Nuôi con trai hơn 20 năm, mẹ chết lặng khi nghe sự thật từ người giúp việc năm xưa
Thứ ba, 11/06/2019 22:11

Người mẹ này chẳng thể ngờ được rằng một sự cố xảy ra từ hơn 20 năm trước giờ đây lại khiến gia đình mình lao đao.

Bà Zhu Xiaojuan, 53 tuổi, sống tại thành phố Trung Khánh, Trung Quốc, đã vô cùng đau lòng khi phát hiện sự thật về cậu con trai mình nuôi nấng bấy lâu. Trước đó, vào năm 1992, người giúp việc tên He Xiaoping đã bắt cóc cậu con trai 1 tuổi tên Panpan của bà Zhu.

Sau 3 năm tìm kiếm, cuối cùng bà Zhu đã tìm thấy một cậu bé trông giống con trai mình trong nhóm trẻ em bị bắt cóc được chính quyền tỉnh Hà Nam giải cứu. Sau đó, Tòa án tỉnh Hà Nam đã giúp vợ chồng bà Zhu tiến hành xét nghiệm ADN với cậu bé kia để xác định quan hệ huyết thống. Kết quả cho thấy họ có mối liên hệ với nhau. Từ đó, bà Zhu đã nhận lại con và nuôi nấng đứa trẻ ấy suốt hơn 20 năm trời.

nuoi con trai hon 20 nam, me chet lang khi nghe su that tu nguoi giup viec nam xua - 1

Bà Zhu gặp lại cậu con trai đã mất tích hơn 20 năm trước.

Tới tháng 1/2018, cô giúp việc năm xưa He Xiaoping đột nhiên xuất hiện và thừa nhận rằng mình đã bắt cóc "cậu chủ" năm xưa. Người phụ nữ này cũng đồng ý trao trả lại con ruột cho bà Zhu. Lúc này, bà Zhu mới ngỡ ngàng nhận ra đứa con trai ở bên mình bấy lâu nay hóa ra không phải con ruột.

Các xét nghiệm ADN đã cho thấy người con trai của cô giúp việc - hiện tên là Liu Jinxin - mới đích thực là con ruột của bà Zhu. Chính anh Liu cũng bị sốc bởi sự thật này và tự hỏi cuộc đời của mình sẽ ra sao nếu năm xưa không bị bắt cóc. "Sau khi biết chuyện, tôi đã không thể đi làm vào ngày hôm sau. Tôi đã đi uống rượu vì quá sốc", anh Liu nói.

Trong khi đó, cậu con trai Panpan mà bà Zhu nuôi nấng bấy lâu nay cũng bị sốc không kém. Mặc dù vậy, anh vẫn nói rằng sẽ luôn coi là Zhu là mẹ ruột của mình. Anh nói rằng dù kết quả có thế nào cũng không thể thay đổi tình cảm anh dành cho mẹ, đồng thời sẽ luôn chăm sóc bà khi về già.

nuoi con trai hon 20 nam, me chet lang khi nghe su that tu nguoi giup viec nam xua - 2

Hình ảnh cậu bé Panpan trước lúc bị bắt cóc.

Về phía bà Zhu, bà đã phải mất một thời gian để chấp nhận sự thật. Sau đó, bà Zhu đã quyết định khởi kiện người giúp việc năm xưa dù anh Liu đã nhiều lần ngăn cản. Bà Zhu cũng kiện Tòa án tỉnh Hà Nam vì kết quả ADN sai khiến bà nhận nhầm con. Bà đã yêu cầu tòa án bồi thường 2,95 triệu nhân dân tệ (gần 10 tỷ đồng) cho tổn thất tinh thần và chi phí nuôi nhầm con suốt hơn 20 năm.

Tòa án tỉnh Hà Nam đã xin lỗi bà Zhu, đồng thời nói rằng nguyên nhân do công nghệ xét nghiêm trước đây chưa hiện đại và chính xác nên mới dẫn tới sự việc như vậy. Tòa án này nói rằng họ không vi phạm bất kỳ luật lệ hoặc quy định nào.

Cuối tháng 5 vừa qua, do hai bên không đạt được thỏa thuận về khoản tiền bồi thường nên vụ việc sẽ được tiếp tục đưa ra xét xử.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Bắt cóc trẻ em , xét nghiệm ADN , tin pháp luật