Phật dạy rằng phàm là ai nếu phạm cái nghiệp này chắc chắn bạn sẽ hối hận vô cùng
Thứ tư, 12/06/2019 14:25

Dù là bất cứ ai bạn hãy học cách trân trọng chính là lưu lại cho mình một đường lui nhân đức.

Đổ tội cho người khác

Trong cuộc sống nhiều người và nhiều lần đổ tội cho người khác và đây thường là cách nhanh nhất để chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn. Nhưng ít ai biết rằng nếu đổ tội không đúng người đúng cách vô tình khiến mình trở thành người vô lý, giả dối, thậm chí vu khống người khác.

Do đó nếu trong cuộc sống này bạn cảm thấy không hài lòng, hãy học cách trao đổi để cải thiện tình hình hoặc chấp nhận tình huống không vừa ý hay chủ động thay đổi, từ bỏ hay ra đi chứ không tìm cách đổ tội, than thở.

phat-day

Đừng bao giờ phủ nhận công sức người khác

Bởi thực chất đó cũng là một dạng của ác khẩu trong giao tiếp hàng ngày mà nhiều người đang mắc phải. Vì thực tế nhiều người thường bình luận không tích cực về những đóng góp hay thế mạnh của bạn bè, đồng nghiệp vì trong sâu thẳm, họ lo sợ người ta sẽ làm tốt hơn mình và sẽ dần lên mặt với ta. Do đó, phản ứng tự nhiên là phủ nhận công lao, đóng góp của họ.

Nhưng hãy nhớ rằng cách giao tiếp này chỉ chứng tỏ rằng chúng ta không công bằng, không tự tin và càng không hợp tình hợp lý. Và nếu chúng ta đều phủ nhận công sức và thành tích của nhau, chúng ta sẽ tạo nên một cộng đồng thiếu đoàn kết, thiếu trân trọng nhau.

Thay vào đó bạn hãy học cách trân trọng chính là lưu lại cho mình một đường lui nhân đức. Dù hiện tại bạn sở hữu gia tài bạc triệu, nhưng hãy làm ơn đừng xem thương những người hành khất, cũng đừng coi nhẹ những người bán hàng rong.

Bởi người xưa từng dạy rằng: "Làm người nên lưu lại cho mình một đường lui, sau này gặp lại nhau còn dễ bề ăn nói".

Và khi mà bạn tìm được một người yêu có thể giúp đỡ mình, đừng đi kể xấu, hạ bệ người tình cũ. Vì dù bạn và họ không còn tình nghĩa, nhưng đó vẫn là một đoạn đường đời mà bạn không thể chối bỏ.

Trong trường hợp gia đình bạn viên mãn hạnh phúc, đừng chê cười những người sống trong cảnh ly dị, càng chớ nên coi thường những người vấp ngã sau một cuộc hôn nhân bất hạnh.

Do đó bạn hay bất cứ ai vốn không nên xát muối vào vết thương của người khác, bởi mỗi người đều có lựa chọn cho riêng mình.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: cuộc đời cần biết điều này , những điều cần biết trong đời , những lời phật dạy