Quang Hải: 'Ở trên đó con tin rằng người sẽ tự hào lắm'
Thứ hai, 15/01/2018 09:35

Sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Australia, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có dòng chia sẻ đầy cảm động trên trang cá nhân.

Trước đây, Quang Hải thường giơ hai tay sang ngang, vừa chạy vừa ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội. Nhưng gần đây, ngôi sao của U23 Việt Nam lại giơ hai tay lên trời, hình ảnh gợi nhớ tới cựu tiền Ricardo Kaka.

Nhưng khác với Kaka, cầu nguyện và cảm ơn đức Chúa, Quang Hải không phải là người theo đạo. Phía sau hình ảnh ăn mừng giơ hai tay lên trời của Quang Hải là một câu chuyện cảm động của chàng tiền vệ 20 tuổi quê Đông Anh, ngoại thành Hà Nội.

Quang Hải: Ở trên đó con tin rằng người sẽ tự hào lắm - Ảnh 2.

Chia sẻ cảm động của Quang Hải sau khi ghi bàn vào lưới U23 Australia.

"Ở trên đó con tin rằng người sẽ tự hào lắm!!! Con sẽ tiếp tục chăm chỉ…", Quang Hải chia sẻ dòng trạng thái này kèm hai bức ảnh ngay sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Australia. Theo người thân, Quang Hải ăn mừng quỳ gối, giơ hai tay lên trời để tưởng nhớ người cha nuôi không may qua đời 6 năm trước.

Người cha nuôi của Quang Hải là thầy Vũ Minh Hoàng, em trai ruột của cựu danh thủ Vũ Minh Hiếu của Công An Hà Nội khi xưa. Quang Hải được thầy Vũ Minh Hoàng nhận vào lò đào tạo trẻ của Hà Nội năm 2007 lúc mới 10 tuổi. Chính thầy Hoàng là người đã chắp cánh giấc mơ bóng đá cho cầu thủ có cái chân trái siêu dị.

Quang Hải sinh ra trong gia đình nghèo ở Đông Anh và sau khi biết cuộc sống khó khăn của học trò, thầy Vũ Minh Hoàng đã nhận Quang Hải làm con nuôi, lo cho Quang Hải mọi thứ để cậu chỉ chuyên tâm vào trái bóng.

Nhưng khi Quang Hải bắt đầu gặt hái được những thành công ở các giải trẻ, thầy Vũ Minh Hoàng đột ngột qua đời sau một tai nạn đáng tiếc gần 6 năm trước. Hiện cựu danh thủ Vũ Minh Hiếu thay em trai, nhận Quang Hải làm con nuôi.

Quang Hải: Ở trên đó con tin rằng người sẽ tự hào lắm - Ảnh 3.

Quang Hải đang được xem là tương lai của bóng đá Việt Nam.

Mặc dù đang nổi lên là ngôi sao sáng giá của bóng đá Việt Nam, nhưng Quang Hải vẫn luôn giữ được đôi chân trên mặt đất. Theo nhận xét của các huấn luyện viên và đồng đội, hiếm có cầu thủ nào sinh hoạt chuyên nghiệp như tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội.

Trước mắt Quang Hải là trận quyết đấu với U23 Syria vào ngày 17/1 tới và người hâm mộ Việt Nam đều hy vọng sẽ lại được thấy hình ảnh Quang Hải giơ hai tay lên bầu trời ăn mừng bàn thắng. Ở trên cao, chắc chắn thầy Vũ Minh Hoàng cũng sẽ mỉm cười và luôn dõi theo bước chân của cậu học trò, con nuôi ngày nào.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Quang Hải , U23 Việt Nam , U23 Việt Nam vs U23 Australia