Quý bà bị thu giữ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ hiện đang im lặng hay 'mất tích'?
Thứ tư, 08/11/2017 08:25

Sự im lặng khó hiểu của bà Nguyễn Thu Trang đang khiến hàng triệu "tín đồ" yêu chuộng dòng mỹ phẩm hoang mang và các nhà phân phối điêu đứng.

Trong những ngày gần đây xuất hiện nhiều khách hàng phản ánh về việc dùng mỹ phẩm mua qua các kênh đại lý do Công ty T'S phân phối. Cụ thể trường hợp chị Tr.T.L từ tỉnh lẻ ra Bệnh viện (BV) da liễu Trung ương thăm khám. Chị L. cho biết, sau khi ngừng sử dụng 10 ngày thì bị nổi mụn do dị ứng da. Qua thăm khám, các bác sĩ cho kết luận, dị ứng do mỹ phẩm và khuyên dừng sử dụng mỹ phẩm để tái tạo da.

Quý bà bị thu giữ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ hiện đang im lặng hay mất tích? - Ảnh 1.

Quý bà bị thu giữ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ hiện đang im lặng hay mất tích? - Ảnh 2.

Nhiều sản phẩm khách hàng đã mua nằm trong danh sách lô hàng bị thu hồi.

Điều đáng nói, theo phản ánh của một số khách hàng, họ vô cùng hoang mang bởi vì đã dùng thực phẩm chức năng dạng uống.

"Tôi dùng Beauty99, có tác dụng hiệu quả lắm, nhưng khi dừng vài ngày thì thấy người hơi khác. Bây giờ hãng này bị "phốt" rồi khiến tôi rất hoang mang", chị P.H chia sẻ.

Một trong những khách hàng sử dụng bộ sản phẩm của TS cũng chia sẻ: "Sau khi dừng Ann-Herbal Bio Peeling khoảng 10 ngày thì da mặt bị nổi mẩn, tôi đi khám và được bác sĩ BV Da liễu cho biết, nguyên nhân có thể do bị phụ thuộc mỹ phẩm chứa corticoid. Bác sĩ khuyên tôi ngừng sử dụng và mang loại kem đang sử dụng đi kiểm tra".

Quý bà bị thu giữ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ hiện đang im lặng hay mất tích? - Ảnh 3.

Thông tin ghi trên bao bì sản phẩm.

Chị H. cũng cho biết thêm, không chỉ bản thân chị mà các thành viên khác trong gia đình cũng dùng bộ sản phẩm dạng nước để uống. Và việc 14.000 sản phẩm của Công ty T'S có dấu hiệu làm giả khiến chị và những người thân trong gia đình rất hoang mang và lo lắng.

"Tôi uống cả Beauty99 và Beauty nước mầm ngũ cốc cao tiêu độc. Ngoài tôi, những người trong gia đình tôi, từ già đến trẻ cũng sử dụng các loại sản phẩm này. Điều đáng lo ngại hơn nữa là tôi cho em bé dùng Gacday. Tôi đang không biết sẽ phải đi kiểm tra bằng cách nào, ở đâu để hiểu rõ rằng những sản phẩm trên có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không".

Tuy nhiên chị H. cũng cho biết, theo cảm nhận bản thân chị thấy dùng thực phẩm chức năng có tác dụng thực sự.

"Da trắng lên rất nhanh, chỉ trong 3 tháng đã bật tông lên rõ. Nếu tắm trắng bằng SK8-6in1 và chăm chỉ dùng bộ sản phẩm muối tắm, sữa tắm và kem bôi, kem chống nắng thì có hiệu quả tốt. Nhưng nếu không dùng nữa thì tôi thấy da xuống tông rất nhanh, đen đi thấy rõ. Sản phẩm mà Công ty này phân phối, do họ mua trôi nổi, vậy thì ai sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng và sức khỏe của chúng tôi...", chị H. hoang mang.

Đại lý, khách hàng đang truy lùng bà chủ

Liên quan đến sự việc Công ty T'S bị Đội QLTT số 6 (chi cục QLTT Hà Nội) kiểm tra và bắt giữ lô hàng khoảng 11 tỷ đồng, do không rõ nguồn gốc. Sau đó, mọi hoạt động của tập đoàn mỹ phẩm T'S gần như tê liệt, khiến ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của các đại lý, tâm lý khách hàng hoang mang.

Quý bà bị thu giữ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ hiện đang im lặng hay mất tích? - Ảnh 4.

Chính sách giá "hời" đã thu hút nhiều đại lý tham gia.

Quý bà bị thu giữ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ hiện đang im lặng hay mất tích? - Ảnh 5.

Quý bà bị thu giữ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ hiện đang im lặng hay mất tích? - Ảnh 6.

Chiết khấu và thưởng lớn để khuyến khích đại lý bỏ vốn "ôm" hàng.

