Phút cấp cứu nạn nhân chặt lìa chân tay để nhận 3,5 tỷ
Thứ tư, 24/08/2016 17:15

Sau khi cấp cứu cho Niên, anh Hải cùng cảnh sát soi đèn pin quanh hiện trường tìm thấy bàn tay, bàn chân của nạn nhân bị văng xa.

Chia sẻ với PV, anh Cao Thanh Hải (33 tuổi, ở quận Hoàng Mai) - bảo vệ quán bia gần hiện trường vụ Lý Thị Niên (30 tuổi, ở Phúc Thọ, Hà Nội) thuê người chặt lìa chân tay mình để nhận 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm nói, chưa bao giờ chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng như thế.

Nhân chứng kể, đêm đó, khi thấy có người đến gần, cô gái kêu cứu rồi cầu xin: “Anh băng bó giúp em được không?”. Hải nghe vậy liền chạy đi lấy vỏ cây chuối ở gần đó, buộc chặt các vết thương của nạn nhân đang rỉ máu.

Tỉnh táo nói chuyện dù tay chân đứt 

Anh Hải chia sẻ, dù sự việc xảy ra đã 3 tháng, nhưng vẫn nhớ như in phút chứng kiến cô gái nằm cạnh đường sắt, bàn tay và chân đứt lìa.

Theo lời kể, đêm 5/5, khi anh đang ngủ trong quán thì nghe tiếng gọi thất thanh từ ngoài. Đứng trước cửa là nam thanh niên dáng gầy (người này sau đó được làm rõ là Doãn Văn Doanh), khuôn mặt hoảng loạn.

Phut cap cuu nan nhan chat lia chan tay de nhan 3,5 ty hinh anh 1

Anh Hải chỉ nơi cô gái nằm cạnh đường sắt. Ảnh: Hoàng Lam. 

“Anh ta nói có vụ tai nạn đường sắt gần đây bảo tôi ra giúp cứu người” - nhân chứng nhớ lại và bảo, sau đó cùng Doanh tới trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm trình báo sự việc. Tiếp nhận tin, sĩ quan trực ban cùng 2 nhân chứng đã ra hiện trường.

“Chưa bao giờ tôi chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng như thế. Cả đêm đó, nó ám ảnh khiến tôi không dám ngủ”, Hải chia sẻ. Theo lời mô tả của bảo vệ quán bia, tới hiện trường, anh thấy cô gái dáng người to đậm nằm trên dải đá sỏi, đầu kê sát thanh ray đường sắt. Tay trái và chân trái của người này bê bết máu nhưng nạn nhân không ngất, vẫn nói được. Hải bảo khi mới đến, quan sát không thấy bàn tay và bàn chân nạn nhân đâu.

Thấy có người đến, cô gái kêu cứu rồi bảo: “Anh băng bó giúp em được không?”. Trong lúc cảnh sát soi đèn, Hải lấy vỏ cây chuối gần đó buộc chặt nơi các vết thương rỉ máu.

Nhân chứng đầu tiên cho hay, lúc anh băng vết thương cô gái gặp nạn vẫn nói chuyện, rút điện thoại nhờ báo giúp cho người nhà. Khi các bác sĩ cấp cứu và nhiều cảnh sát khác có mặt, anh Hải cùng họ soi đèn pin, tìm thấy bàn tay, bàn chân của cô gái.

Anh kể, khi được bế nạn nhân lên cáng, cô gái bị thương còn hỏi nhân viên y tế: “Anh chị ơi, liệu chân tay em có nối lại được không?”.

Nếu bị tàu cán thì vết thương nát

Cùng có mặt tại hiện trường khi sự việc xảy ra, anh Nguyễn Văn Tụy (43 tuổi, nhân viên gác chắn tàu tại nút giao đường sắt với Quốc lộ 32) nhớ lại, đêm đó, tàu hàng chạy tuyến Hà Đông - Phú Diễn vừa qua trạm một đoạn, anh thấy nhóm người soi đèn pin, bàn tán ở đoạn đường ray phía sau Công an quận Bắc Từ Liêm. 

Phut cap cuu nan nhan chat lia chan tay de nhan 3,5 ty hinh anh 2

Anh Tụy mô tả vị trí, tư thế cô gái nằm gục cạnh đường sắt. Ảnh: Hoàng Lam. 

Nghi có người bị tai nạn, anh Tụy chạy đến thấy một phụ nữ nằm sát thanh ray, trên người có nhiều máu nên hô mọi người cùng khiêng nạn nhân ra khu vực khác, tránh chuyến tàu kế tiếp đi qua.

“Tôi thoáng thấy người đó cụt mất bàn chân, phần tay không nhìn rõ do trời tối”, nhân chứng kể.

Biết cảnh sát đã gọi xe cứu thương, nhân viên 43 tuổi trở lại vị trí trạm gác. Ít ngày sau, xem bản ảnh hiện trường vụ việc từ công an với tư cách nhân chứng, anh Tụy nhận định các vết thương của cô gái khó có thể do tàu cán.

Hơn 20 năm làm gác chắn tàu và từng chứng kiến nhiều các vụ tai nạn đường sắt, anh Tụy bảo nếu ai đó không may bị tàu cán, phần cơ thể nạn nhân thường bị nghiền nát. “Tôi xem ảnh thấy các vết cắt gọn. Tới hôm nay (24/8) mới biết chuyện cô gái bị thương do có người chặt”, nhân chứng chia sẻ.

Chưa khởi tố vụ thuê người chặt chân tay lấy 3,5 tỷ bảo hiểm

15h ngày 24/8, trao đổi với Zing.vn, đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khẳng định, cơ quan cảnh sát điều tra đang làm rõ thêm các tình tiết liên quan đến vụ Lý Thị Niên thuê người chặt chân tay mình nhằm chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm. "Thông tin nói chúng tôi không khởi tố vụ án là chưa chính xác", ông Tùng khẳng định. 

Trước đó, rạng sáng 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận tin báo của Doãn Văn Doanh về vụ tai nạn đường sắt xảy ra ở đường Bắc Hồng - Văn Điển.

Khám nghiệm, cảnh sát không ghi nhận các dấu hiệu của một vụ tai nạn đường sắt. Phân tích lời khai của nạn nhân, điều tra viên phát hiện các điểm không hợp lý, từ đó nghi vấn thương tích chị này gặp phải có thể không do tai nạn đường sắt. Cảnh sát phát hiện Niên vừa mua bảo hiểm với số tiền chi trả khoảng 3,5 tỷ đồng.

Đối với Doanh, sau khi sự việc xảy ra đã cung cấp sai tên, tuổi. Anh ta thay đổi sim, điện thoại để cắt liên lạc với cơ quan chức năng.

Gần 3 tháng sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra tìm được Doanh và Niên nên triệu tập lên đấu tranh. Niên khai do làm ăn thua lỗ, nợ tiền không có khả năng chi trả nên thuê Doanh chặt chân tay với giá 50 triệu đồng, tạo hiện trường giả nhằm chiếm đoạt tiền bảo hiểm.

>> Chi tiết vụ thuê người chặt tay, chân lấy tiền bảo hiểm

 
Zing.vn
Tag: Chặt tay , nhân chứng vụ chặt tay , chặt tay để nhân tiền bảo hiểm