Ớn lạnh những tiên đoán về siêu trăng máu xuất hiện đêm nay
Chủ nhật, 20/01/2019 16:58

Siêu trăng máu xuất hiện là hiện tượng hiếm gặp và lời tiên tri trong Kinh Thánh được gắn với dự đoán ngày tận thế, DailyStar đưa tin.

on lanh nhung tien doan ve sieu trang mau xuat hien dem nay hinh anh 1

Có nhiều dự đoán về ngày tận thế khi siêu trăng máu xuất hiện.

Các nhà truyền giáo tin rằng các đoạn từ sách Công vụ và Khải huyền cho thấy mặt trăng máu sẽ đi cùng với ngày tận thế.

Tất cả Bắc và Nam Mỹ, bao gồm các quốc gia Caribbean, sẽ thấy toàn bộ hiện tượng này. Đối với Bắc Mỹ và Trung Mỹ, tối chủ nhật (20.1) sẽ là thời điểm lý tưởng để theo dõi hiện tượng này, trong khi đó phần lớn Nam Mỹ và Tây Âu hiện tượng này sẽ đến vào rạng sáng thứ hai ngày 21.1. Việt Nam cùng với các nước tại Đông Nam Á, Nam Á, Trung Á và phần lớn Đông Á, Tây Á, cả châu Đại Dương nằm trong khu vực không thể xem được.

Nguyệt thực toàn phần hay siêu trăng máu là hiện tượng Mặt trăng đi vào bóng tối của Trái đất và mất đi độ sáng. Khi Mặt trăng bị lu mờ một phần, một phần Mặt trăng sẽ chuyển sang màu đỏ. Hiện tượng này có thể được xem bằng mắt thường.

Trong khi các nhà thám hiểm thích thú với hiện tượng rực rỡ này, thì những người cả tin lại cho rằng đó là dấu hiệu của ngày tận thế.

on lanh nhung tien doan ve sieu trang mau xuat hien dem nay hinh anh 2

Siêu trăng máu là hiện tượng hiếm gặp.

Theo giả thuyết ban đầu được các thủ lĩnh truyền Kitô giáo John Hagee và Mark Biltz cho rằng bốn lần nguyệt thực liên tiếp bắt đầu vào tháng 4 năm 2014 đến này là chỉ báo về sự kết thúc của Trái đất như được mô tả trong Kinh thánh trong Công vụ 2:20 và Khải huyền 6:12.

Giả thuyết "mặt trăng máu" được giải thích từ Sách Joel, trong đó nói: "Mặt trời sẽ biến thành bóng tối và mặt trăng thành máu, trước khi ngày trọng đại và khủng khiếp của Chúa đến".

Một đoạn tương tự trong Sách Khải Huyền có đoạn: "Và tôi đã nhìn thấy khi anh ta mở con dấu thứ sáu, và, lo sợ có một trận động đất lớn, và mặt trời trở nên tối đen và mặt trăng trở thành máu."

Nhưng nó đã thường xuyên bị các nhà thiên văn học và các chuyên gia khác coi là một huyền thoại. Các nhà khoa học cho biết, màu đỏ là do sự tán xạ của Rayleigh trong ánh sáng mặt trời qua bầu khí quyển của Trái đất.

Mặc dù các nhà khoa học đã bác bỏ những lời đồn đáng sợ này thì YouTube vẫn tràn ngập các video từ những người dự đoán ngày tận thế.

Lời đồn ngày tận thế xuất hiện từ những năm 1980 và cho đến nay qua nhiều mốc thời gian được dự đoán đã trôi qua và Trái Đất vẫn bình an vô sự.

Tuy nhiên, iả thuyết được chấp nhận rộng rãi nhất là Mặt trời, nơi đang dần tăng nhiệt độ, sẽ mở rộng và nuốt chửng hành tinh. Một số nhà khoa học tin rằng điều này có thể xảy ra ngay sau thời gian 7.6 tỷ năm.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: siêu trăng máu , ngày tận thế , nguyệt thực toàn phần