Phát hiện thêm tỉnh có bệnh nhân nhiễm Zika
Thứ hai, 28/11/2016 10:11

Tây Ninh là tỉnh thứ 8 của Việt Nam đã phát hiện có bệnh nhân bị nhiễm virut zika.

Phát hiện thêm tỉnh có bệnh nhân nhiễm Zika

Theo báo Người tiêu dùng, chiều 26/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh này cho biết: "Phát hiện có một trường hợp đầu tiên ở Tây Ninh dương tính với virus Zika. Bệnh nhân được xác định là nữ (nghi ngờ đang mang thai) ở huyện biên giới Bến Cầu".

Trước đó, bệnh nhân này bị bệnh có các triệu chứng giống như do virus Zika gây ra. Đến Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Củ Chi điều trị, nữ bệnh nhân này được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm. Viện Pasteur khẳng định bệnh nhân trên dương tính virus Zika.

Đến thời điểm này Việt Nam đã ghi nhận 76 trường hợp dương tính với virus Zika tại 8 tỉnh, thành phố. Trong đó TP.HCM cao nhất (65 ca), Đắk Lắk (2), Bình Dương (2), Khánh Hòa (2), Phú Yên, Long An, Trà Vinh và Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh mỗi nơi có 1 ca. Số ca nhiễm virus Zika liên tục tăng lên trong các tuần gần đây, tuy nhiên, hầu hết đều có triệu chứng rất nhẹ. Trong đó có 4 phụ nữ đang mang thai mắc phải bệnh nguy hiểm này.UBND tỉnh Tây Ninh khẩn trương chỉ đạo các ngành tiến hành khoanh vùng nơi có dịch, tránh lây lan ra cộng đồng và thực hiện các biện pháp phun thuốc, diệt trừ mầm bệnh tại địa bàn bệnh nhân đã sinh sống, lưu trú trong thời gian ủ bệnh.

Baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Bệnh nhân nhiễm Zika , Virus Zika , Zika ở Việt Nam