Obama xếp thứ 12 trong các tổng thống Mỹ vĩ đại nhất
Thứ hai, 20/02/2017 16:07

Các nhà sử học đánh giá cựu Tổng thống Obama đứng thứ 12 trong danh sách các tổng thống vĩ đại nhất lịch sử Mỹ và là lãnh đạo tốt nhất của nước này trong gần ba thập kỷ.

Một tháng sau khi rời khỏi Nhà Trắng, ông Obama được bầu chọn vào vị trí thứ 12 trong số các tổng thống Mỹ tốt nhất. Đây cũng là vị trí cao nhất với một tổng thống nước này kể từ thời Tổng thống Ronald Reagan, người đứng thứ 9 trong cuộc khảo sát mới.

Cuộc thăm dò mới nhất do kênh truyền hình C-Span tiến hành với sự tham gia của 91 nhà sử học, chấm điểm các tổng thống Mỹ trên 10 tiêu chí với thang điểm từ 1 đến 10.

'. Obama xếp thứ 12 trong các tổng thống Mỹ vĩ đại nhất .'

Tổng thống thứ 44 của Mỹ Barack Obama. Ảnh: wdkx.com.

Các sử gia nói rằng Obama đã làm tốt ở nhiều lĩnh vực, ông xếp thứ ba với hạng mục quản lý kinh tế và theo đuổi bình đẳng. Tuy nhiên, cựu tổng thống chỉ đứng thứ 39 xét về quan hệ với Quốc hội và thứ 24 trong quan hệ quốc tế.Trong bảng xếp hạng năm nay, người tiền nhiệm George Bush của Obama xếp ở vị trí số 33 trong khi Bill Clinton đứng thứ 15.

Quan điểm của các nhà sử học về những tổng thống tốt nhất và tệ nhất hầu như không thay đổi kể từ năm 2009. Vị trí đứng đầu một lần nữa lại thuộc về Abraham Lincoln, theo sau là George Washington và Franklin Roosevelt.Các vị trí cuối cùng là James Buchanan và Andrew Johnson,Independentdẫn kết quả khảo sát cho hay.

"Việc ông Obama xếp vị trí thứ 12 là khá ấn tượng", Douglas Brinkley từ Đại học Rice ở Houston nhận xét. Tuy nhiên, một nhà sử học khác là Edna Greene Medford của Đại học Howard cho rằng đáng ra ông Obama phải có vị trí cao hơn.

Richard Norton Smith, một trong những sử gia tham gia cuộc khảo sát, cho biết: "Theo kết quả thăm thăm dò lần này, thời kỳ hoàng kim của các tổng thống Mỹ là từ năm 1933 đến 1969". Giai đoạn này có tới 5 lãnh đạo xếp ở top 10.

Nếu C-Span tiếp tục tiến hành khảo sát như hồi năm 2000, 2009 và 2017, người Mỹ có thể sẽ biết Tổng thống Donald Trump xếp thứ bao nhiêu trong danh sách vào năm 2020 hoặc 2021.

 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Tổng thống , Obama , tổng thống vĩ đại nhất