Phú Thọ: Làm lộ đề thi THPT Quốc gia, 1 TS và 2 cán bộ bị đình chỉ
Thứ ba, 25/06/2019 15:40

Theo nguồn tin riêng của PV, sáng 25/6, trong khi đang trong thời gian diễn ra thi môn văn THPT Quốc gia 2019 thì đề thi bị phát tán trên mạng. Ngay sau đó, thí sinh trên đã bị đình chỉ thi, 2 cán bộ coi thi tại phòng này cũng bị đình chỉ coi thi...

Theo đó, sự việc xảy ra tại điểm thi số 22, THPT Thanh Sơn do ông Nguyễn Anh Hùng - Phó hiệu trưởng Trường THPT Tử Đà (Phù Ninh, Phú Thọ) làm Trưởng điểm thi.

Cụ thể, lúc 9h11 sáng 25/6, tại điểm thi THPT Thanh Sơn, phát hiện thí sinh Trần Đình Xuân (SN 1998, số báo danh 15008797, phòng thi số 0377, là thí sinh tự do) mang điện thoại vào phòng thi. Hiện cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ đang chỉ đạo Công an huyện Thanh Sơn điều tra làm rõ các chứng cứ và các đối tượng liên quan.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Trưởng ban chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ đã làm việc trực tiếp với điểm thi Trường THPT Thanh Sơn và chỉ đạo, đình chỉ thi đối với thí sinh Trần Đình Xuân, giao cơ quan Công an huyện Thanh Sơn điều tra làm rõ, đồng thời báo cáo sự việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Phú Thọ.

phu tho: lam lo de thi thpt quoc gia, 1 ts va 2 can bo bi dinh chi hinh anh 1

Năm nay, Phú Thọ có 13.000 thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia.
Ảnh: Thí sinh đang làm thủ tục tại Trường THPT Việt Trì.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ đã tiến hành đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với 2 cán bộ coi thi tại phòng thi xảy ra vi phạm nói trên. Quán triệt để các cán bộ coi thi trong các buổi tiếp theo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm đúng quy chế.

Trước đó, Infonet thông tin, sáng 25/6, gần 900.000 thí sinh trên cả nước đã bắt đầu kỳ thi THPT quốc gia 2019 với môn thi Ngữ văn, thời gian làm bài là 120 phút. Tuy nhiên, ngay sau khi các thí sinh bắt đầu làm bài khoảng hơn 60 phút thì đề thi môn Văn đã xuất hiện trên mạng xã hội. Đề thi này bị cho là chụp bằng điện thoại di động ngay tại phòng thi.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo huyện Thanh Sơn cho biết, sự việc đúng là xảy ra tại điểm thi ở huyện Thanh Sơn. Sau khi còn khoảng 20 phút hết giờ, thí sinh Trần Đình Xuân đã dùng điện thoại chụp lại đề thi rồi gửi cho bạn, sau đó bạn của Xuân đưa đề thi lên mạng...

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 , Lộ đề thi THPT Quốc gia , Thi tốt nghiệp