Rô 'béo' & mái tóc 'thằng bờm' thần thánh: Sự thật hé lộ, thế giới ngỡ ngàng
Thứ năm, 22/03/2018 22:18

Trong bài phỏng vấn mới đây trên tờ Mirror (Anh), Ronaldo "béo" đã hé lộ sự thật đằng sau quyết định cắt kiểu tóc "gây sốt" ở World Cup 2002.

World Cup 2002 là dấu mốc đáng nhớ bậc nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của Ronaldo “béo” (hay còn gọi là  Rô "béo", Ronaldo - Brazil để phân biệt với Cristiano Ronaldo). Với 8 pha lập công, huyền thoại 41 tuổi đã đưa ĐT Brazil lên ngôi vô địch, đồng thời giành luôn danh hiệu Quả bóng vàng. Tuy nhiên bên cạnh phong độ rực rỡ trên sân cỏ, Rô “béo” còn tạo cơn sốt toàn cầu bằng kiểu tóc “thằng bờm”. 

Rô

Ronaldo quyết định cắt kiểu tóc "thằng bờm" gây sốt tại kì World Cup 2002...

Rô

... với mục đích "đánh lạc hướng" NHM, giới chuyên môn khỏi những dư âm
từ chấn thương đầu gối kinh hoàng

Kiểuk tóc này được Ronaldo lấy cảm hứng từ nhân vật hoạt hình nổi tiếng Brazil có tên Cascao. Thời điểm ấy, những thanh thiếu niên yêu bóng đá đua nhau để tóc giống thần tượng, trong đó có cả Neymar, như chính tiết lộ từ siêu sao đang khoác áo PSG: "Năm 2002, tôi đã cắt tóc theo kiểu Ronaldo, dù bây giờ tôi chẳng còn nhớ nhiều về nó. Cùng với Romario, anh ấy là ngôi sao mà tôi luôn thần tượng mỗi khi nghĩ về World Cup".

Tuy nhiên cho tới nay, ít ai biết tới sự thật đằng sau quyết định "xuống tóc" của Ronaldo. Năm 2002 là thời điểm Ronaldo "béo" vừa bình phục chấn thương đầu gối mắc phải từ tháng 4/2000 và bước vào World Cup với chỉ 60% thể lực (theo tiết lộ từ chính anh trên báo giới Brazil năm 2017). Ở bất cứ nơi đâu, người ta cũng nói về chấn thương này, cả tích cực lẫn tiêu cực khiến huyền thoại nay đã 41 tuổi phân tâm.

Chính vì vậy, anh quyết định chuyển hướng chú ý của dư luận bằng cách để kiểu tóc thật “độc” và đạt được hiệu quả không ngờ.

“Thời điểm ấy, mọi người cứ bàn tán mãi về chấn thương mà tôi vừa trải qua, vì vậy tôi quyết định xuống tóc nhưng vẫn để một chỏm đoạn mái đầu. Thế rồi, tất cả bỗng quên biến vụ chấn thương và lại nói về mái tóc, còn tôi có thể thoải mái tập luyện, thi đấu”, Ronaldo bộc bạch trong cuộc trả lời phỏng vấn cho tờ Mirror (Anh).

Mái tóc “thằng bờm” trở thành trào lưu, nhưng Ronaldo thừa nhận anh rất khó chịu vì… quá xấu: “Tôi chẳng lấy gì làm tự hào về kiểu tóc này vì quá kì dị. Dù sao đi nữa, đó cũng là cách tốt để thay đổi một chủ đề vốn không hay ho hơn!”.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: ronaldo , bóng đá , sự thật hé lộ