Pháp chôn kẻ gây nên vụ thảm sát Paris trong mộ bí mật
Chủ nhật, 18/01/2015 08:56

Giới chức Pháp chôn một thành viên trong nhóm phần tử khủng bố gây nên vụ thảm sát ở tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo trong một ngôi mộ vô danh.

Said Kouachi là một trong hai kẻ đã gây nên vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở thành phố Paris hôm 7/1. Ảnh: BBC
 
Mộ của Said Kouachi, một trong những phần tử khủng bố xả súng trong tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo, nằm ở thành phố Reims -  nơi hắn từng sống. Đám tang của hắn diễn ra vào hôm 16/1 theo giờ địa phương, BBC đưa tin.

Thị trưởng thành phố Reims tuyên bố ông phản đối việc chôn Said ở đây, bởi rất có thể những phần tử khủng bố khác sẽ coi mộ của hắn là chốn linh thiêng. Nhưng không chấp nhận chôn Said ở quê hương là hành động vi phạm luật của Pháp.

Các vụ tấn công ở thành phố Paris khiến 17 người thiệt mạng, bao gồm 12 người tại tòa soạn của tạp chí Charlie Hebdo. Hôm 9/1, hai ngày sau khi tấn công tạp chí, cảnh sát Pháp tiêu diệt Said Kouachi và em trai của hắn, Cherrif Kouachi, trong một khu công nghiệp ở phía bắc thành phố Paris.

Rất có thể tang lễ của Cherif Kouachi sẽ diễn ra ở Gennevilliers, thành phố nằm ở vùng ngoại ô thành phố Paris.

Giới chức vẫn chưa công bố kế hoạch chôn Amedy Coulibaly, kẻ giết 4 người tại một siêu thị của người Do Thái hôm 9/1 và là nghi can chính trong vụ sát hại một nữ cảnh sát tại Paris hôm 8/1.
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: tham sat o Paris , tham sat toa bao o Paris , khung bo o Paris , tin , bao