Phát hiện thủ đoạn lừa đảo ngân hàng cực 'độc' ở Hà Nội
Thứ ba, 09/07/2019 22:54

Các đối tượng đã làm 100 CMND, sổ hộ khẩu giả, sau đó sử dụng số giấy tờ này để đến ngân hàng mở thẻ tín dụng vay tiền trên các ứng dụng online. Sau khi được giải ngân, các đối tượng sẽ đến các ngân hàng, bưu điện ở tỉnh ngoài để rút tiền.

Ngày 9/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 6 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả giấy tờ tài liệu của cơ quan tổ chức, sử dụng giấy tờ tài liệu giả của cơ quan tổ chức xảy ra trên địa bàn TP Hà Nội.

Các đối tượng gồm: Phạm Thị Thanh Nga, trú tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm; Phan Thị Hảo, trú tại chung cư Golden An Khánh huyện Hoài Đức; Ngô Thị Ngọc Lan, trú tại phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm; Nguyễn Thị Thanh Thanh, trú tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông; Trần Thị Yến, trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, TP Hà Nội và Nguyễn Thị Hương Giang, trú tại phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

 Các đối tượng bị bắt giữ

 Số tang vật bị thu giữ

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm nhận được đơn của một ngân hàng có trụ sở tại TP Hà Nội trình báo việc bị một số đối tượng chiếm đoạt tiền vay trên ứng dụng online, đến hạn không trả.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm điều tra xác định 13 đối tượng có liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nên đã củng cố chứng cứ, khởi tố trước 6 đối tượng nêu trên; các đối tượng còn lại đang tiếp tục được xác minh, làm rõ.

Các đối tượng đã làm 100 chứng minh nhân dân (dán ảnh đối tượng giao dịch vào), sổ hộ khẩu giả, sau đó sử dụng số giấy tờ này để đến ngân hàng mở thẻ tín dụng vay tiền trên các ứng dụng online. Sau khi được giải ngân thành công, các đối tượng sẽ đến các ngân hàng, bưu điện ở tỉnh ngoài để rút tiền.

Đây là một thủ đoạn mới của nhóm đối tượng trên, bằng cách này, các đối tượng đã chiếm đoạt được trên 1,7 tỷ đồng của các ngân hàng khác.

Baovephapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Lừa đảo ngân hàng , lừa đảo chiếm đoạt tài sản , Tin pháp luật