Phan Sào Nam - người đứng đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ là ai?
Thứ hai, 12/03/2018 16:09

Phan Sào Nam (người cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng cùng Nguyễn Văn Dương) từng nhiều năm là Giám đốc, Chủ tịch HĐQT VTC Online.

Ngày 11/3/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

Đây là đường dây đánh bạc thông qua mạng internet có quy mô rất lớn tới hàng nghìn tỷ đồng với sự tham gia của hàng nghìn người trong và ngoài nước. Đường dây này được điều hành bởi hai đối tượng là Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương.

Trong đó Phan Sào Nam là cái tên rất quen thuộc trong giới công nghệ, khi từng là Chủ tịch HĐQT VTC Online. Sau một thời gian đầu quân cho FPT và VASC, từ đầu năm 2006, khi mới 27 tuổi, Phan Sào Nam đã là Phó Giám đốc của VTC Intecom, sau đó lần lượt giữ các chức vụ Giám đốc VTC Online (2008-2009), Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc VTC Online (2009-2011) và sau đó làm Chủ tịch HĐQT VTC Online.

Ông Phan Sào Nam còn được biết đến là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV truyền thông đa phương tiện VTC HCM, công ty được thành lập từ tháng 9. 2011 nhưng đến hiện tại VTC HCM đã ngừng hoạt động.

Ông Phan Sào Nam, người cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng
từng nhiều năm làm Giám đốc, Chủ tịch HĐQT VTC Online.

Năm 2012, Phan Sào Nam là người đã kêu gọi được khoản đầu tư 10 triệu USD cho VTC Online từ Công ty Quản lý Quỹ Duxton. Khi đó, ông Phan Sào Nam khẳng định, để được đầu tư, VTC Online phải cam kết đáp ứng một số chỉ tiêu tăng trưởng như đến năm 2014, công ty phải đạt được tổng lợi nhuận là 500 tỷ đồng.

Mới đây, VTC muốn thoái toàn bộ vốn khỏi VTC Online với mức giá khởi điểm 107.388 đồng/cổ phần, giảm 5 lần so với cách đó 5 năm, và kỳ vọng có thể thực hiện ngay trong năm 2017. Tuy nhiên thương vụ bất thành do chỉ có một nhà đầu tư đăng ký tham dự.

Trên báo chí, Phan Sào Nam từng được mô tả là người có phong cách lãng tử như một nghệ sĩ Hàn Quốc và rất "casual": cả tuần mặc jeans và áo phông

Cùng với Phan Sào Nam, đường dây đánh bạc “nghìn tỷ” còn có bàn tay điều hành của Nguyễn Văn Dương – Giám đốc một công ty về An ninh Công nghệ cao ở Hà Nội được thành lập năm 2011.

Sở dĩ đường dây này hoạt động trong một thời gian dài với lượng tiền giao dịch khủng và đông người tham gia nhưng gần đây mới bị phát hiện, bắt giữ là bởi được sự bao che của ông Nguyễn Thanh Hóa, người từng đứng đầu lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao.

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Phan Sào Nam , Đường dây đánh bạc nghìn tỷ , Đánh bạc qua mạng