Quê hương đẹp như tranh của các chiến binh Serbia khiến du khách trầm trồ
Thứ bảy, 23/06/2018 07:27

Có lẽ nhắc đến Serbia, mọi người thường sẽ nhầm với Syria (nơi còn nhiều bất ổn), Siberia (Liên Bang Nga), nhưng đây lại là một quốc gia có một cuộc sống rất thanh bình.

1. Donja Lokošnica

Có một ngôi làng nhỏ nằm gần Leskovac, là một nơi ngập tràn trong sắc đỏ của loài ớt “nizač” nổi tiếng. Những bức tường bằng ớt là điểm nhấn đẹp nhất ở đây, bên cạnh đó, ngôi làng có tuổi đời trăm năm vẫn còn lưu giữ lại những nét cổ xưa, khiến cho du khách cảm thấy bình yên khi ghé thăm.

2. Rosomački lonci

Hẻm núi Rosomača là thiên đường cho những người yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, nơi này còn là địa điểm phượt đầy mạo hiểm. Những vách đá uốn lượn ghồ ghề, bên dưới là làn nước trong xanh vắt, chỉ chừng đó thôi cũng đã đủ “đánh gục” du khách.

3. Vrmdža

Ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đồi Rtanji lúc nào cũng tấp nập du khách ghé thăm. Bởi, sự trong lành, tinh khiết của không khí, của nguồn nước khiến ai cũng say mê. Đến đây du khách sẽ được nghe kể về những truyền thuyết siêu nhiên và một nguồn năng lượng bí ẩn chưa được khai phá.

4. Hang băng

Nằm ẩn sâu dưới vách núi đá vôi Uvac, hang băng này giống như một lâu đài ngầm độc đáo, một kiệt tác vô giá của thiên nhiên. Du khách chỉ có thể vào bên trong hang động bằng thuyền.

5. Thác Prskalo

Nếu có cơ hội đến khu vực Resava, du khách có thể ghé thăm thác Buk, hang động Resava và tu viện Manasija. Khung cảnh thiên nhiên có suối, có thác, có rừng xanh…sẽ là một chuyến đi hoàn hảo để du khách thay đổi không khí thường ngày.

6. Làng Vlasi

Mọi người rất ít khi nghe tới cái tên làng Vlasi, đây là nơi có những cánh đồng đầy cỏ dại hoa thơm, những ngọn đồi xanh ngát cỏ non, xa xa là những ngọn núi tuyệt đẹp cùng âm thanh nhẹ nhàng du dương của tiếng chim hót.

7. Pháo đài Bač

Pháo đài này là minh chứng cho một thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc. Trải qua bao giai đoạn biến cố, nó đã bong tróc, cũ kỹ nhưng khi nhìn từ xa, nó vẫn đẹp uy nghiêm bên cạnh dòng sông hiền hòa.

8. Tu viện Sretenje

Tu viện này là một trong những nơi đẹp nhất của đất nước Serbia, nó nằm lọt thỏm giữa núi rừng trùng điệp, giữa bốn bề là cây xanh phủ chắn khắp lối đi. Nhìn từ trên cao, trông nó như viên ngọc bị đánh rơi giữa một khu rừng xanh mướt. Nơi này còn được biết đến là một địa điểm rất linh thiêng, được rất nhiều người tìm đến.

9. Sông Godina

Sông Godina dài 365 mét, nó là con sông ngắn nhất trên thế giới nhưng lại có một thác nước tuyệt đẹp có độ cao 10 mét. Nhưng nơi này có có nhiều điều thú vị khác đang chào đón du khách như cối xay gió cổ, hai cây cầu gỗ tuyệt đẹp và là nơi thưởng thức cá hồi thượng hạng.

10. Karađorđevo

Người ta gọi đây là một ốc đảo thanh bình, nơi du khách có thể cưỡi ngựa ngắm cảnh, các quan chức nhà nước cấp cao luôn chọn Karađorđevo để gặp gỡ, nghĩ dưỡng. Du khách có thể lựa chọn những khu săn bắn, trang trại ngựa, đường đua và các viện bảo tàng để ghé thăm.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Quê hương đẹp như tranh của các chiến binh Serbia , du lịch , Quê hương của các chiến binh Serbia