên tiếng bác bỏ thông tin này. Đến tháng 8 năm 2017, tin đồn tương tự tiếp tục được lan truyền liên quan đến vụ án ở Ngân hàng xây dựng. Cổ phiếu BID có lúc đã giảm kịch sàn vào phiên ngày 9/8. Sau đó, chính ông Trần Bắc Hà đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên. Mới đây nhất, tại kỳ họp lần 26, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận những vi phạm của ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV là rất nghiêm trọng và đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Tuy nhiên khác với những lần trước đây, diễn biến giao dịch tại cổ phiếu BID trong phiên hôm nay vẫn khá bình thường và không có biến động lớn. Cụ thể BID tăng nhẹ vào đầu phiên, nhưng đến cuối phiên đã quay đầu giảm nhẹ 300 đồng và kết phiên trong mức giá thấp nhất trong ngày. Thanh khoản mua bán tại BID đạt gần 2,5 triệu đơn vị, tăng mạnh so với các phiên trước đó. Trong đó, khối ngoại mua ròng khoảng 350 ngàn đơn vị. Diễn biến này đi cùng chiều với thị trường chung và chỉ số VN-Index.

Trong nhóm VN30, PNJ của Vàng bạc đá quý Phú Nhuận là một trong những cổ phiếu giảm mạnh nhất phiên hôm nay. Kết phiên, PNJ sụt 4.100 đồng xuống 91.300 đồng/cổ phiếu. Đà giảm này đã lấy đi của nữ tướng vàng bạc Cao Thị Ngọc Dung (Chủ tịch PNJ) khoảng 120 tỷ đồng trong ngày hôm nay.

Bộ ba cổ phiếu của các “đại gia” đình đám như Bầu Đức, Quốc Cường Gia Lai hay Hoa Sen đều rủ nhau sụt giảm mạnh xuống những mức giá chỉ vài ngàn đồng. HAG giảm 120 đồng xuống 5.050 đồng/cổ phiếu, QCG giảm 240 đồng xuống 5.210 đồng/cổ phiếu, HSG giảm 360 đồng xuống 6.640 đồng/cổ phiếu.

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu vẫn đi ngược thị trường và duy trì được mức tăng tốt đó là VJC (Vietjet Air) tăng 3000 đồng, VHM (Vinhomes) tăng 400 đồng hay MWG (Thế giới di động) tăng 400 đồng.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Trần Bắc Hà bị bắt , BIDV , Cổ phiếu BID