Quả mận cực tốt, nhưng những người này ăn vào là tự 'đầu độc' bản thân
Thứ năm, 16/05/2019 13:44

Mùa hè là thời điểm sản sinh ra rất nhiều loại hoa quả tươi ngon hấp dẫn, đặc biệt là mận. Tuy nhiên, đây cũng là hai loại quả không nên ăn quá nhiều trong mùa hè.

Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông Y Hà Nội khuyến cáo những người sau không nên ăn mận:

1. Người hay nổi mụn

Không ít người khi ăn quá nhiều mận đã nảy sinh những triệu chứng như nóng, nổi nhiều mụn.

Không những thế, mận lại có tính nóng, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng trong, có thể gây phát ban, mụn nhọt, nhất là đối với những người cơ địa có tính nhiệt.

Quả mận cực tốt, nhưng những người này ăn vào là tự

Không ít người khi ăn quá nhiều mận đã nảy sinh những triệu chứng như nóng, nổi nhiều mụn.

2. Người khô miệng, chảy máu cam

Những người có triệu chứng bệnh nhiệt như miệng khô, đau họng, chảy máu cam tốt nhất là không ăn hoặc ăn ít để tránh tình trạng bệnh nghiêm trọng.

3. Người mắc bệnh thận

Mận có nhiều chất oxalate, nếu ăn nhiều sẽ làm giảm sự hấp thụ canxi. Vì oxalate canxi chính là nguyên nhân gây ra sỏi thận và bàng quang. Vì vậy, người mắc bệnh liên quan đến thận nên hạn chế ăn, hoặc nếu ăn thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

4. Người mắc bệnh dạ dày

Mận chứa nhiều vitamin C. Vì có nhiều chất chua nên ăn vào lúc đói sẽ là nguyên nhân tàn phá dạ dày của bạn. Nếu thường xuyên sử dụng loại quả này thì sẽ không có lợi cho tiêu hoá nhất là với những người có bệnh về dạ dày.

5. Người có men răng kém

Mận chứa lượng axit cao, điều này có thể ảnh hưởng đến men răng, đặc biệt ở trẻ em.

6. Người đang đói

Ăn mận khi đói có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận, ảnh hưởng tới thận và bàng quang.

Lương y Vũ Quốc Trung khuyên đối với loại quả này trung bình một ngày người bình thường có thể dùng từ 200-300g hoa quả. Mận cũng là loại quả có nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Nếu thích ăn chỉ nên dùng từ 5-10 quả/ngày.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Quả mận , Người không nên ăn mận , Chăm sóc sức khỏe