Quang Liêm vượt kì thủ Trung Quốc, giành HCV lịch sử giải châu Á
Chủ nhật, 24/09/2017 22:38

Kì thủ số 1 Việt Nam, Lê Quang Liêm tiếp tục tỏa sáng ở Đại hội thể thao trong nhà & võ thuật châu Á 2017 (AIMAG).

Dẫn đầu sau 6 ván đấu nội dung cờ tiêu chuẩn tại AIMAG 2017, Lê Quang Liêm bước vào ván thứ 7 với sự tự tin cao độ. Tuy nhiên đối thủ người Iran, Idani Pouya không hề dễ chịu buộc kì thủ số 1 Việt Nam phải trải qua những giây phút cân não.

Quang Liêm vượt kì thủ Trung Quốc, giành HCV lịch sử giải châu Á - 1

Lê Quang Liêm xuất sắc giành HCV cờ tiêu chuẩn

Kết quả cuối cùng, Quang Liêm bị cầm hòa, chỉ có nửa điểm trước Idani Pouya. Dù vậy bảng bên cạnh, kì thủ Trung Quốc Lu Shanglei cũng bị Ganguly của Ấn Độ cầm hòa. Chung cuộc, Quang Liêm và Lu đều có 5,5 điểm.

Do hòa nhau khi đối đầu nên Quang Liêm và kì thủ Trung Quốc Lu phải dựa vào những hệ số phụ để tìm ra chủ nhân của tấm HCV. Và cụ thể, hai đại kiện tướng phải nhờ vào hệ số phụ thứ hai Buchholz, người thắng cuộc mới lộ diện.

Đó là Quang Liêm của Việt Nam. Liêm hơn Lu Shanglei với cách biệt sít sao 0,5 điểm (28 so với 27,5) để giành tấm HCV thứ 8 cho đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội. VĐV Trung Quốc ngậm ngùi nhận HCB còn kỳ thủ người Ấn Độ Sasikiran nhận HCĐ.

Sau lần giành HCB cờ nhanh tại ASIAD 2010, đây mới là HCV cá nhân châu lục đầu tiên của Quang Liêm. Thậm chí đây còn là chiếc HCV lịch sử cá nhân châu lục lần đầu tiên của cờ vua Việt Nam.

Cờ Việt Nam còn thi đấu đồng đội cờ nhanh và cờ chớp nam, nữ hy vọng sẽ có thêm HCV.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Lê Quang Liêm , Đại hội thể thao trong nhà & võ thuật châu Á 2017 , AIMAG