Quảng Nam: Thêm 2 vụ sạt núi vùi lấp 15 người trong 5 gia đình tại huyện miền núi Nam Trà My
Thứ tư, 08/11/2017 15:11

Ngày 8.11, nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung tiếp tục có mưa to trở lại, nhiều nơi vẫn bị ngập sâu. Mưa lớn làm tăng nguy cơ sạt lở tại khu vực miền núi.

Hiện, công tác khắc phục sạt lở, tìm kiếm người mất tích đang được lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương khẩn trương thực hiện.

Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, Quảng Nam - ông Hồ Quang Bửu cho biết, lại vừa xảy ra thêm 2 vụ lở núi vào chiều tối qua (7.11) tại thôn 2, xã Trà Vân, vùi lấp 15 người trong 5 gia đình.

Ngay trong đêm, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm kiếm, cứu nạn được 13 người, 2 người tử vong, trong đó có 1 trẻ em.

Cũng trong 7.11, sạt lở đã cuốn trôi lán trại của 4 công nhân Cty 412, đang thi công tuyến đường Trường Sơn Đông, qua địa bàn huyện Nam Trà My. Hiện đã cứu được 1 người, 3 người trôi sông. Trong đó, đã tìm thấy thi thể 1 nạn nhân trôi qua huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi; 2 nạn nhân còn lại đang được các lực lượng nỗ lực tìm kiếm.

Tiếp tục xuất hiện hàng loạt điểm sạt lở núi trên các huyện miền núi Trà My, Quảng Nam

Ông Hồ Quang Bửu cho biết, địa phương đang khẩn trương sơ tán 3 hộ dân với 11 nhân khẩu ở xã Trà Mai và một số hộ dân ở thôn 3 xã Trà Don ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở cao. Hiện Quốc lộ 40B đoạn từ đập chính Thủy điện Sông Tranh 2 đến Thác năm Tầng, huyện Nam Trà My xuất hiện hơn 50 điểm sạt lở nghiêm trọng, huyện Nam Trà My bị cô lập hoàn toàn.

Nhiều hộ dân rơi cảnh màng trời chiếu đất sau thảm nạn sạt núi, vùi nhà

Trong khi đó, tại huyện Bắc Trà My, vừa xảy ra tiếp vụ sạt lở núi vùi lấp 10 ngôi nhà của người dân ở xã Trà Bui. Tối 7.11, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 nạn nhân mất tích trong số 4 công nhân Cty Thủy điện Trà My 1 và Trà My 2 bị vùi lấp do lở núi tối ngày 4.11 tại xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My.

Laodong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: sạt lở núi , sạt lở ở Quảng Nam , sạt lở núi vùi lấp 15 người