Phát hiện chữ ký giả trong hóa đơn liên quan ông Cao Toàn Mỹ
Thứ sáu, 23/06/2017 10:33

Đại diện VKS công bố, chữ ký được cho là của ông Cao Toàn Mỹ trong hóa đơn tìm thấy tại nhà Phương Nga là chữ ký giả.

Ngày 23/6, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng mà hoa hậu Phương Nga (tên đầy đủ là Trương Hồ Phương Nga, 30 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) là người bị cáo buộc chủ mưu vụ án.

Phát hiện chữ ký giả trong hóa đơn liên quan ông Cao Toàn Mỹ - 1

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga diện áo sơ mi màu hồng tới phiên tòa

Phát hiện chữ ký giả trong hóa đơn liên quan ông Cao Toàn Mỹ - 2

Bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung

Đúng 8h, xe chở bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ TP.HCM, người bị cáo buộc đã tiếp tay cho hoa hậu Phương Nga lừa tiền ông Cao Toàn Mỹ) đã tới TAND TP.HCM.

Phát hiện chữ ký giả trong hóa đơn liên quan ông Cao Toàn Mỹ - 3

Bị hại Cao Toàn Mỹ

Khi Phương Nga vừa xuống xe, mẹ của bị cáo là bà Hồ Mai Phương đã tươi cười và vẫy tay nói “Mẹ chào con". Trong khi đó, ngồi trong phòng xét xử, ông Mỹ tỏ ra khá thoải mái, thậm chí ông còn vui vẻ trò chuyện với phóng viên khi phóng viên chụp ảnh mình.

Trước đó, phiên tòa đã bắt đầu vào ngày 22/6, kéo dài từ sáng tới hết buổi chiều. Trước khi kết thúc phiên tòa, luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga, ông Nguyễn Đình Dũ đã trình lên HĐXX chứng cứ mới của vụ án. Hiện, những tình tiết xung quanh chứng cứ mới này vẫn còn là bí mật cho tới phiên xét xử tiếp theo vào ngày 23/6.

Ở phiên tòa hôm 22/6, trong phần xét hỏi Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ TP.HCM), người bị cáo buộc đã tiếp tay cho hoa hậu Phương Nga lừa tiền ông Cao Toàn Mỹ, bị cáo vẫn khẳng định mình bị oan. Trong khi đó, hoa hậu Phương Nga tiếp tục thực hiện quyền im lặng; còn lời khai của bị hại Cao Toàn Mỹ có nhiều mâu thuẫn so với phiên xét xử sơ thẩm trước đó.

Phát hiện chữ ký giả trong hóa đơn liên quan ông Cao Toàn Mỹ - 4

Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa sáng nay

Ở phần xét hỏi ông Cao Toàn Mỹ, XĐXX đã tiếp tục hỏi về những lần ông Cao Toàn Mỹ đi nước ngoài liệu có liên quan tới việc hợp tác công việc với bà Trương Hồ Phương Nga hay không. Bên cạnh đó, HĐXX cũng hỏi về những căn nhà mà ông Mỹ cho rằng đã nhờ bà Nga mua giúp, trong đó có căn nhà trên đường Nguyễn Trãi.

Khai với tòa, ông Cao Toàn Mỹ cho biết, ông nhớ có một lần ở bên Nga, cô Nga có tham gia một bộ phim của nước ngoài. Đại diện công ty đó có mời ông tham gia cùng chuyến đi. Song ông Mỹ không nhớ chính xác thời gian.

Về những giấy tờ liên quan tới ông Mỹ được tìm thấy tại nhà Phương Nga, ông Mỹ nói: “Việc mua đồ thì có khi cô Nga nhờ tôi mua, có khi tôi nhờ cô Nga mua. Tôi nhớ có lần có hóa đơn ở nhà cô Nga là cô Nga đưa tiền tôi mua dùm. Còn sổ tử vi thì tôi không biết, nhưng cô Nga và cô Dung rất rành về tử vi, bói toán”.

Cũng tại phiên toàn, ông Mỹ một lần nữa nói lại sự khác nhau giữa 2 lần làm đơn tố cáo bà Nga. “Lúc đầu tôi chưa muốn làm quá căng thẳng vấn đề này vì chỉ muốn lấy lại tiền đã mất. Tuy nhiên, sau này cô Nga quyết tâm tố cáo lại tôi thì tôi mới bắt đầu làm đơn tố cáo chính thức”, ông Mỹ khai.

