Pháp - Bỉ: Khoảnh khắc vàng, hiên ngang vào chung kết (World Cup 2018)
Thứ tư, 11/07/2018 06:37

(Kết quả bóng đá, Pháp - Bỉ, bán kết World Cup 2018) Pha chói sáng của một trung vệ đã mang về tấm vé chung kết World Cup quý giá.

Pháp đối đầu Bỉ được giới chuyên môn đánh giá là trận chung kết sớm của World Cup 2018. Đúng như kỳ vọng, hai đội đã trình diễn thứ bóng đá đầy mê hoặc. Pháp nhập cuộc chủ động hơn khi dâng cao đội hình. Thế nhưng kế hoạch phủ đầu đó đã bị Bỉ bắt bài.

Pháp - Bỉ: Khoảnh khắc vàng, hiên ngang vào chung kết (World Cup 2018) - 1

Dàn sao của hai đội thi đấu mãn nhãn

Với đội hình gồm 3 tiền vệ cao to giăng ngang, Bỉ không hề lép vế trước Pháp. Thậm chí "Quỷ đỏ" còn nhanh chóng giật lại thế trận. Thầy trò Martinez đã tạo ra liên tiếp những cơ hội ngon ăn song Hazard và Alderweireld chưa đủ may mắn để đánh bại Lloris.

Không để đội tuyển Bỉ lộng hành quá lâu, Pháp cũng lập tức vùng lên phản đòn. Những phút cuối hiệp 1, "Gà trống Gaulois" tăng tốc quyết liệt. Cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về Pavard với pha thoát xuống đối mặt Courtois. Thế nhưng hậu vệ trẻ này cũng không thể tạo ra khác biệt.

Bước vào hiệp 2, Bỉ xông xáo chơi ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Thế nhưng Pháp mới là đội làm được điều này. Từ một pha phạt góc, Umtiti đã vượt qua Fellaini đánh bại Courtois với pha đánh đầu cận thành.

Bàn thắng quý giá này tạo ra bước ngoặt lớn cho trận đấu. Bỉ nôn nóng đẩy cao đội hình nhưng cả Hazard và De Bruyne đều bị khóa chặt. Những pha tạt bóng sau đó không thể gây nguy hiểm cho khung thành Lloris. Pháp bảo vệ thành công cách biệt mong manh để tiến vào chung kết World Cup 2018.

Tỷ số trận đấu: Pháp 1-0 Bỉ (Hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Umtiti 51'

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Lucas, Pogba, Kante, Matuidi, Mbappe, Giroud, Griezmann.

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Vertonghen, Chadli, Fellaini, Dembele, Witsel, De Bruyne, Hazard, Lukaku.

Thông số trận đấu

Pháp

Thông số

Bỉ

19(5)

Sút khung thành

9(3)
6

Phạm lỗi

16
4

Phạt góc

5
1

Việt vị

1
36%

Thời gian kiểm soát bóng

64%
2

Thẻ vàng

3
0

Thẻ đỏ

0
3

Cứu thua

4

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Pháp - Bỉ , bán kết World Cup 2018 , World Cup 2018