Thông tin đến PV, chị Tr.Th.Tr, một đại lý cho Công ty T'S ở tỉnh lẻ cho hay, cách đây 2 tháng, chị đã chấm dứt hợp đồng với Công ty T'S do bị hạ cấp, không đạt đủ doanh thu. Tuy nhiên, một cơ số hàng đã nhập về thì chưa thể bán hết trong khi tiền thì đã trả. Mới đây, khi lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm của Công ty này có dấu hiệu làm giả khiến chị Tr. rất hoang mang và quyết định xuống Hà Nội tìm lãnh đạo Công ty T'S, cụ thể là bà Nguyễn Thu Trang để giải quyết nhưng không gặp.

"Tôi sẽ còn quay lại Hà Nội nhiều lần, bởi vì rất khó tiếp cận nhà phân phối. Không những không bán được hàng, mà khách hàng họ còn quay lại trả sản phẩm. Tôi muốn làm sáng tỏ chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm để còn giải thích cho khách hàng. Bởi vì khách hàng họ chỉ biết phản ánh đến chúng tôi là người bán trực tiếp. Nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ kiện Công ty này", chị Tr. chia sẻ.

Quý bà bị thu giữ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ hiện đang im lặng hay mất tích? - Ảnh 7.

Công ty T'S đã đóng cửa im ỉm.

Liên quan đến việc hoạt động của Công ty T'S, chiều 7/11 chúng tôi trở lại trụ sở chính của Công ty này để ghi nhận thực tế. Tuy nhiên, lúc này cánh cửa chính đã đóng kín, phía bên ngoài không còn người trông coi bảo vệ như những ngày trước.

Một người đàn ông khá lớn tuổi đang làm bảo vệ ở gần khu vực không thấy lạ khi chúng tôi đang đứng trước cửa Công ty này. Ông cho biết, vài hôm nay cơ sở này đóng cửa nhưng thi thoảng lại có người ghé thăm, hỏi han rồi lại đi. Theo người đàn ông này, ngôi nhà mà Công ty T'S đặt văn phòng nói trên được thuê lại. Với những gì chứng kiến được, người đàn ông này nhận định có thể chủ nhà đã tiếp quản.

Sự im lặng của "quý bà" mỹ phẩm Nguyễn Thu Trang trong những ngày qua lặp lại động thái của bà này vào thời điểm Đội quản lý thị trường số 6 (Chi cục QLTT Hà Nội) đột xuất kiểm tra Công ty TS (hôm 18/10).

Theo thông tin từ lãnh đạo Đội QLTT số 6, cho biết tại thời điểm kiểm tra Công ty này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến lô hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trị giá khoảng 11 tỷ đồng. Sau đó, đại diện Công ty này ủy quyền cho người khác làm việc với cơ quan chức năng. Cũng kể từ thời gian này bà Trang "bặt âm vô tín", không tiếp xúc và cũng không trả lời với bất kỳ cơ quan báo chí nào.

Quý bà bị thu giữ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ hiện đang im lặng hay mất tích? - Ảnh 8.

Bà Nguyễn Thu Trang làm việc với QLTT vào ngày 31/10.

Đến ngày 31/10, cơ quan chức năng tiếp tục mời bà Trang lên làm việc thì chúng tôi mới có cơ hội tiếp xúc. Tại buổi làm việc này, trước câu hỏi thắc mắc của PV về việc rất khó để tiếp xúc và trao đổi những thông tin liên quan đến việc kiểm tra của cơ quan chức năng, bà Trang cho biết, thời điểm này, Công ty đang phối hợp làm việc với cơ quan chức năng nên chưa thể trả lời và cung cấp thông tin cho báo chí.

Trước đó, hôm 5/11 ông Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho biết, đã thu hồi thu hồi hai danh hiệu huy chương vàng "Vì sức khỏe cộng đồng" của Công ty TNHH Thiên nhiên T'S Việt Nam.

Theo ông Đáng, thời điểm Công ty TNHH Thiên nhiên T'S Việt Nam đưa sản phẩm đi xét duyệt, doanh nghiệp đã đưa sản phẩm đủ chất lượng, giấy tờ phù hợp điều kiện đưa ra.

Tuy nhiên, nhiều khả năng doanh nghiệp chỉ đưa sản phẩm đủ chất lượng đi xét duyệt.

Vì vậy, ngay sau khi có thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra thu giữ lô hàng trị giá 11 tỷ đồng vì không rõ nguồn gốc, phía Hiệp hội đã tiến hành thu hồi 2 danh hiệu trên để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo tính nghiêm minh của giải thưởng.

Còn trong một cuộc trao đổi với PV Báo điện tử Trí Thức Trẻ vào chiều 6/11, TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc nên Cục sẽ không cung cấp bất cứ thông tin gì. Việc đúng sai sẽ do cơ quan chức năng làm rõ.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ , Quý bà bị thu giữ lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ , Tập đoàn mỹ phẩm TS