Những bức ảnh chụp đáng kinh ngạc về 'con đường mòn sao'
Thứ tư, 23/04/2014 20:23

Bất chấp sự thách thức của số lượng đèn thắp sáng, nhiếp ảnh gia đã chụp được những con đường màu sắc rực rỡ giống như các thiên thể quét qua bầu trời đêm.

Những bức ảnh chụp 'con đường mòn sao'

Những bức ảnh chụp 'con đường mòn sao'

Những hình ảnh rực rỡ tiết lộ vẻ đẹp hiếm có của bầu trời đêm được nhìn thấy từ một thành phố 5 triệu dân.

Nhiếp ảnh gia Justin Ng dành hơn hai giờ mỗi lần chụp, ông cẩn thận nắm bắt sự chuyển động của hàng ngàn ngôi sao trên trời, với kết quả đạt được vô cùng ngoạn mục. 

Những bức ảnh gây sốc được chụp nhờ kết hợp giữa sự vận động của trái đất trong một thời gian dài, kết hợp với kỹ thuật chụp ảnh và máy ảnh tốt có tác dụng nâng cao chất lượng hình ảnh chụp ra.

Những hình ảnh của "con đường mòn sao" được thực hiện tại Singapore, sau đó chúng được kết hợp lại với nhau để tạo ra hiệu ứng giống như chúng được chụp ở một thế giới khác.

Ông Justin Ng bắt đầu chụp ảnh thiên văn sau khi ông tình cờ bắt Dải Ngân hà vào năm 2012, trong một chuyến đi đến Mount Bromo tại Indonesia.

"Mọi người thường hoài nghi về những bức ảnh chụp "con đường mòn sao" ở Singapore vì thành phố này có rất nhiều ánh sáng bị ô nhiễm", ông nói. "Nhiều người không tin những bức ảnh ngôi sao kỳ diệu này lại có thể được thực hiện ở đây".

"Trong bức ảnh của tôi, ngược lại, bạn có thể cảm nhận được quan điểm đầy cảm hứng mà tôi đã chứng kiến​​".

Tuy nhiên, ông nói thêm: "Tôi thấy bản thân mình như một nghệ sĩ hơn là một nhà báo, vì vậy một số hình ảnh của tôi có thể không làm chỉ dành cho chủ nghĩa hạnh phúc thuần túy. Để tạo ra chất lượng cao cho hình ảnh bầu trời đêm, gần như tất cả các hình ảnh cần phải chỉnh qua Photoshop".

"Quá trình xử lý sau khi chụp trở nên chán hơn nếu hình ảnh được chụp trong một thành phố bị ô nhiễm nặng nề ánh sáng như Singapore".

"Tôi hy vọng tất cả mọi người có thể góp một phần sức mình để ngăn chặn ô nhiễm ánh sáng. Vì như thế, chúng tôi có thể bảo vệ bầu trời đêm của chúng mình cho các thế hệ tương lai".

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đáng kinh ngạc của nhiếp ảnh gia Justin Ng:

con-duong-mon-sao5

Những hình ảnh trông giống như một đêm pháo hoa nhiều màu hùng vĩ hay một bức tranh rực rỡ.

con-duong-mon-sao4

Ông Ng bắt đầu chụp ảnh thiên văn sau khi ông tình cờ bắt Dải Ngân hà vào năm 2012, trong một chuyến đi đến Mount Bromo tại Indonesia

con-duong-mon-sao2

Hình ảnh này được chụp tại Punggol, Singapore, nhiều bạn bè của ông Ng tỏ ra nghi ngờ vì số lượng của ô nhiễm ánh sáng ở nơi này khá cao để có thể chụp được một bức ảnh như thế.

con-duong-mon-sao7

 "Tôi thấy bản thân mình như một nghệ sĩ hơn là một nhà báo, vì vậy một số hình ảnh của tôi có thể không làm chỉ dành cho chủ nghĩa hạnh phúc thuần túy. Để tạo ra chất lượng cao cho hình ảnh bầu trời đêm, gần như tất cả các hình ảnh cần phải chỉnh qua Photoshop".

con-duong-mon-sao6

Một ngọn hải đăng tại Tuas, Singapore. Các ngôi sao có thể có hàng triệu năm ánh sáng và được tạo bởi một hiệu ứng xoắn ốc bằng cách từ từ xoay camera.

con-duong-mon-sao3

Những ngôi sao giống như cầu vồng trong đêm.

con-duong-mon-sao9

Bức ảnh này chụp tại núi Bromo, Indonesia. Bức ảnh bao gồm ít nhất ba hình ảnh khác nhau chụp bằng kỹ thuật số sau đó "khâu" lại với nhau để đạt được cấp độ khác nhau của ánh sáng.

con-duong-mon-sao8

Ông Ng cho biết "nhiều người không tin những hình ảnh ngôi sao có thể được thực hiện" trong ánh sáng ô nhiễm ở Singapore - vì vậy ông cố gắng để chứng minh họ sai.

Mỹ Linh - Minh Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: buc anh bau troi dep , bau troi sao , bau troi sao Singapo , con duong mon sao , tin , bao