Quảng Bình: Bắt giữ 2 thiếu niên lừa nạn nhân vào nơi vắng rồi cướp
Thứ hai, 22/01/2018 08:55

Hai đối tượng Linh và Hân lừa chị bán ve chai tới khu vực vắng, liền ra tay khống chế và cướp 500 nghìn đồng rồi bỏ trốn.

Ngày 21/1, Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa tiến hành triệu tập khẩn cấp 2 đối tượng thiếu niên để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Thông tin ban đầu, hai đối tượng bị bắt là Nguyễn Đình Hân (SN 2004, trú thôn Văn La, xã Lương Ninh) và Phạm Nhật Linh (SN 2002, trú tại Tiểu khu 4, thị trấn Quán Hàu), đã có hành vi cướp tiền của một người bán ve chai cùng tài sản của một bé trai 7 tuổi.

Hai đối tượng Nguyễn Đình Hân (áo đen) và Phạm Nhật Linh (áo trắng).
(Ảnh. Công an Quảng Bình)

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 29/12/2017, chị Nguyễn Thị Thỏa (SN 1971, ở thôn Trúc Ly, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh) làm nghề buôn bán ve chai, khi đang hành nghề tại thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh) thì gặp 2 thiếu niên lạ mặt nói có sắt vụn và bảo chị đi theo để bán.

Tới một khu nghĩa trang vắng, bất ngờ chị Thỏa bị 2 đối tượng này khống chế, một người ôm lấy chị Thỏa rồi dùng tay bịt miệng, kẹp cổ. Tên còn lại lục lọi trên người và lấy đi một ví da trong đó chỉ có 500 ngàn đồng. Thực hiện xong hành vi, 2 đối tượng này liền bỏ trốn.

Một ngày sau đó, Công an huyện Quảng Ninh cũng nhận được trình báo của chị Hoàng Thị Tuyết (SN 1986, trú tại Tiểu khu 4, thị trấn Quán Hàu) về việc khoảng 8 giờ sáng ngày 29/12/2017, cháu Trần Đình Anh (SN 2011, con trai chị Tuyết) trong lúc đang chơi với nhóm bạn thì bị hai đối tượng khống chế rồi cướp sợi dây chuyền trên cổ cháu Anh.

Thực hiện xong hành vi cướp tài sản của mình, hai đối tượng đó đã bỏ đi. Theo chị Tuyết, sợi dây chuyền khi mua có giá 480 nghìn đồng.

Xác định được tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Quảng Ninh đã lập chuyên án, đấu tranh và xác định 2 nghi can là Phạm Nhật Linh và Nguyễn Đình Hân. Khi đó 2 đối tượng đang lẩn trốn tại huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam), lực lượng trinh sát đã triệu tập về phục vụ quá trình điều tra.

Tại cơ quan điều tra, 2 thiếu niên khai nhận không riêng địa bàn huyện Quảng Ninh, Linh và Hân còn thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Hiện Công an huyện Quảng Ninh đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

 
Phapluatplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: cướp giật , lừa nạn nhân vào chỗ vắng rồi cướp , cướp của