Rộ tin đồn Apple sẽ loại bỏ sạc không dây trên iPhone 8?
Thứ sáu, 24/02/2017 09:03

Tin đồn gần đây cho biết Apple sẽ trang bị cho iPhone 8 sắp tới tính năng sạc không dây, nhưng liệu điều này thực sự mang ý nghĩa lớn như mong đợi của nhiều người?

Trang công nghệ BGR cho biết, Apple được cho là sẽ mang đến một cải tiến lớn trong giải pháp công nghệ sạc pin không dây do công ty có tên gọi Energous đưa ra. Giải pháp của Energous có sẵn trên một số điện thoại Android hiện nay và được cho là áp dụng công nghệ Qi, cùng một tiêu chuẩn mà các điện thoại Android hiện nay đang sở hữu.

Để hiểu được vấn đề, bạn cần phải hiểu những hạn chế về sạc không dây đang tồn tại. Giao thức sạc không dây phổ biến hiện nay là Qi, được phát triển dựa theo tiêu chuẩn Wireless Power Consortium, một nhóm bao gồm tất cả các công ty công nghệ lớn. Nó dựa trên vào một cuộn dây điện trong bộ sạc, và thiết bị sạc. Khi hai cuộn dây được sắp thẳng hàng, công suất có thể được chuyển từ bộ sạc cơ sở đến thiết bị thông qua cảm ứng điện từ và quá trình vật lý. Đây là một giải pháp khả thi, nhưng nó dựa trên một trạm cơ sở to đùng và thiết bị của bạn sẽ phải được đặt ở đó và không nhúc nhích đi nơi khác.

Từ góc độ người dùng, điềun ày không thuận tiện so với việc cắm thiết bị của bạn với một dây sạc. Đó là lý do tại sao Apple có thể tránh việc áp dụng tiêu chuẩn Qi vào bất kỳ thiết bị của mình, thay vào đó chờ đợi một giải pháp không dây tốt hơn.

Một giải pháp tốt hơn là những gì mà Apple đã được đồn đại mang đến cho iPhone 8. Mục tiêu của Apple đó là cho phép một thiết bị có thể sạc không dây trong bán kính nhỏ so với trạm gốc. Nếu đã có một bộ sạc bên cạnh giường ngủ, một bên cạnh bàn và một bên trong xe, bạn có thể không bao giờ cần phải cắm điện thoại của bạn trong một bộ sạc có dây. Nhưng ở trường hợp này, Apple sẽ phải đối diện với những sóng được phát ra từ những thiết bị xung quanh, chẳng hạn như lò vi sóng.

Dĩ nhiên, iPhone 8 vẫn còn một thời gian dài để ra mắt, vì vậy nếu không giải quyết được các vướng mắc hiện tại với sạc không dây, Apple có thể không trang bị sạc không dây cho iPhone 8. Apple muốn sạc không dây như là một tính năng hàng đầu trên điện thoại kỷ niệm 10 năm ra mắt của mình, nhưng nếu nó chưa sẵn sàng, thực sự Apple chưa cần thiết phải thực hiện điều này.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Apple , iPhone , iPhone 8