Quang Hải trong phiên bản hay nhất trước đại chiến Thái Lan
Thứ tư, 21/08/2019 09:59

Ghi 2 bàn trước Altyn Asyr, Quang Hải cho thấy anh đã tìm lại phong độ đỉnh cao. Ở trạng thái hay nhất, Quang Hải mang đến sự yên tâm cho HLV Park trước trận gặp Thái Lan.

"Số 19 của Hà Nội rất đẳng cấp. Các kỹ năng của cậu ấy không chê vào đâu được. Trận lượt về tôi chưa lên đấu pháp, nhưng kèm chặt cậu ta là phương án", HLV Yazguly Berdymuhammedovich của CLB Altyn Asyr đã phát biểu sau trận đấu với Hà Nội ở bán kết liên khu vực AFC Cup. 

Nếu CLB Hà Nội không có cầu thủ số 19 mang tên Quang Hải, có lẽ Altyn Asyr của HLV Yazguly đã rời Hàng Đẫy với nhiều lợi thế trong tay chứ không phải thất bại 2-3 đầy nuối tiếc.

Quang Hai trong phien ban hay nhat truoc dai chien Thai Lan hinh anh 1

Bàn thắng từ cú sút phạt của Quang Hải trong trận gặp Altyn Asyr tại AFC Cup. Ảnh: Thế Anh.

Quang Hải thể hiện đẳng cấp ở sân Hàng Đẫy

Ghi 2 bàn thắng, Quang Hải chắc chắn là cái tên xứng đáng nhất với danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. 2 pha lập công nói trên chứng minh Quang Hải đang ở phiên bản hay nhất của bản thân với bộ kỹ năng chơi bóng hoàn hảo, trạng thái tâm lý tự tin và thể lực sung mãn.

Bàn thắng đầu tiên đến từ cú sút phạt, có lẽ là điều bình thường với những người xem hay Quang Hải. Vài ngày trước đó, Đà Nẵng ở V.League cũng bị Quang Hải sút phạt tung lưới và thậm chí cự ly còn xa hơn. Khi Hải "con" đạt phong độ cao nhất, những cú đá phạt ở vị trí đẹp như trong trận gặp CLB Altyn Asyr đôi khi như quả phạt đền với cầu thủ gốc Đông Anh.

Bàn thắng thứ 2 của Quang Hải thể hiện những phẩm chất hay nhất của cầu thủ này. Đó là sự tự tin khi cầm bóng giữa vòng vây của nhiều cầu thủ đối phương, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng tìm ra khoảng trống cho cú sút của mình trong tích tắc và cuối cùng là những pha dứt điểm chuẩn xác ở cữ chân quen thuộc.

Kể cả không ghi 2 bàn thắng nói trên, Quang Hải là cầu thủ hiếm hoi chơi bóng với sự khác biệt trên sân. Không còn là Quang Hải chán bóng như trước đây, lần này anh chủ động cầm bóng, tự tin xử lý trước sức ép của đối thủ.

Khi Hải "con" có bóng trong chân, đối thủ khó cướp và trái bóng gần như chỉ rời chân anh khi cầu thủ này chuyền đi. Nếu Hà Nội may mắn, một đường chuyền đẹp của Quang Hải từ cánh trái đã trở thành pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Đây là trận bán kết liên khu vực AFC Cup, nói cách khác, là trận đấu thuộc đẳng cấp châu Á.

Quang Hải thực sự lấy lại phong độ?

Đáng nói là vài tháng trước đó, Quang Hải còn đang có phong độ thiếu ổn định. HLV Chu Đình Nghiêm, người trực tiếp làm việc với Hải "con" trong từng buổi tập, phải thừa nhận cậu học trò của ông rơi vào trạng thái chán bóng. Có lẽ đây là hậu quả của việc phải thi đấu quá nhiều trong thời gian dài, dẫn đến tâm lý có phần chán nản và mất đi cảm hứng chơi bóng.

Tuy nhiên, chứng kiến Quang Hải đá trước Altyn Asyr và nhìn những pha giữ bóng, rê dắt rồi những bàn thắng như vẽ, người hâm mộ có thể yên tâm đây không phải màn trình diễn của cầu thủ đang cạn cảm hứng. Lúc này, Quang Hải có lẽ đang thèm bóng hơn bao giờ hết.

Quang Hai trong phien ban hay nhat truoc dai chien Thai Lan hinh anh 2

Khi tự tin, Quang Hải sẵn sàng cầm bóng trước số đông cầu thủ đối phương. Ảnh: Minh Chiến.

Không phải ở riêng trận mới đây mà trong nhiều trận trước đó, Quang Hải đã thể hiện phong độ ấn tượng. Vài ngày trước là cú sút phạt tung lưới Đà Nẵng, trước đó là cú hat-trick kiến tạo trước CLB Thanh Hóa. Trước Bình Dương ở lượt về AFC Cup, Quang Hải đá phạt góc mang về bàn thắng cho đội bóng thủ đô.

Cũng trước Bình Dương ở V.League, Quang Hải ghi một bàn thắng. CLB Hà Nội gặp đối thủ cạnh tranh chức vô địch là TP.HCM, Quang Hải cũng điền tên lên bảng điện tử. Sài Gòn, đội bóng cùng thành phố với CLB TP.HCM, cũng là nạn nhân của Quang Hải trong khoảng 2 tháng trở lại đây.

Trước đó, tiền vệ sinh năm 1997 từng tịt ngòi trong 3 tháng liền. Đây cũng là lúc anh không có phong độ tốt, nhưng rồi trở lại mạnh mẽ trong thời gian qua và liên tiếp chơi hay. Quang Hải chơi hay và kéo dài nhiều trận đấu chứ không phải vài trận, rồi sau đó lại có trận dở. Đây là minh chứng cho việc cầu thủ trẻ đã tìm lại phong độ cao nhất của mình.

Quang Hai trong phien ban hay nhat truoc dai chien Thai Lan hinh anh 3

Khi có phong độ cao, Quang Hải rất khó bị ngăn cản. Ảnh: Minh Chiến.

Đó cũng là tín hiệu đáng mừng với CLB Hà Nội và HLV Park Hang-seo, trong bối cảnh vòng loại World Cup đang tới gần hơn bao giờ hết. 2 tuần nữa, tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách dự báo khó khăn tới Thái Lan, trước đối thủ đang khao khát chiến thắng trước Việt Nam.

Phong độ cao của Quang Hải vì thế là điều HLV Park đang rất cần. Với tần suất biến đối thủ thành "nạn nhân" đều đặn như trong thời gian qua, có gì đảm bảo người Thái không bị Quang Hải trừng phạt bởi một bàn thắng, hay đơn giản là những đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

Trước Thái Lan, Quang Hải, với phong độ cao như hiện nay, sẽ là ngôi sao mà ông Park và người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Quang Hải , Thái Lan , CLB Hà Nội