Phật dạy: Làm ngay điều này để tạo dựng phúc đức, phúc báo nghiệp lành
Thứ ba, 16/07/2019 11:35

Phật dạy: Muốn nhận được phúc báo và gây dựng phúc đức cho sinh mệnh, hãy làm ngay những điều này.

Mỗi người cần biết "tu hành"

"Tu” nghĩa là sửa, tìm ra cái sai, cái chưa tốt chưa thiện của mình để sửa cho đúng hơn, tốt hơn, thiện hơn. 

Còn “hành” nghĩa là thực hành, hành động. Sau khi sửa mình cho đúng cho tốt thì áp dụng vào thực tế, vào mối quan hệ với mọi người, để xem cái mình cho là tốt, là đẹp, là thiện, là đúng đó có được mọi người chấp nhận, đồng tình không, có làm tổn hại người khác không, từ đó mà điều chỉnh, sửa đổi, quay lại tu thân.

phat-day-phunutoday-1

Trong một đời người không ai làm chuyện thất đức hàng ngày, nhưng những “lời thất đức”, những lời khó nghe, những lời không đứng đắn vẫn có thể nói hàng ngày. Theo thời gian tích lũy nhiều dần, phúc báo đều từ cái miệng mà chạy đi hết, cho nên, người nói chuyện mà không có khẩu đức, đời này cũng sẽ là ghập ghềnh trắc trở, rất thê lương.

Tình yêu thương

Đối với nhau nhân hậu thì đời nhân hậu biết bao. Dù phái mạnh hay yêu, dù người nam hay nữ, người với người vốn cần tôn trọng và tấm lòng.

Đối xử tốt không chỉ để nhận phúc báo, tích nghiệp lành, nghiệp thiện mà còn để người với người đong đầy sự cảm thông, yêu mến, quý trọng và tin tưởng. Bầu không khí ấy mới là hạnh phúc đích thực, là sự dịu dàng nhất, tốt đẹp nhất.

Không sợ hãi

Người biết lễ độ, chừng mực không làm điều gì khuất tất, mờ ám, không đối xử sai khác với phụ nữ thì tâm thế thảnh thơi, tinh thần lịch thiệp, khí chất toát ra rạng ngời. Vì đâu có sợ ai khơi ra chuyện, đâu có sợ người tìm đến bắt tội nên ung dung mà sống. Lòng thanh thản tất đời an vui.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Phật dạy , bài học cuộc sống , cuộc sống hạnh phúc