Phật dạy đây là những điều xấu giết chết hôn nhân, người phụ nữ tuyệt đối nên tránh
Thứ năm, 19/07/2018 11:20

Muốn gia đình hạnh phúc ấm êm, phụ nữ nên nhớ tránh xa những điều này nhé!

Phật dạy rằng không phải oan gia thì sẽ không gặp nhau và vợ chồng chính là oan gia từ kiếp trước của nhau. Bát đũa còn có lúc xô, vì thế hôn nhân gia đình không phải khi nào cũng êm đẹp, cũng có những lúc xảy ra bất hòa. Người ta muốn hàn gắn những bất hòa, thì trước hết phải nắm được nguyên nhân gây sứt mẻ tình cảm vợ chồng.

Mỗi khi vợ chồng bất hòa, hãy thử kiểm điểm lại bản thân, xem mình có ích kỉ không, có chân thành không, có tôn trọng đối phương không? Cùng nhau trải qua sóng gió cuộc đời không chỉ cần tình yêu, mà còn bao gồm thấu hiểu, sự cảm thông, sự nhường nhịn và cần có cả duyên phận.

bi-quyet-phat-day-co-phuc-bao-giup-tuong-mao-tu-xau-hoa-dep phunutoday_vn

Đây là những điều giết chết hôn nhân vợ chồng nên tránh:

Mù quáng và thiếu sáng suốt trong khi yêu nhau

Khi yêu nhau, cả hai đều cố gắng biểu lộ những khía cạnh tốt đẹp, những ưu điểm và những phẩm chất có giá trị của mình với người yêu; họ có xu hướng chấp nhận nhau trên những giá trị bề ngoài, và không khám phá được, không nhìn thấy rõ những mặt trái, những khuyết điểm của nhau.

Nhiều người khi yêu có xu hướng lờ đi những khiếm khuyết, lỗi lầm của người kia, nghĩ rằng họ có thể chỉnh sửa sau khi kết hôn, hoặc họ có thể sống được với những khiếm khuyết ấy vì "tình yêu sẽ chinh phục tất cả". Sau khi kết hôn, khi vị ngọt của tình yêu lãng mạn, lý tưởng thuở ban đầu không còn nữa, sự thực bắt đầu lộ diện, họ phải đối mặt với những thực tế mà trước đây họ chưa từng thấy hoặc làm ngơ, dẫn đến khổ đau, vỡ mộng.

nhan-duyen-vo-chong

Không tin tưởng lẫn nhau

Nhiều cô vợ thường có thói quen nghi ngờ về sự chung thủy của chồng. Chồng có biểu hiện gì kỳ lạ, họ cũng soi mói và cho rằng anh ấy có chuyện gì mờ ám. Tuy nhiên niềm tin là nền tảng đầu tiên để xây dựng nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Một khi đã có sự nghi hoặc, đồng nghĩa với việc lòng tin đã rạn nứt.

Đã là vợ chồng đừng giữ quá nhiều bí mật, nếu được cứ chia sẻ cùng nhau. Còn nếu quá khó khăn, hãy tìm cách thấu hiểu đối phương nhiều hơn. Đôi khi bạn cũng chẳng cần nói gì, chỉ cần lắng nghe vợ chồng sẽ tháo gỡ hết những nút thắt trong lòng. Vợ chồng vốn dĩ là hai cá thể hoàn toàn khác nhau, nhưng khi chấp nhận ăn đời ở kiếp, đồng nghĩa với việc cả hai đã là một. Thế nên sự tin tưởng lẫn nhau là điều quan trọng cần phải làm.

Ghen tuông mù quáng

Phụ nữ là người thường mắc phải điều này. Họ thường mù quáng trong tình yêu, muốn giữ khư khư người đó cho riêng mình. Nhiều người nghĩ ghen là cách thể hiện tình cảm, nhưng đôi khi điều đó khiến đối phương cảm thấy phiền phức. Yêu là bình đẳng, cả hai còn có nhiều mối quan hệ và cuộc sống riêng của bản thân. Bạn không thể ích kỷ giữ người đó cho riêng mình.

Ngày nay có rất nhiều câu chuyện ngoại tình và vô số vụ đánh ghen. Nhưng kết quả cuối cùng chỉ làm tổn thương nhau. Tất cả những khổ đau trên cuộc đời này đều do con người mà ra. Đánh ghen vốn dĩ là hành vi ích kỷ. Bạn có nghĩ những thứ càng giữ càng dễ mất hay không? Thế nên hãy cứ để người đó đi. Nếu họ nhận ra trách nhiệm và nơi mình thuộc về, họ sẽ tự động quay lại.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: những điều xấu giết chết hôn nhân , hạnh phúc gia đình , hôn nhân hạnh phúc