Phụ nữ muốn sống yên ổn, hạnh phúc, hãy nhớ kĩ 9 điều này trước khi về nhà chồng
Thứ bảy, 12/01/2019 13:07

Thật ra con dâu ai cũng sẽ có vấn đề với nhà chồng, quan trọng là cách giải quyết vấn đề của họ như thế nào.

Nếu có điều kiện, hôn nhân lý tưởng là không ở chung

Ở càng đông người, càng nhiều thế hệ lại càng phát sinh nhiều vấn đề, nhiều mâu thuẫn. Đa phần những cuộc hôn nhân sớm tan vỡ thường có nguyên nhân tác động từ bên ngoài thay vì vợ chồng có khúc mắc riêng với nhau.

Vậy nên, nếu có điều kiện ở riêng thì đừng bao giờ từ chối, thậm chí nếu có thể thì nên tự mình tạo ra những điều kiện cần và đủ để được ở riêng. Dù rằng hiện tại mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu có tốt đến mấy, thì ở lâu ắt sẽ nảy sinh vấn đề. Các cụ có câu “Xa thơm gần thối”, ở riêng nhưng vợ chồng vẫn không quên trách nhiệm, nghĩa vụ thăm nom, chăm sóc và báo hiếu cha mẹ là được!

Độc lập tài chính

Phụ nữ hiện đại cần có khả năng tự lo cho bản thân và không phải dựa dẫm vào bất cứ ai. Khi đó, bạn muốn đi đâu chơi, muốn làm điều gì cũng không phải phụ thuộc vào bất kì ai. Và quan trọng hơn, độc lập tài chính không có nghĩa rằng mạnh ai người nấy sống, mà là tự phát triển bản thân, tự cho mình một cơ hội xây dựng cuộc đời theo chính cách mà mình mong muốn.

15dieukiengkicantranhtrongngaycuoihoi500e1489597822width500height330

Sinh con, đừng bắt ông bà có trách nhiệm chăm nom

Nếu ông bà có điều kiện chăm sóc, trông nom giúp thì may mắn, nhưng nếu không cũng không được trách móc ông bà. Bởi con cái là của mình, do mình sinh ra thì mình phải có bổn phận chăm sóc, dạy dỗ. Ông bà đã hết trách nhiệm rồi, chẳng qua vì thương con, thương cháu nên mới cố nhọc công.

Đúng ra ở tuổi của cha mẹ nên được nghỉ ngơi, an dưỡng, vậy nên nếu ông bà không giúp được thì cũng hãy vui vẻ chấp nhận và tìm cách khác.

Giữ những điều riêng tư chỉ của hai vợ chồng

Những câu chuyện riêng tư giữa hai vợ chồng bạn không phải là chủ đề mang ra để bàn tán với bạn bè, đồng nghiệp. Việc vợ chồng cãi nhau, chuyện quan hệ vợ chồng, bí mật riêng tư… chỉ nên là câu chuyện hai vợ chồng biết với nhau. Khi bạn chia sẻ những điều quá thầm kín của gia đình mình với người ngoài, bạn vô tình tạo nên những suy nghĩ không tốt từ họ và làm ảnh hưởng tới chính mối quan hệ của hai vợ chồng.

Nếu bạn có gì đó cần phải chia sẻ để giải tỏa những bế tắc, hãy tìm tới chuyên gia tư vấn – những người có kinh nghiệm và trung lập trong mối quan hệ với bạn vì họ sẽ cho bạn một lời khuyên tốt hơn.

Không cãi bố mẹ chồng

Thật ra mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu chắc chắn sẽ khó tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, bất đồng quan điểm. Nhưng là nàng dâu khôn, đừng bao giờ lên tiếng cãi lại chứ chưa nói gì đến việc to tiếng, cãi láo. Lúc ông bà góp ý, chỉ nên im lặng giữ hòa khí. Sau đó, lựa chọn lúc khác để góp ý một cách khéo léo, mềm mỏng sau.

vo-chong-15307638274811864528152

Không chia rẽ mối quan hệ giữa chồng và bố mẹ chồng

Phụ nữ nên nhớ, tuyệt đối không bao giờ được có ý nghĩ khích bác bố mẹ chồng với chồng, đừng cố gắng chia rẽ mối quan hệ giữa họ. Phải biết rằng, khúc mắc với ai thì giải quyết với người đó, đừng chia bè kéo cánh trong chính gia đình mình, bởi sau cùng, người ngoài chính là mình, người tổn thương và bị cô lập cũng chỉ có mình mình mà thôi.

Trước mọi quyết định cần có sự thống nhất của cả hai vợ chồng

Khi đã kết hôn, hai cá thể về sống chung một nhà, mọi việc đều là công chuyện của hai người, vì thế đừng tự ý đưa ra quyết định một mình khi chưa tham khảo ý kiến của người còn lại. Việc hai vợ chồng cần bàn bạc, thống nhất phương án chung trước mọi việc dù lớn, dù nhỏ, dù liên quan đến gia đình, đồng nghiệp, cha mẹ hai bên sẽ tốt hơn và có quyết định chính xác hơn.

Khi bố mẹ chồng can thiệp quá sâu vào hôn nhân của bạn, đừng cãi, cứ vâng lời rồi sau đó tự giải quyết

Nếu bố mẹ chồng muốn can thiệp quá sâu vào đời sống của vợ chồng bạn, ngay từ quyết định mua cái này, làm cái kia hay cả việc chăm sóc, nuôi dạy con cái thì cũng đừng cãi lời, đừng phản kháng cho rằng cách làm đó sai. Điều đó chỉ khiến họ phật ý, thấy tự ái mà không muốn gần gũi, giúp đỡ bạn.

Hãy cứ vâng dạ, nói rằng chúng con sẽ tiếp thu ý kiến, sẽ tham khảo, còn sau đó, 2 vợ chồng tự giải quyết việc của mình.

Không chia rẽ tình cảm của con cái với ông bà nội

Đây là việc làm hết sức ngu xuẩn của rất nhiều chị em phụ nữ. Đôi khi vì bản thân có nhiều điều không vừa ý, nhiều mâu thuẫn, bất hòa với bố mẹ chồng mà cũng bắt con cái phải “ghét” ông bà theo. Nhưng phụ nữ nên nhớ, con cháu cũng chính là máu mủ ruột già của họ, họ có ghét mình, có không ưa mình nhưng chắc chắn không làm thế với con cháu họ.

Đừng để con cái có cái nhìn không tốt về mẹ, cũng đừng để chúng thiệt thòi khi thiếu thốn tình cảm của ông bà. Con trẻ không có tội, đừng bắt chúng phải ghét bỏ bất kỳ ai chỉ vì cảm xúc cá nhân của cha mẹ.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Phụ nữ hạnh phúc , hạnh phúc gia đình , tâm sự phụ nữ