Pháp - Peru: Griezmann - Pogba quyết đấu, rửa hận 36 năm
Thứ năm, 21/06/2018 14:37

(Pháp - Peru, 22h, 21/6, Bảng C World Cup 2018) Với thực lực hiện tại của tuyển Pháp thì đây là cơ hội tốt để thầy trò Deschamps rửa mối hận 36 năm trước.

Pháp đã có 3 điểm trong ngày ra quân tại World Cup 2018 sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Australia. Tuy nhiên, trận thắng này cũng chỉ ra khá nhiều vấn đề của “Những chú gà trống Gaulois” thời điểm hiện tại.

World Cup Pháp - Peru: Griezmann - Pogba quyết đấu, rửa hận 36 năm - 1

Pháp thắng nhọc nhằn trong ngày ra quân dù đối thủ chỉ là Australia

Vấp phải một hàng phòng ngự số đông và kỷ luật của Australia, dàn sao tỷ bảng của Pháp bế tắc hoàn toàn và phải nhờ công nghệ VAR và khoảnh khắc xuất thần của Pogba thì HLV Deschamps mới thở phào nhẹ nhõm.

Nếu phải chỉ mặt điểm tên những cầu thủ chơi kém nhất của Pháp trong trận đấu đó thì hẳn phải là Tolisso và Pavard. Bộ đôi này cho thấy sự non nớt về mặt kinh nghiệm và thiếu hiệu quả trong việc hỗ trợ tấn công . Nhiều khả năng, cả hai đều bị HLV Deschamps “trảm” trong trận đấu này và thay bằng những cầu thủ kinh nghiệm hơn là Matuidi và Sidibe.

Với sự xuất hiện của tiền vệ đang chơi cho Juventus thì Pháp sẽ xoay sang đội hình 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 như trận đấu trước. Điều này sẽ có lợi cho bộ đôi Griezmann-Mbappe khi họ được đặt vào những vị trí ưa thích như tại CLB. Tiền đạo đang chơi cho Atletico sẽ được chuyển về vị trí hộ công quen thuộc trong khi Mbappe sẽ dạt phải để nhường vị trí đá cắm cho Giroud.

Cũng được hưởng phạt đền từ công nghệ VAR nhưng Peru lại không thể tận dụng thành công và nhận kết cục thua cay đắng trước Đan Mạch. Công bằng mà nói, đại diện châu Mỹ đã có thể trận tốt nhưng sự xuất sắc của thủ thành Kasper Schmeichel khiến các chân sút của Peru “nản lòng”.

World Cup Pháp - Peru: Griezmann - Pogba quyết đấu, rửa hận 36 năm - 2

Peru chơi không quá tệ nhưng vẫn thua Đan Mạch do quá nôn nóng

Điểm mạnh của Peru là khả năng tấn công biên biến hóa, đa dạng nhưng họ lại sở hữu điểm yếu chí tử là quá nôn nóng trong những pha dứt điểm. Phung phí cơ hội quá nhiều nên thầy trò HLV Ricardo Gareca phải trả giá âu cũng là lẽ thường.

Đây là lần thứ hai Pháp và Peru đối đầu tại vòng chung kết World Cup. Lần trước là tại World Cup 1982 và đại diện tới từ Nam Mỹ là những người giành chiến thắng. Tuy nhiên, kết quả lần này nhiều khả năng sẽ có sự khác biệt.

Pháp cần 3 điểm để "nhẹ gánh" trong lượt thi đấu cuối. Hơn thế nữa, HLV Deschamps đủ tinh quái để sửa những khiếm khuyết lộ ra trong ngày ra quân trong khi trình độ của các cầu thủ Peru có hạn rất khó để họ lặp lại chiến thắng oai hùng.

Dự đoán tỉ số: Pháp 2-0 Peru

Đội hình dự kiến:

Pháp (4-2-3-1): Lloris; Sidibe, Varane, Umtiti, Lucas Hernandez; Kante, Pogba; Mbappe, Griezmann, Matuidi; Giroud.

Peru(4-2-3-1): Gallese; Advincula, Ramos, Rodriguez, Trauco; Aquino, Yotun, Carrillo, Flores, Farfan; Guerrero.

Thông tin đội hình

- Pháp: Sidibe khả năng ra sân 50-50

- Peru: Đầy đủ lực lượng

Bên lề

- Peru là đội giành chiến thắng trong lần đối đầu gần nhất giữa hai đội.

- Pháp đang có chuỗi 5 trận bất bại

- Peru mới dứt chuỗi 15 trận bất bại sau trận thua Đan Mạch.

- Peru không thắng 7 lần gần nhất ra sân tại vòng chung kết World Cup

Bảng xếp hạng của bảng C vòng chung kết World Cup 2018 sau lượt thi đấu thứ nhất:

World Cup Pháp - Peru: Griezmann - Pogba quyết đấu, rửa hận 36 năm - 4

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Pháp - Peru , Bảng C World Cup 2018 , World Cup 2018