Ông nội kể lại giây phút phát hiện cháu trai 33 ngày tuổi tử vong trong chậu nước
Thứ ba, 13/06/2017 08:44

Khi tỉnh dậy ông Lăng thấy chậu nước tắm cho trẻ em ở dưới bếp, ông liền tiến lại kiểm tra thì phát hiện cháu trai mới 35 ngày tuổi tử vong trong tư thế nằm úp mặt.

Liên quan đến việc cháu Vũ Việt A. (SN 10/5/2017, ở tại thôn Đinh, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) tử vong bất thường trong chậu nước vào sáng 12/6, PV đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Đình Lăng (SN 1948, ông nội cháu A., người đầu tiên phát hiện sự việc).

Theo lời ông Lăng, đêm ngày 11/2, vợ ông Lăng ngủ ở nhà người con gần nhà mình.

Còn ông Lăng ngủ một mình trên tầng 2 ở nhà, vợ chồng anh Vũ Đình H. (SN 1988, bố cháu Việt A.) ngủ ở tầng 1.

"Khoảng 5h30, tôi tỉnh dậy thì thấy cháu trai (cháu Việt A.) nằm trong chậu nước gần cầu thang, mặt úp xuống.

Hốt hoảng bế cháu lên thì thấy cháu đã mất rồi. Sau đó, tôi vội vàng vào gọi con dâu và con trai, rồi hô hoán hàng xóm.

Cháu còn bé nhưng ngoan lắm, từ lúc sinh ra ít quấy khóc. Vậy mà lại chết một cách oan ức như vậy....", ông Lăng đau đớn chia sẻ.

Ông nội kể lại giây phút phát hiện cháu trai 33 ngày tuổi tử vong trong chậu nước - Ảnh 1.

Căn nhà vợ chồng anh H. cùng bố mẹ đẻ sinh sống.

Ông Lăng cũng cho hay, vào khoảng 4h ngày 12/6, ông đi từ trên tầng 2 xuống dưới phản ở dưới tầng 1 nằm ngủ tiếp. Thời điểm này, ông Lăng vẫn thấy con dâu cho cháu trai bú, vậy mà chỉ hơn 1 tiếng sau đã xảy ra sự việc đau lòng.

Ông Lăng cũng cho biết, bản thân ông và gia đình không thù oán, xảy ra mâu thuẫn, xích mích với ai bao giờ nên ông không tình nghi cho người nào có hành động sát hại cháu mình.

"Dòng chữ kia để lại chắc chắn là cháu tôi bị sát hại. Gia đình đang rối bời nên tôi cũng chưa biết làm sao...", ông Lăng cho hay.

Ông nội kể lại giây phút phát hiện cháu trai 33 ngày tuổi tử vong trong chậu nước - Ảnh 2.

Cận cảnh dòng chữ "TAO SẼ GIẾT CHÁU MÀY LĂNG" ở cầu thang ngoài
trời tầng 1 lên tầng 2 trong căn nhà gia đình ông lăng sinh sống.

Ghi nhận của PV vào chiều 12/6, sau khi cơ quan chức năng hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng cho người thân vào trong nhà để lo các thủ tục cho cháu bé, bà nội cháu Việt A. liên tục gào khóc gọi tên cháu trai khiến hàng trăm người dân có mặt cảm thấy rất đau đớn, xót thương.

Nhiều người đã không cầm được nước mắt trước cảnh "đầu bạc tiễn người đầu xanh".

Ông nội kể lại giây phút phát hiện cháu trai 33 ngày tuổi tử vong trong chậu nước - Ảnh 3.

Bà nội cháu Việt A. liên tục khóc ngất gọi tên cháu Trai.

"Việt A. ơi, ở đâu về với bà con ơi... Sao kẻ nào lại ra tay dã man như vậy, nó mới hơn 1 tháng tuổi thôi mà...", tiếng than, khóc ai oán của bà nội cháu Việt A. khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Chị Vũ Thị Yến (người thân bên nhà ngoại cháu Việt A.) chia sẻ "Khi nghe thấy tiếng la hét, bà nội cháu Việt A. mới chạy về xem sự tình thì thấy cháu đã mất. Bản thân tôi rất đau đớn, bất ngờ về cái chết của cháu Việt A. Ở địa phương chúng tôi chưa bao giờ có vụ việc thương tâm như thế này xảy ra cả...", chị Yến chia sẻ.

Được biết, vợ chồng anh Vũ Đình H. và chị Phan Thị C. (SN 1997, mẹ cháu Việt A.) mới lấy nhau năm 2016. Anh H. làm thợ mộc còn chị C. thì làm nhân viên trong một công ty gần nhà.

Ông nội kể lại giây phút phát hiện cháu trai 33 ngày tuổi tử vong trong chậu nước - Ảnh 4.

Chiếc giường ngủ của vợ chồng anh H.

Thời gian này, chị C. đang nghỉ thai sản ở nhà. Ở địa phương, hai vợ chồng anh H. là người hiền lành, lễ phép và không có xích mích gì với hàng xóm láng giềng.

Chính vì những điều này nên khi xảy ra sự việc trên đã khiến cho người dân hết sức bất ngờ và đau xót.

Hiện, người dân địa phương cũng như người thân gia đình cháu Việt A. rất mong muốn cơ quan công an nhanh chóng xác định được nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé và sớm tìm ra những kẻ liên quan đến sự việc.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Tử vong , Bé trai 33 ngày tuổi tử vong , Ông nội kể lại