Phan Sào Nam khóc nghẹn khi nhắc tới việc vợ con đi ở nhà thuê
Thứ hai, 19/11/2018 10:41

Khi luật sư hỏi về việc, vợ con ở đâu khi bị cáo bán nhà để khắc phục hậu quả vụ án, Phan Sào Nam ngước mặt lên trời, khóc nghẹn.

Ngày 19/11, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ tiếp tục xét hỏi các bị cáo trong vụ án tổ chức đánh bạc nghìn tỷ trên mạng internet liên quan tới ông Phan Văn Vĩnh – cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục cảnh sát.

Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX tiếp tục xét hỏi bị cáo Phan Sào Nam (cựu Giám đốc Công ty cổ phần VTC truyền thông trực tuyến - Công ty VTC online). Bị cáo Nam bị truy tố về 2 tội “Tổ chức đánh bạc” và “Rửa tiền”. Theo cáo buộc, Phan Sào Nam đã thu lời bất chính số tiền hơn 1.475 tỷ đồng.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nam đưa ra câu hỏi với bị cáo về việc bán 2 căn nhà ở TP.HCM để khắc phục hậu quả vụ án.

“Hai căn nhà M9 và M10 tại quận 9, TP.HCM, bị cáo mua thời điểm nào, nguồn tiền ở đâu?" - luật sư hỏi.

Phan Sào Nam khai, căn nhà M10 vợ chồng bị cáo mua 2013 và được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất 2014. Việc mua bán căn nhà được thực hiện trước thời điểm bị cáo thực hiện tổ chức đánh bạc trên mạng internet. Số tiền mua căn nhà này là bằng tiền tiêt kiệm của hai vợ chồng.

Phan Sào Nam khóc nghẹn khi nhắc tới việc vợ con đi ở nhà thuê - 1

Bị cáo Phan Sào Nam bật khóc tại phiên tòa sáng nay

“Hiện nay 3 con anh còn rất nhỏ, trong đó con lớn hơn 10 tuổi, con bé hơn 1 tuổi, vậy sau khi bán căn nhà vợ con anh ở đâu?” – luật sư hỏi.

Nghe tới đây, Nam ngừng lời, ngước mặt lên trời, trào nước mắt. Phan Sào Nam sau đó trình bày hiện vợ đang phải ở nhà thuê, các con bị cáo được ông bà nuôi. Nhà ở Nam đã bán hết để khắc phục hậu quả.

Bị cáo Nam đề nghị với HĐXX được xin lại 3 chiếc điện thoại cơ quan điều tra thu giữ vì đây là tài sản bị cáo mượn của mẹ đẻ. Trong điện thoại cũng lưu giữ nhiều hình ảnh kỷ niệm của gia đình.

HĐXX sau đó gọi bà Phan Thu Nga (mẹ Phan Sào Nam) lên để xác thực về lời khai của Nam. Trước bục dành cho người tham gia tố tụng khác, bà Nga xác nhận lời khai của Nam là đúng và đề nghị được nhận lại điện thoại.

“Bà có nhắn nhủ gì với bị cáo Nam trên tư cách là một người mẹ?” - nữ Chủ tọa phiên tòa hỏi.

"Tôi muốn nhắn lại với con tôi rằng, mẹ con tôi đã đi với nhau từ khi sinh con ra, cháu mãi mãi là người con ngoan, học giỏi. Tôi mong sau sự việc này cháu nâng cao hiểu biết pháp luật. Tôi mong quý toà mở lượng khoan hồng để Nam có thể sớm trở về cống hiến cho xã hội.

Ngoài ra, Nam còn 3 cháu nhỏ, các cháu còn quá bé và rất cần sự quan tâm của người bố. Các cháu có ông bà chăm sóc nhưng không thể bằng bố được. 3 cháu là tương lai của đất nước. Tôi kính xin quý toà hiểu được tấm lòng người mẹ của tôi", bà Nga trào nước mắt nói trước tòa. Nghe lời mẹ nói, bị cáo Phan Sào Nam cũng xúc động, rưng rưng nước mắt.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Phan Sào Nam , Xét xử Phan Văn Vĩnh , Đường dây đánh bạc nghìn tỷ