Phạm Băng Băng 'mất tích' tròn 100 ngày: Người lùng sục khắp nơi đi tìm, kẻ nín thở chờ qua cơn bão
Thứ năm, 13/09/2018 08:52

Có thể nói, chưa bao giờ Phạm Băng Băng khiến làng giải trí Hoa ngữ hỗn loạn đến nhường này.

"Sự cố Phạm Băng Băng" không chỉ khiến làng giải trí Hoa ngữ lao đao mà truyền thông thế giới đang theo sát nhất cử nhất động. Giờ đây, nữ hoàng họ Phạm không chỉ bị cáo buộc trốn thuế, mà còn đang bị đặt nghi vấn rửa tiền, thao túng số tiền lên đến 100 tỷ NDT (tương đương 350 ngàn tỷ đồng), ngoài ra còn tham gia các hoạt động cho vay bất hợp pháp, tham nhũng từ phía ngân hàng.

Phạm Băng Băng mất tích tròn 100 ngày: Người lùng sục khắp nơi đi tìm, kẻ nín thở chờ qua cơn bão

Bài đăng cuối cùng của Phạm Băng Băng trên Weibo là vào ngày 2/6. Cho đến ngày hôm nay, đã tròn 100 ngày cô mất tích và không có cập nhật gì thêm trên MXH. Điều đáng nói, trong khi các tờ báo Đài Loan, Hong Kong liên tục đưa tin về diễn biến vụ việc, thì các tờ báo lớn của Trung Quốc như Sina, QQ, iFeng không có bất cứ thông tin nào về bê bối lớn nhất trong sự nghiệp của nàng "Võ Mị Nương" này.

Trang 163 mới đây đã có 1 bài viết liên quan đến sự kiện "100 ngày Phạm Băng Băng mất tích", trong đó, phân tích những hậu quả mà Phạm Băng Băng để lại khi vướng vào bê bối khiến các dự án bị đình trệ. Theo đó, bộ phim toàn sao mang tên "Tước Tích 2" ban đầu lịch công chiếu vào ngày 6/7 nhưng trước đó 10 ngày phía đoàn tuyên bố dời lịch, ngày lên sóng vẫn chưa được công bố. Bộ phim bom tấn "Unbreakable Spirit" ngày 3/7 công bố poster, vậy nhưng tên của Phạm Băng Băng bất ngờ bị xoá. Thảm nhất lại là "Ba Thanh Truyện" khi không chỉ nữ thần họ Phạm vướng rắc rối mà cả nam chính Cao Vân Tường cũng đang vất vả vì scandal cưỡng dâm tập thể tại Úc.

Phạm Băng Băng mất tích tròn 100 ngày: Người lùng sục khắp nơi đi tìm, kẻ nín thở chờ qua cơn bão

Ngoài ra, các nhãn hàng mời Phạm Băng Băng trở thành gương mặt đại diện được cho rằng đang có sự thay đổi, như đổi người hoặc hạn chế đưa tin tức, hình ảnh của cô trên các trang MXH.

Trong suốt 3 tháng qua, tung tích của Phạm Băng Băng là một ẩn số. Người người nhà nhà đều ngóng chờ tin cô, và ngay cả paparazzi lão luyện nhất cũng không thể có 1 tấm ảnh của Phạm Băng Băng thời điểm hiện tại.

Suốt cả mùa hè, người ta chỉ có thể đọc được tin tức bất lợi về cô, tuy nhiên không sự hiện diện hay một dòng thông báo "Ở đâu, làm gì, với ai" được đăng tải. Netizen lùng sục khắp mọi nơi, nhưng câu trả lời vẫn chỉ là một dấu chấm hỏi. Có quá nhiều nguồn tin gây nhiễu, có người thì cho rằng khi đến Studio của Phạm Băng Băng ở Vô Tích thì "không một bóng người", Studio tại Bắc Kinh thì mọi thứ phủ bụi.

Phạm Băng Băng mất tích tròn 100 ngày: Người lùng sục khắp nơi đi tìm, kẻ nín thở chờ qua cơn bão

Với việc các nghệ sĩ được trả catse trên trời nhưng vẫn trốn thuế, điều này tạo nên sự bất bình trong công chúng. Sau "sự cố Phạm Băng Băng", có nguồn tin cho biết, nhà nước Trung Quốc sẽ siết chặt quản lý và điều tra lại hàng trăm nghệ sĩ nhận thù lao cao, rà soát lại nhiệm vụ đóng thuế của những người này. Ai ai cũng đều đang nín thở chờ đợi, liệu người nào sẽ là nhân vật bị khui ra ngoài ánh sáng tiếp theo.

Không chỉ vậy, có nguồn tin cho hay, gần nhất một tiểu Hoa đán họ Y và nam thần tượng họ W đang nằm trong tầm điều tra. Đã có nhiều cái tên được đưa ra, song thời điểm hiện tại, không ai muốn "hó hé" quá nhiều.

Phạm Băng Băng mất tích tròn 100 ngày: Người lùng sục khắp nơi đi tìm, kẻ nín thở chờ qua cơn bão

Vì scandal của Phạm Băng Băng, mức thuế trong làng giải trí cũng đã được điều chỉnh, ngoài ra truy thu thuế các nghệ sĩ phải đóng trước tháng 10 năm nay. Đợt cải cách này được cho là rất "rát" với làng giải trí xưa nay như miếng bánh pizza ai cũng muốn có phần, nhưng dù khắc nghiệt và chịu thiệt đến nhường nào, không có đơn vị hay cá nhân nào dám đứng ra lên tiếng và nêu ý kiến.

Ttvn.vn
Tag: Phạm Băng Băng , Phạm Băng Băng trốn thuế , sao hoa ngữ