Trả lời các câu hỏi của vị đại diện VKS, ông Mỹ nói không nhớ cụ thể những món hàng trong hóa đơn mà Phương Nga nhờ mua, nhưng xác nhận hóa đơn xuất tên ông. Lúc này, đại diện VKS đã nhắc lại những thông tin liên quan tới hóa đơn tìm thấy tại nhà Phương Nga là hóa đơn mua máy tính Apple và các phụ kiện. Ngoài ra, đại diện VKS cũng công bố: Chữ ký được cho là của ông Cao Toàn Mỹ trong hóa đơn tìm thấy tại nhà Phương Nga đã được giám định và là chữ ký giả.

Đại diện VKS cũng nhắc lại một thông báo mà cơ quan điều tra nhận được là “sắp tới do tôi (được cho là ông Cao Toàn Mỹ - PV) bận công tác và định cư ở nước ngoài. Cơ quan điều tra liên lạc với tôi qua địa chỉ email cungtimhieu@gmai..com”. Tuy nhiên, ông Mỹ khẳng định không sử dụng email này.

Khi được HĐXX hỏi về các chuyến đi nước ngoài, ông Cao Toàn Mỹ cho biết, vé máy bay, khách sạn,... trong các chuyến công tác như vậy, ông thường chỉ chi trả phần của mình nhưng cũng có thể đôi lúc chi trả cho thêm 1 - 2 người khác, song ông chưa bao giờ chi trả các chi phí cho Phương Nga. Ngoài ra, ông Mỹ cho biết, ở nước ngoài, có thể ở cùng khách sạn với Phương Nga nhưng không cùng phòng.

Tại phiên tòa này, bị cáo Trường Hồ Phương Nga tiếp tục sử dụng quyền được im lặng. Song bà Nga khẳng định: "Bị cáo đảm bảo tất cả những gì bị cáo khai tại phiên tòa và những gì luật sư của bị cáo gửi cho HĐXX là sự thật".

Tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất vào ngày 21/9/2016, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ tình tiết có hay không hợp đồng tình dục giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

Qua điều tra bổ sung, lời khai của người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, các chứng cứ vẫn chưa chứng minh được việc ông Mỹ có sử dụng email trao đổi với Nga về hợp đồng tình dục.

Theo cáo trạng (đã bổ sung), Nga quen ông Cao Toàn Mỹ, rồi làm người dẫn chương trình miễn phí trong một số sự kiện tại công ty của ông Mỹ, đồng thời bảo lãnh cho bạn của mình mượn tiền từ ông Mỹ.

Sau một thời gian quen biết, Nga cho ông Mỹ biết mình có nhiều mối quan hệ và có thể mua được các căn hộ rẻ hơn giá thị trường nhiều lần. Sau khi được “tư vấn, ông Mỹ chuyển cho Nga 6 tỉ đồng để nhờ mua một căn nhà ở Q.5, TP.HCM. Được một thời gian, Nga báo lại ngôi nhà này đã bị người khác mua trước nên tiếp tục “tư vấn” ông Mỹ mua một căn nhà khác ở Q.2, TP.HCM với giá chỉ 16,5 tỉ đồng so với 20 tỉ đồng. Lúc này, ông Mỹ đã chuyển đúng số tiền mà Nga yêu cầu.

Một lần nữa Nga thất hẹn với nhiều lý do và giới thiệu cho ông Mỹ một căn nhà khác ở Q.1 với giá trị tương đương và được đồng ý. Thế nhưng chỉ sau một thời gian, Nga tìm cách lánh mặt, chặn liên lạc dù nhà chưa bàn giao cho ông Mỹ.

Tiền mất, nhà không có nên nạn nhân tố giác với cơ quan chức năng về sự việc. Hoa hậu Phương Nga bị bắt vào tháng 3/2015 khi đang lưu trú tại một căn hộ ở Q.2.

 

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Cao Toàn Mỹ , Hoa hậu Phương Nga , Trương Hồ Phương Nga , Xét xử hoa hậu Phương Nga