Quân đội Pakistan tập trận giáp biên giới Ấn Độ
Thứ bảy, 26/11/2016 08:20

Sáng 16/11, quân đội Pakistan đã tiến hành một cuộc tập trận tại khu vực giáp biên giới Ấn Độ dưới sự giám sát của Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif.

Ảnh minh họa.

Hãng tin AP đưa tin cho biết, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif và Tham mưu trưởng Lục quân, tướng Raheel Sharif sáng đã đến khu vực giáp ranh với Ấn Độ để giám sát cuộc tập trận trên không và trên bộ. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa hai nước.

Các quan chức quân đội Pakistan cho biêt, cuộc tập trận có sự tham gia của máy bay, xe tăng, pháo binh cùng các lọai vũ khí hạng nặng nhằm kiểm tra tính sẵn sàng phản ứng của quân đội trước các tình huống thù địch. Cuộc tập trận diễn ra 3 ngày sau khi Ấn Độ bắn hỏa lực tại Kashmir, làm 7 binh sỹ Pakistan thiệt mạng. 

Căng thẳng giữa 2 cường quốc có vũ khí hạt nhân ở Nam Á đã gia tăng trong những tháng gần đây sau các vụ tấn công vào các cơ sở quân sự của Ấn Độ ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Ấn Độ đổ lỗi cho phiến quân đóng căn cứ trên đất Pakistan nhưng phía Pakistan bác bỏ cáo buộc này. Bất chấp lời kêu gọi của Liên Hợp Quốc, hai bên vẫn tiếp tục đấu súng qua Làn ranh Kiểm soát phân chia Kashmir. Bạo lực đã buộc hàng nghìn dân làng ở phía Pakistan sơ tán đến nơi an toàn.

Cũng theo nguồn tin từ quân đội Ấn Độ, chính phủ nước này vô cùng quan ngại trước những căng thẳng gần đây tại biên giới với Pakistan nên họ đã quyết định mua 64 xe tăng T-90MS từ Nga nhanh nhất có thể.

Đây là một động thái được tiến hành song song với việc sản xuất T-90 tại nội địa Ấn Độ nhằm đáp ứng nhu cầu của quân đội cho loại xe tăng này nhanh nhất có thể.

 
Phapluatplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Anh , quân sự , tập trận