Phụ nữ thông minh là người biết 'giả dại' vào 4 lúc này
Thứ tư, 31/10/2018 12:12

Ranh giới giữa phụ nữ thông minh và phụ nữ ngốc đôi khi rất mong manh. Đơn giản như cách họ xử lý trong 4 tình huống này.

Phụ nữ thông minh không hơn thua với chồng

Nàng thừa tinh tế để hiểu rằng, trong một gia đình đàn ông luôn muốn mình là người tài giỏi, bản lĩnh nhất. Thay vì tranh giành vị trí trụ cột với chồng người vợ thông minh luôn che giấu sự giỏi giang của mình.

Họ hiểu rằng, càng cố gắng hơn chồng càng khiến bản thân tự rước lấy bất hạnh vào người. Bởi lẽ, sống với mọt người vợ quá mạnh mẽ chồng sẽ không còn muốn bảo vệ, chở che. Chỉ khi ta mềm yếu, nhu mì và ngọt ngào thì chàng mới nguyện dành cả cuộc đời để nuông chiều, trân trọng và thương yêu.

Phụ nữ thông minh không ôm hết việc nhà vào người

Phụ nữ thông minhbiết cách chia sẻ việc nhà với chồng con, không bao giờ ôm về mình tất cả mọi công việc, để rồi không có thời gian chăm sóc chính mình. Không có người chồng nào sinh ra đã lười biếng cả, đôi khi, chồng lười là do người vợ mà ra.

Do các bà vợ quá chiều chuộng, coi trọng chồng nên mới khiến những ông chồng sinh ra tâm lý lười biếng, không cần làm gì vẫn có người phục vụ đều đặn cơm ăn áo mặc.

Vì thế, ngay từ đầu, phụ nữ thông minh đã biết cách tạo điều kiện để chồng có thể tham gia làm việc nhà, thể hiện bản thân.

Chưa kể, đây cũng là một cách "giữ chồng" khéo léo của chị em thông minh. Một khi bận rộn với việc nhà, đàn ông sẽ không có thời gian tiệc tùng, nhậu nhẹt cùng đám bạn... Và chị em có thể yên tâm không lo chuyện chồng bù khú, sa ngã.

Phụ nữ thông minh không bao giờ kể xấu chồng

Nàng hiểu rằng trên đời này chẳng ai hoàn hảo, ngay cả chính mình cũng thế. Thay vì mắng nhiếc, chửi rủa khi chồng phạm phải sai lầm hay “vạch áo cho người xem lưng”, mang chuyện nội bộ gia đình đi thọc mạch với thiên hạ như đàn bà dại thì đàn bà khôn lại chọn cách khác.

Nàng không lớn tiếng, cũng không mặt nặng mày nhẹ để tạo áp lực cho chồng. Ngược lại, nàng ôn tồn ngồi trò chuyện, lí giải cho bạn đời thấy điểm chưa được nơi mình. Vì thấu tình đạt lí, vì có một người vợ hiểu chuyện, tinh tế chắc chắn chồng dù cứng đầu đến mấy cũng hối lỗi mà ra sức sửa sai.

Phụ nữ thông minh không bao giờ thách thức chồng

Có những phụ nữ vì nóng giận và lớn tiếng thách thức chồng/người yêu của mình: "Tôi thách anh", "Tôi đố anh", "Anh cứ thử xem rồi sẽ biết hậu quả",...

Nên nhớ, ẩn sâu trong mỗi người đàn ông đều có tính hiếu thắng, họ có thể làm bất cứ điều gì khi bị "khơi" dậy bản tính đó, nhất là khi họ đang nóng giận.

Thách thức người khác không bao giờ là một hành động khôn ngoan và hậu quả thì cũng thật khó lường, người lãnh nhận hậu quả đó lại là chính người thách đố. Lúc lửa đang bén củi còn đổ thêm dầu không thể tránh được việc bị bỏng.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: phụ nữ thông minh , thông minh nên làm những điều này , phụ nữ thông minh nên làm điều này