Phật dạy đây sẽ là người có phúc báo tốt, dễ gặp quý nhân và 5 việc làm cần tránh trong đời
Thứ sáu, 09/08/2019 23:16

Trong cuộc sống nếu khoan dung đại lượng, tâm tính bình thản, sẵn lòng giúp người, thì càng có thể tiếp nhận, dung nạp phúc khí từ thần tài.

Phật dạy đây sẽ là người có phúc báo tốt, dễ gặp quý nhân 

1. Người có tấm lòng khoan dung độ lượng

Những người có tấm lòng quảng đại, có thể bao dung người khác, dễ dàng tha thứ rất nhiều việc khó chịu, bất bình sẽ  có phúc báo tốt.

Trong đời thực cũng không thiếu người như vậy, lúc nghèo khó thì không làm sao, khi có tiền thì ngược lại trở nên mất hết phúc, bệnh tật, tai nạn, không chắc còn có những chuyện xấu nào đang chờ nữa ….

Do đó, trong cuộc sống nếu khoan dung đại lượng, tâm tính bình thản, sẵn lòng giúp người, thì càng có thể tiếp nhận, dung nạp phúc khí từ thần tài.

phuc-bao

2. Người có lòng biết ơn

Lòng biết ơn được phát ra từ trong tâm sẽ khiến quý nhân cho rằng, việc giúp đỡ bạn là đáng giá. Còn nếu bạn là một người trong lòng đầy bực tức, có lối nghĩ phản đối, không ngừng oán giận người khác thì quý nhân sẽ có thể đối với bạn “tôn kính mà không thể lại gần”.

Biết ơn là đức tính tốt đẹp của trong văn hóa truyền thống bởi những người biết ơn là người hiểu biết lễ nghĩa, coi trọng đạo đức làm người. Người như vậy tất sẽ được phúc báo tốt đẹp.

3. Người có khí phách

Người có khí phách sẽ có ý chí rộng lớn, có thể dung nạp được hết thảy mà trở lên vĩ đại, sự nghiệp của họ sẽ dễ thành công hơn. Quý nhân sẵn sàng giúp đỡ người có khí phách, bởi vì người như vậy mới khiến họ cảm nhận được rằng những gì mình trợ giúp thật sự đáng giá và sẽ có kết quả. Vì vậy nếu bạn là một người so đo tính toán chi li, cảm xúc trong lòng dễ xao động, rất sợ mất thể diện thì cho dù quý nhân có trợ giúp, bạn cũng sẽ không vui vẻ.

Những việc làm gánh tội nặng nhất theo giáo lý nhà Phật

1. Sát sinh

Theo giáo lý nhà Phật thì người chuyên sát sinh sẽ chịu quả báo như bị bệnh tật, chết yểu, tàn tật hoặc chia lìa cốt nhục…Kể cả người đó có trực tiếp sát hại hoặc chỉ đánh đập người, động vật thì đều phạm tội sát sinh, đều phải gánh chịu một trong những quả báo trên.

2. Trộm cắp

Trộm cắp là hành vi chiếm đoạt hoặc tự tiện lấy đồ của người khác dùng - do đó, sẽ chịu quả báo nặng nề đó là nghèo khổ cả đời, bị người khác cướp đoạt tài sản.

3. Tà dâm

Tà dâm chỉ việc làm bậy, quấy rối tình dục… thì một là sẽ gặp bạn đời hung dữ hoặc không chung thủy, sống trong làng xóm không được mọi người quý mến, vợ con bị kẻ khác cưỡng hiếp.

4. Nói dối

Nếu không giữ chữ tín, nói không đúng sự thật hoặc làm chứng bậy bạ thì sẽ phạm vào tội nói dối và nhận quả báo là người đời khinh thường, phỉ báng.

5. Nói lời khiếm nhã

Người nào mở miệng là nói những lời khiếm nhã, liên quan đến sắc dục hoặc bậy bạ thì sẽ chịu quả báo.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Phật dạy , Cuộc sống hạnh phúc , bài học cuộc sống