Phiên xử BS Lương: Chết người rồi mới lập biên bản bàn giao
Thứ tư, 16/05/2018 14:56

Bị cáo Trần Văn Sơn khai sau khi xảy ra sự cố chạy thận khiến nhiều người tử vong, bị cáo mới lập hai biên bản nhận và bàn giao hệ thống máy móc để hợp thức hóa quy định.

Sáng 16-5, phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến sự cố chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình bước sang ngày làm việc thứ hai và tiếp tục phần xét hỏi.

Tại buổi sáng hôm nay, HĐXX tập trung làm rõ một số tình tiết quan trọng của vụ án, trong đó có hai biên bản bàn giao thiết bị sửa chữa (hệ thống lọc nước RO số 2).

Phiên xử BS Lương: Chết người rồi mới lập biên bản bàn giao - 1

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc (trái) và Trần Văn Sơn tại tòa

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc, nguyên giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh, là người được yêu cầu trả lời đầu tiên.

HĐXX hỏi Quốc về biên bản bàn giao thiết bị sửa chữa vào hồi 18 giờ 35 ngày 28-5-2017, tuy nhiên bị cáo này khẳng định không ký bất cứ biên bản nào trong ngày hôm đó. Bị cáo cũng không biết biên bản là do ai lập ra.

Liền sau đó, bị cáo Trần Văn Sơn, nguyên cán bộ Phòng vật tư thiết bị y tế, BV đa khoa tỉnh Hòa Bình được gọi lên đối chất. Và lời khai của bị cáo này khiến nhiều người theo dõi phiên xử rất bất ngờ.

Theo đó, HĐXX tiếp tục truy về hai biên bản bàn giao thiết bị được lập vào hồi 10 giờ và 18 giờ 35 ngày 28-5-2017. Trả lời tòa, Sơn khẳng định các biên bản này đúng là chữ ký của mình, cả hai đều do chính bị cáo lập ra.

Khi được hỏi tại sao trong biên bản lại có chữ ký của Quốc (trước đó Quốc nói không biết về các văn bản này - PV), Sơn khai hai biên bản được lập sau khi xảy ra sự cố chạy thậnvà có chữ ký của bị cáo Quốc.

+ Mục đích gian dối là để làm gì? – HĐXX hỏi.

. Theo quy định, trước và sau khi sửa chữa đều phải có biên bản bàn giao và được lập giữa hai bên là đơn vị sửa chữa và đại diện của BV - Sơn đáp.

+ Ai là người ký thay bị cáo Quốc?

. Đó là chữ ký của Quốc nhưng ký sau chứ không phải ngày 28-5 - Sơn khẳng định.

+ Tức là sau khi sự cố xảy ra mới lập các biên bản này để hoàn thành thủ tục?

. Dạ vâng! - Sơn cúi mặt và nói.

+ Ai chỉ đạo về việc ký sau?

. Không có ai chỉ đạo - nguyên cán bộ phòng vật tư khai.

Bị cáo này cũng cho biết tất cả biên bản bàn giao phải có chữ ký giữa hai bên như đã khai, sau khi sửa chữa xong bị cáo và khoa Hồi sức tích cực sẽ bàn giao cho nhau bằng văn bản.

Qua hai ngày xét xử, đây không phải lần đầu lời khai giữa hai bị cáo Trần Văn Sơn và Bùi Mạnh Quốc có sự mâu thuẫn với nhau.

Trước đó, buổi làm việc ngày hôm qua (15-5), Quốc nói đến BV đa khoa tỉnh Hòa Bình để sửa chữa hệ thống lọc nước RO số 2. Quá trình này đều có mặt của Sơn, Sơn kiểm tra chất lượng thiết bị trước khi sửa chữa, hướng dẫn và chỉ các vị trí cần thay thiết bị.

Tuy nhiên, sau khi bước lên bục khai báo, Sơn khẳng định lời khai của Bùi Mạnh Quốc có nhiều điểm không đúng.

Sơn khẳng định khi đến BV thì đã thấy Quốc đang sửa chữa hệ thống lọc nước mà chưa có sự đồng ý và kiểm tra của mình. Bị cáo không biết ai đã bàn giao cho Quốc để sửa chữa.

Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình , bác sĩ hoàng công lương , chạy thận 8 người chết