Ráo riết truy tìm kẻ nghi bắt cóc học sinh tiểu học trước cổng trường
Thứ tư, 16/10/2019 13:05

Công an TP.Hạ Long (Quảng Ninh) đang tiến hành trích xuất camera để truy tìm kẻ lạ mặt có hành vi nghi bắt cóc 1 học sinh lớp 5A (Trường TH - THCS - THPT Văn Lang) sau giờ tan học chiều (15/10).

Theo tường trình từ chị H.N, phụ huynh cháu H.A - học sinh lớp 5A trường Tiểu học- THCS-THPT Văn Lang, TP.Hạ Long (Quảng Ninh), khoảng 4 giờ 30 phút chiều 15/10, sau khi tan học cháu H.A ra ghế đá ngoài cổng trường ngồi để chờ bố mẹ đến đón. Khi đang ngồi chờ thì có 1 người đàn ông đi xe máy màu sơn trắng đi đến gần gọi: “H.A ơi mẹ nhờ chú đón cháu”.

rao riet truy tim ke nghi bat coc hoc sinh tieu hoc truoc cong truong hinh anh 1

Cổng trường TH-THCS-THPT Văn Lang, TP.Hạ Long.

Khi nghe thấy người này gọi, H.A đã từ chối nhưng người này tiến sát đến lôi cháu lên xe và phóng vụt đi về phía bến phà Bãi Cháy cũ. Lợi dụng lúc kẻ xấu loạng choạng do gặp phải sự vùng vẫy quyết liệt nên khi đi đến khu vực cổng sắt công trường đang thi công toà The Sapphire Hạ Long 2 ở phía sau Bệnh viện Vinmec Hạ Long (phường Hồng Gai) cháu H.A thoát ra khỏi xe và chạy ngược lại phía trường học.

“Khi cháu thoát ra được, đối tượng đi xe máy còn đuổi theo và hô: Con kia đứng lại, nhưng cháu chạy rất nhanh đến chỗ có mấy cô đang đứng và bảo cô ơi cứu con. Thấy có người đối tượng này mới bỏ đi. Sau đó cháu bỏ chạy thẳng về trường khóc nức nở”, Chị H.N cho biết.

Hành động xử lý tình huống rất thông minh, quyết đoán của cháu H.A. khi áp dụng kiến thức được trang bị từ môn học Kỹ năng sống trong nhà trường đã phần nào dịu đi sự lo lắng cho các bậc phụ huynh. Được biết, đây là môn học bắt buộc trong nhà trường.

Sáng 16/10, trao đổi với Dân Việt, bà Hoàng Thị Kim Khánh - Hiệu trưởng trường TH-THCS-THPT Văn Lang, TP.Hạ Long cho biết: Nhà trường đã nhận được thông tin ngay từ chiều hôm qua và thông báo vụ việc ngay với công an TP.Hạ Long. Trong buổi sáng hôm nay nhà trường cũng thông báo khẩn với toàn bộ giáo viên trong nhà trường về việc nhắc nhở cũng như đảm bảo mọi an toàn cho tất cả các học sinh.

Phía Công an TP.Hạ Long xác nhận, sáng nay đã cử 1 tổ trinh sát phối hợp với công an phường Hồng Gai làm việc với Trường Văn Lang và thu thập các nguồn thông tin từ người dân và hệ thống camera an ninh để truy tìm kẻ nghi bắt cóc học sinh tiểu học.

Bà Vi Bích Hạnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Hạ Long cho biết: Phòng đã nhận được thông tin phản ánh từ hiệu trưởng trường TH-THCS-THPT Văn Lang. “Chúng tôi đã hướng dẫn nhà trường phối hợp với phụ huynh và học sinh viết đơn trình báo với công an để điều tra làm rõ sự việc nói trên”, bà Hạnh cho hay.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: bắt cóc học sinh trường văn lang , bắt cóc trẻ em , tin nóng